16 อันดับ หนังโรเเมนติกสุดซึ้ง

แบ่งปัน

16. Walk the Line (2005) แสดง Joaquin Phoenix, Reese Witherspoon, Shelby Lynne กำกับ James Mangold คะแนนสยามโซน 9/10 “ตั๊กแตนและน้ำผึ้ง ...นับแต่จอห์น เดอะ แบ๊บติสท์ไม่เคยมีเสียงเช่นนั้นร้องร่ำอยู่ในความเวิ้งว้าง......” – จากคำนิยมของ U2’s Bono สำหรับ The Essential Johnny Cash ในปี 1955 นักกีตาร์ผอมบาง จอมทรหด ที่เรียกตัวเองว่า เจ. อาร์. แคชได้เดินเข้าไปในสถานที่ซึ่งอีกไม่นานต่อมา ได้กลายมาเป็นซันสตูดิโอส์อันเลื่องชื่อในเมมฟิส มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีวันจะลบเลือนไปจากวัฒนธรรมของชาวอเมริกัน ด้วยนิ้วที่พริ้วไหวบนสายกีตาร์ สายตาสีเหล็กที่แรงกล้าและเสียงลุ่มลึกและแหบพร่าเหมือนยามค่ำคืน แคชได้ครวญหลากบทเพลงอันขมขื่นด้วยใจสลาย และผู้รอดที่หาญกล้า เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตจริงและไม่เหมือนที่เคยได้ยินจากไหนมาก่อน วันนั้นเป็นวันเริ่มต้นอาชีพในวงการดนตรีที่รุ่งเรืองในเวลาต่อมาของ จอห์นนี่ แคช เขาได้ริเริ่มเสียงดนตรีต้นแบบที่เป็นชนวนปูทางให้กับเหล่าศิลปินทางดนตรี ร็อค คันทรี พั๊งค์ โฟล์คและแร็พได้ติดตามมา แคชเริ่มต้นแผ้วถางการเดินทางที่ต้องล้มลุกคลุกคลานของการเปลี่ยนตัวเอง ในช่วงชีวิตที่ไม่แน่นอนที่สุดเขาได้พัฒนาจากศิลปินเพลงป๊อพที่ทำร้ายตัวเอง มาเป็นสัญลักษณ์ “ชายในชุดดำ” ที่ต้องเผชิญหน้ากับปีศาจที่มีอยู่ในตัว ต่อสู้เพื่อความรักที่จะทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้และเรียนรู้ที่จะเดินไปบน เส้นบาง ๆ ระหว่างการทำลายและการปลดปล่อย


15.P.S. I Love You ปล. ผมจะรักคุณตลอดไป (2007) แสดง Hilary Swank, Gerard Butler, Lisa Kudrow กำกับ Richard LaGravenese คะแนนสยามโซน 9.07/10 เนื้อเรื่องย่อ P.S. I Love You ฮอลลี่ เคนเนดี้ (ฮิลลารี่ สแวงค์) คือหญิงสาว สวย และได้แต่งงานกับคู่ชีวิตของเธอคือหนุ่มไอริช ที่เร่าร้อน สนุกสนาน และหุนหัน เจอร์รีย์ (เจอราร์ด บัทเลอร์) แต่ต่อมาเมื่อ เจอร์รีย์ เป็นโรคร้าย และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาจากไปจากชีวิตของ มอลลี่ มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถช่วยให้เธอดำเนินชีวิตต่อไปได้ แต่คนคนนั้นก็ไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้ว ไม่มีใครรู้ว่าเจอร์รีย์เตรียมสิ่งที่ดีสำหรับภรรยาสาวของเขา มันเป็นความคิดที่อยู่ในหัวเขามาโดยตลอด ก่อนที่เจอร์รีย์จะเสียชีวิต เขาได้เขียนจดหมายถึงมอลลี่ไว้หลายฉบับ เพื่อเสมือนว่าเขาได้อยู่กับภรรยาของเขาตลอดเวลาและได้แนะนำการดำเนินชีวิต ให้แก่ภรรยาด้วย จดหมายฉบับแรกถูกส่งมาให้วันเกิดปีที่ 30 ของมอลลี่ ภายในมีเค้กวันเกิดที่ถูกส่งมาจากสามีของเธอ พร้อมกับมีเทปบันทึกเสียงของเจอร์รีย์แนบมาด้วย ทำให้มอลลี่เกิดอาการตกใจมาก เขาสั่งให้มอลลี่ทำตามที่เขาบอก ออกไป "ฉลองให้กับตัวเองหน่อย" จากสัปดาห์ผ่านเปลี่ยนเป็นเดือน จดหมายจำนวนมากจากเจอร์รีย์ยังถูกส่งมาและสร้างความประทับกับมอลลี่ได้ตลอด เวลา และที่สำคัญจดหมายทุกฉบับจะเขียนลงท้ายเหมือนกันว่า "ปล. ผมรักคุณ" อลิซาเบธ (เคที่ เบทส์) แม่ของมอลลี่และเพื่อนสนิทของเธอ ชารอน (จีน่า เจอชอนว์) และ เดนนิส (ลิซ่า คูชโร) เริ่มเป็นกังวลเกี่ยวกับจดหมายของเจอร์รีย์ ที่กำลังทำให้มอลลี่นั้นต้องติดอยู่กับเรื่องในอดีต แต่แท้จริงแล้วจดหมายทั้งหมดถูกส่งมาเพื่อที่จะแนะนำให้เธอได้เริ่มต้นใช้ ชีวิตใหม่ในอนาคต ด้วยคำที่เจอร์รีย์แนะนำให้กับเธอ มอลลี่เริ่มที่จะทำตามคำแนะนำของสามีด้วยการไปสัมผัสกับการผจญภัยที่ ตื่นเต้น และประสบการณ์ที่ไม่เคยได้เจอมาก่อน ในชีวิตการแต่งงาน ความสัมพันธ์กับเพื่อน และรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ความรักเข้มแข็งก็จะสามารถฝ่าฝันช่วงเวลาแห่งการสูญ เสียสู่การเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้


14.Charlotte's Web แมงมุมเพื่อนรัก (2006) แสดง Dakota Fanning, Julia Roberts, Dominic Scott Kay กำกับ Gary Winick คะแนนสยามโซน 9.1/10 เรื่องราวของความซื่อสัตย์ ความเชื่อใจ และการเสียสละ จากวรรณกรรมคลาสสิคสำหรับเยาวชน ขายดีที่สุดตลอดกาลของ อี.บี.ไวท์ ที่ครองใจนักอ่านทั่วโลก มาเป็นภาพยนตร์แสนอบอุ่นที่มีชีวิตชีวา Charlotte's Web หรือ แมงมุมเพื่อนรัก เด็กหญิงเฟิร์น (ดาโกต้า เฟนนิ่ง) เป็นหนึ่งในสองชีวิตที่รู้ว่า เจ้าหมูน้อยวิลเบอร์ ที่เก็บมาเลี้ยงนั้น คือสัตว์พิเศษที่เติบโตจากลูกหมูที่อ่อนแอ มาเป็นหมูที่น่าทึ่งและน่าสนใจ เมื่อเจ้าวิลเบอร์ย้ายเข้าไปอยู่ในฟาร์มแห่งใหม่ มันก็ได้พบมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ กับแมงมุมที่ชื่อ ชาร์ลอตต์ (พากย์เสียงโดย จูเลีย โรเบิรต์ส) และความสัมพันธ์นี้ยังได้โยงใยสัตว์ทุกตัว ให้แนบแน่นเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน เมื่อถึงคราวที่หมูวิลเบอร์จะต้องถูกนำไปเป็นอาหาร ซึ่งมีเพียงปาฏิหาริย์เท่านั้นที่จะช่วยได้ ชาร์ลอตต์จึงสร้างปาฏิหาริย์นั้น ด้วยการชักใยให้เป็นคำต่างๆ ที่ทำให้เจ้าของฟาร์มเชื่อว่า วิลเบอร์นั้น คือหมูวิเศษที่ควรจะเลี้ยงดูไว้ตลอดไป...


13.Enchanted มหัศจรรย์รักข้ามภพ (2007) แสดง Amy Adams, Patrick Dempsey, James Marsden กำกับ Kevin Lima คะแนนสยามโซน 9.14/10 สำหรับจีเซลล์คนงาม (อดัมส์) ชีวิตคือเทพนิยาย...แบบตรงตัวเลยนะ เธอมีทุกสิ่งพร้อมสรรพสำหรับการเป็นเจ้าหญิงในเทพนิยาย รูปร่างหน้าตางดงาม หัวใจบริสุทธิ์ เสียงร้องเพลงที่หวานซึ้ง และความสามารถในการสื่อสารกับสัตว์ได้ สิ่งดีงามทั้งหลายทั้งปวงที่เราจะคาดหวังได้จากโลกแอนดาลาเซียของเธอ...ซึ่ง บังเอิญว่าเป็นโลกอนิเมชัน ความฝันของจีเซลล์ที่จะได้พบเจ้าชายรูปหล่อในฝันและได้ร่วม "จุมพิตแห่งรักแท้" ด้วยกันกลายเป็นจริงเมื่อเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด (เจมส์ มาร์สเดน) ได้ยินเสียงร้องเพลงโซปราโนที่จับจิตของเธอและเร่งรุดมาอยู่ข้างกายเธอในทัน ใด ในวันถัดมา ระหว่างที่เธอจะมุ่งหน้าไปเข้าพิธีสมรสกับเอ็ดเวิร์ด จีเซลล์กลับต้องมนต์สะกดของราชินีนาริสซา (ซาแรนดอน) ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เด็กสาวคนนี้แย่งชิงบัลลังก์ไปจากเธอได้ จีเซลล์ถูกส่งตัวไปยังสถานที่ที่ห่างไกลจากอาณาจักรเทพนิยายแห่งนี้มากที่ สุดเท่าที่จะเป็นไปได้...เธอไม่ได้เป็นตัวละครอนิเมชันในดินแดนงดงามที่เต็ม ไปด้วยเสียงเพลงอีกต่อไปแล้ว แต่เธอกลับถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นหญิงสาวที่มีเลือดเนื้อและถูกส่งไปยังสถาน ที่ที่ไร้ซึ่งเวทมนตร์ นั่นคือแมนฮัตตันยุคปัจจุบัน ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเธอในดินแดนแปลกต่างนี้ เจ้าหญิงตกกระป๋องได้ผูกมิตรกับทนายความหย่าร้างที่ไม่เชื่อเรื่องไร้สาระ โรเบิร์ต (เดมป์ซีย์) และลูกสาวตัวน้อยของเขามอร์แกน (ราเชล โควีย์) เมื่อเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดที่ไม่ได้เป็นตัวละครอนิเมชั่น อีกต่อไปแล้ว และคนรับใช้ของเขา นาธาเนียล (ทิโมธี สปอล) พร้อมทั้งชิปมังค์และเพื่อนสนิทของจีเซลล์ มาถึงยังนิวยอร์ก เธอก็ได้สัมผัสถึงโลกทั้งสองที่มาปะทะกัน และพบว่าตัวเองเกิดความสงสัยว่า มุมมองแบบเทพนิยายที่เธอมีต่อความรัก ซึ่งจบลงด้วยคำว่า "มีความสุขชั่วกาลนาน" จะยังคงใช้ได้รึเปล่า


12.Love Phobia ลิขิตรักมิรู้ลืม (2006) แสดง Jo Seung-Woo, Kang Hye-Jeong, Park Geon-Tae กำกับ Kang Ji-Eun คะแนนสยามโซน 9.26/10 ในวันที่อากาศแจ่มใส ระหว่างทางที่เด็กชาย โจ-คัง เดินทางไปโรงเรียน เขาได้พบกับเด็กหญิง อารี ที่สวมชุดกันฝนสีเหลือง เขาหลงรักเธอเข้าทันที หลังจากนั้นทั้งคู่ได้นั่งติดกันในชั้นเรียน อารีบอกทุคนว่าเธอเป็นมนุษย์ต่างดาวและสวมชุดกันฝนสีเหลืองเพื่อไม่ให้เชื้อ โรคแพร่กระจาย ทำให้นักเรียนคนอื่นๆไม่กล้าเข้าใกล้ แต่มีโจคังที่อยู่กับเธอเสมอ ก่อนหน้านี้อารีมีตั้งแต่กิ้งก่าเป็นเพื่อน แต่ตอนนี้เธอมีเพื่อนสนิทคนใหม่แล้ว ในวันฝนตกวันหนึ่ง อารีให้โจคังแบ่งเสื้อกันฝนเพื่อหลบฝนแขนทั้งคู่สัมผัสกันและวันต่อมา โจ-คัง ก็เป็นโรคหัด และในวันเดียวกัน อารีก็หาตัวไปอย่างลึกลับ โจ-คังไม่ได้ข่าวจากเธอมาเป็น 10 ปี และวันหนึ่งอารีก็โทรมา เขาไปหาเธอที่วัดบนเขาที่เธออาศัยอยู่โดยบอกว่าจะไปศึกษาพระธรรม ทั้งคู่ได้ใช้เวลอยู่ด้วยกัน ระยะเวลา 10 ปีไม่ได้ส่งผลอะไรกับความสัมพันธ์ของพวกเขา ก่อนคืนที่โจ-คังต้องกลับบ้านเขาไปถึงกรุงโซลเพื่อนำซูริกลับมาให้อารี เธอประทับใจมากแต่เธอก็หายไปจากข้างกายเขาในวันต่อมา หลายปีฝ่านไป โจ-คังทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เขาจ้างนักสืบให้ตามหาตัวเธอแต่ก็ไม่มีใครพบร่องรอยอะไร จู่ๆวันหนึ่งอารีก็โผล่มายิ้มให้ โจ-คังเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถึงจะสับสนแต่โจ-คังก็ดีใจที่เจอเธอ แต่ก็ดีใจได้ไม่นานเมื่อเธอบอกว่าต้องไปอเมริกาในคืนเดียวกันนั้น พวกเขาเจอกันครั้งแรกในรอบ 8ปี และมีเพียงเวลา 8ชั่วโมงที่จะได้อยู่ด้วยกัน โจ-คังส่งเธอขึ้นเครื่องบินด้วยความเศร้าสร้อย ถึงเขาจะรักเธอแค่ไหนเขาก็รู้ว่าควรปล่อยเธอไป วันต่อมา เขาเจอผู้หญิงที่ดหมือนกับอารีทุกกระเบียดนิ้ว เธอเป็นใคร อารีจากเขาไปทำไม อารีกับสร้อยจะได้เจอกันอีกไหม เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา


11.Stardust สตาร์ดัสต์ ศึกอัศจรรย์ ปาฏิหาริย์รักจากดวงดาว (2007) แสดง Charlie Cox, Michelle Pfeiffer, Claire Danes กำกับ Matthew Vaughn คะแนนสยามโซน 9.27/10 “Stardust” เริ่มต้นเรื่องในหมู่บ้านวอลล์ที่เงียบเหงา ในประเทศอังกฤษ โดยเมืองแห่งนี้ได้ชื่อจากกำแพงหินที่ช่วยป้องกันชาวเมืองให้ปลอดภัยจาก จักรภพคู่ขนานที่ตั้งอยู่อีกด้านหนึ่งของกำแพง ที่นี่เองที่หนุ่มน้อยทริสตัน ธอร์น (ชาร์ลี ค็อกซ์) ได้ให้คำมั่นสัญญากับหญิงสาวที่สวยที่สุดในหมู่บ้าน (เซียนน่า มิลเลอร์) ซึ่งเขาหวังจะชนะหัวใจมาให้ได้ โดยเขารับปากกับเธอว่าเขาจะนำดาวตกมามอบให้เธอ บัดนี้ เพื่อรักษาคำมั่นสัญญา ทริสตันต้องปีนข้ามกำแพงต้องห้าม และก้าวสู่อาณาจักรลึกลับที่ส่องสว่างด้วยเวทมนตร์ที่ไม่รู้จบและตำนานที่ เขากลายมาเป็นส่วนหนึ่งของมันอย่างรวดเร็ว ในดินแดนมหัศจรรย์ที่รู้จักกันในชื่อสตอร์มโฮลด์ ทริสตันพบว่าดาวตกไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิดไว้ แต่กลับกลายเป็นหญิงสาว (แคลร์ เดนส์) ที่ได้รับบาดเจ็บจากการท่องไปในจักรวาล บัดนี้ เธอตกอยู่ในอันตรายอย่างใหญ่หลวง เนื่องจากโดนตามล่าโดยผู้มีอำนาจอย่างเหล่าโอรสจอมเจ้าเล่ห์ของพระราชา (ปีเตอร์ โอทูล) ซึ่งต้องการตัวหญิงสาวมาเพื่ออำนาจในราชบัลลังก์ และแม่มดที่ทรงพลัง (มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์) ที่ต้องการดวงดาวมาเพื่อรักษาความสาวและความงามไว้ชั่วนิรันดร์ เมื่อทริสตันตั้งใจปกป้องดวงดาว และนำเธอกลับไปมอบให้กับหญิงอันเป็นที่รักของเขาที่รออยู่อีกด้านหนึ่งของ กำแพง การเดินทางทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับกัปตันโจรสลัด (โรเบิร์ต เดอ นีโร) และพ่อค้าน่าสงสัย (ริคกี้ เจอร์ไวส) และอีกมากมาย แต่ถ้าเขาสามารถเอาชีวิตรอดได้ด้วยความเฉลียวฉลาดและพลังอันแข็งแกร่งจาก ความรักที่เขาเพิ่งพบพาน ทริสตันยังจะได้เปิดเผยกุญแจลับที่ไขไปสู่ตัวตนของเขา และชะตากรรมที่ไกลเกินความฝันอันโลดโผนที่สุดของเขา


10.โคตรรักเอ็งเลย (2006) แสดง อุดม แต้พานิช, วิสา สารสาส, อัครา อมาตยกุล กำกับ พิง ลำพระเพลิง คะแนนสยามโซน 9.28/10 “รักแท้ดูแลได้ไหม ????” และจะทำยังไงให้ “อุดม แต้พานิช” และ “เมียของเขา” ยังคง sweet หวานเหมือนกับวันแรกที่รักกัน และจะทำอย่างไรถ้ารู้ว่า “อาถรรพณ์ของการใช้ชีวิตคู่”มีอยู่จริง พบเลิฟสตอรี่ชวนยิ้มจากฝีมือเขียนบท-กำกับโดย “พิง ลำพระเพลิง” รับรองดูแล้วคุณจะรีบบึ่งกลับไป “หอมแก้ม” เมียที่บ้านของคุณทันที เลิฟสตอรี่จี๊ดโดนใจเมื่อ “รงค์” (อุดม แต้พานิช) นักเขียนบทตลก กำลังตกที่นั่งลำบากกับอาถรรพณ์ชีวิตคู่ ที่ดูเหมือนจะไร้ปัญหา แต่ทว่ามันมีอยู่จริง เพราะ “แดง”(วิภา สารสาส) ภรรยาสุดที่รักดันไปเกิดมีกิ๊กกั๊ก ปันใจให้กับหมอตรวจภายใน ที่แสนสุภาพสุดหล่อนามว่า “รักษา” (อัครา อมาตยกุล) อันที่จริงจะโทษแดงฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ เพราะว่ารงค์เองก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เพราะทั้งคู่แต่งงานกันมานานเรื่องของความกุ๊กกิ๊ก โรแมนติกก็เริ่มห่างหายไปตามกาลเวลา ทำให้อะไรในชีวิตมันไม่ฟู่ฟ่ากระชุ่มกระชวยเหมือนเดิม ประกอบกับ แดงเองก็มาถูกใจ หมอตรวจมะเร็งปากมดลูก เข้าอีก ถึงใจจะหวั่นไหว เธอก็พยายามตัดใจ เลี่ยงไปตรวจมะเร็งเต้านมตามคลินิก ก็เจ้ากรรมดันเป็นคลินิกของ รักษาเข้าอีกทำเอาแดงเสียการทรงตัวและหัวใจไปกับความสุภาพของหมอหนุ่ม แล้วแดงจะทนได้อย่างไร ในขณะเดียวกันกับที่รงค์น้อยผู้น่าสงสาร ต้องหาทางออกโดยพึ่ง ดร.อ่าง ทำเอาแดงน้อยใจสามี จึงเริ่มสานต่อความสัมพันธ์กับรักษา ดั่งนรกชังหรือสวรรค์แกล้ง รงค์รับรู้ถึงความสัมพันธ์แบบลับๆล่อๆของเมียเข้าจากไดอารี่เล่มแดง อารมณ์ปรี๊ดส์ขึ้น ผัวเมียเคลียร์กันไม่ลง แดงขับรถออกจากบ้านตกเขาทันที เดือดร้อนถึงปอเต็กตึ๊งที่ต้องตามไปเก็บ รงค์ได้แต่เสียใจ ที่ทำให้เมียต้องจากไป โดยที่ยังไม่ทันได้พูดจากันให้เข้าใจ รงค์อยู่บ้านชักรู้สึกหวั่นๆ ข้าวของในบ้านเริ่มเปลี่ยนที่อยู่บ่อยๆ เขาบอกกับทุกคนว่าเมียของเขากลับมาที่บ้านแน่ๆ นอน เพื่อนได้แต่บอกให้ทำใจ แต่..คุณพระช่วย แดงมาที่บ้านรงค์จริงๆ มาให้เห็นตัวเป็นๆเลย เอาล่ะสิ คราวนี้ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร แดงตายหรือไม่ตายกันแน่ ถ้าตาย แล้วกลับมาหลอนรงค์ เพื่ออะไร


9. Sky of Love รักเรานิรันดร (2007) แสดง Yui Aragaki, Haruma Miura, Asami Usada กำกับ Natsuki Imai คะแนนสยามโซน 9.33/10 Sky of love (Koizora) เป็นนิยายรักที่เขียนลงบนเว็บไซด์บนมือถือ และได้รับความนิยมมาก จนได้นำมาตีพิมพ์เป็นหนังสือ แล้วก็ขายได้กว่าล้านเล่มในเดือนแรกที่ขาย "มิกะ" เจ้าของเรื่องรักที่ฮิตในหมู่วันรุ่นเรื่องนี้ ได้แรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องมาจากชีวิตจริงของเธอเอง ภาพยนตร์เรื่อง Sky of Love เล่าเรื่องราวความรักของ มิกะ (อารากากิ ยูอิ) นักเรียนชั้นมัธยมปลายปีหนึ่งที่แอบหลงรักเพื่อนร่วมชั้นเรียน ฮิโรกิ (มิอุระ ฮารุมะ) จากเด็กสาวธรรมดาที่ไม่เคยมีความรักกลับกลายเป็นความรักที่สุดแสนจะลึกซึ้ง แต่แล้ว ฮิโรกิ กลับทิ้งเธอไปอย่างไม่มีเหตุผล มิกะเสียใจมากและความรักครั้งนั้นกลายเป็นบาดแผลฝังลึกจนยากที่จะเปิดใจรับ ความรักครั้งใหม่ แต่เมื่อเธอได้เจอกับ ยู (โคอิเดะ เคซึเกะ) ชายหนุ่มที่เพียรทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้เห็นเธอมีความสุจข มิกะ ก็เริ่มใจอ่อน จนยอมคบกับเขา แต่แล้วในคืนวันคริสต์มาสอีฟแรกที่ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน มิกะ ก็ได้รู้ถึงเหตุผลที่ฮิโรกิ ต้องทิ้งเธอไป กับความลับที่ทำให้หัวใจของผู้ชมทั่วญี่ปุ่นต้องร้องไห้ให้หนังเรื่องนี้มา แล้ว


9..Brokeback Mountain หุบเขาเร้นรัก (2005) แสดง Heath Ledger, Jake Gyllenhaal, Anne Hathaway กำกับ Ang Lee คะแนนสยามโซน 9.33/10 ฤดูร้อนปี 1963 แจ็ก ทวิสต์(เจค กิลเลนฮาล) และ เอนนิส เดลมาร์ (ฮีธ เลดเจอร์)ได้รับการว่าจ้างให้เป็นคนงานในฟาร์มเลี้ยงแกะแห่งหนึ่งใกล้เทือก เขาโบร๊กแบ็กในไวโอมิง จากที่ไม่ไว้ใจกันในตอนแรก ทั้งสองกลับกลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว และในเวลาต่อมา ความรู้สึกที่มีต่อกันนั้นก็พัฒนากลายเป็นความรัก เมื่อฤดูร้อนสิ้นสุดลง ทั้งคู่กลับลงมาจากโบร๊กแบ็ก ต่างคนต่างแยกย้ายไปมีชีวิตของตนเอง เอนนิสยังคงปักหลักอยู่ที่ไวโอมิง เขาแต่งงานกับ อัลมา (มิเชลล์ วิลเลียมส์) แฟนสาวที่คบกันมานาน และในเวลาต่อมาก็มีลูกด้วยกัน 2คน ส่วน แจ็ก แต่งงานกับ ลูรีน (แอนน์ แฮธาเวย์)สาวสวยประจำเมือง มีลูกกับเธอคนหนึ่ง และรับผิดชอบดูแลธุรกิจให้กับพ่อตาในเท็กซัส ในระหว่างนั้น แจ็ก กับ เอนนิส ตัดสินใจที่จะไม่พบกัน และไม่เก็บสิ่งที่เกิดขึ้นที่โบร๊กแบ็กมาคิดให้วุ่นวายใจ จนกระทั่ง 4 ปีผ่านไป จู่ๆ แจ็กก็ส่งจดหมายถึงเอนนิสเพื่อแจ้งข่าวว่าเขาจะเดินทางผ่านมาแถวนั้น และจะแวะมาเยี่ยมในฐานะเพื่อนเก่า อย่างไม่คาดคิด การพบกันครั้งนี้ทำให้ทั้งแจ็กและเอนนิสตระหนักว่าแท้ที่จริงอีกฝ่ายสำคัญ ต่อตนมากแค่ไหน และ 4 ปีที่ไม่ได้เจอกันไม่ได้ทำให้ความรักที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นนั้น เปลี่ยนแปรหรือลดน้อยลงเลย


8.รักแห่งสยาม (2007) แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล, กัญญา รัตนเพชร์ กำกับ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล คะแนนสยามโซน 9.34/10 โต้ง” (มาริโอ้ เมาเร่อ) เด็กชาย ม. 6 หน้าตาดี มีแฟนสวยเสียจนเพื่อนๆ และผู้ชายทั้งสยาม สแควร์จะต้องอิจฉา แต่ใครเลยจะรู้ว่าความสดใสและน่ารักของ “โดนัท” (อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) สำหรับโต้ง เริ่มจะกินไม่ได้เสียแล้ว โต้งเริ่มตีตัวออกห่างโดนัทและเริ่มค้นหาคำตอบให้กับชีวิตตัวเอง ในขณะที่ “มิว” (วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล) เด็กชายวัยเดียวกันผู้มีพรสวรรค์ทางดนตรีก็กำลังทุ่มเทความรักให้กับเสียง เพลงและวงดนตรีของตัวเอง มิวเป็นเด็กผู้ชายขี้เหงาที่ไม่เคยได้สัมผัสกับความรักมานานแสนนาน ตั้งแต่อาม่าตายจากไป ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องยากเหลือเกินสำหรับโจทย์ “เพลงรัก” ที่มิวต้องแต่งให้กับ ”วงออกัส” เพื่อนำไปเสนอกับค่ายเพลงใหญ่ ....ในเวลาเดียวกับที่ “หญิง” (กัญญา รัตนเพชร์) เพื่อนบ้านของมิวก็คอยให้กำลังใจและแอบมองมิวอยู่ห่างๆ แต่มิวก็ไม่เคยรับรู้ความรู้สึกที่หญิงมีต่อตัวเองเลย ....และแล้ววันหนึ่ง สยาม ก็เป็นที่ที่ทำโต้งและมิวก็ได้เจอกันอีกครั้ง หลังจากที่ขาดการติดต่อกันมานานตั้งแต่โต้งย้ายบ้านไปตอนเด็ก มิวแนะนำโต้งให้รู้จักกับ จูน (พลอย เฌอมาลย์) คนดูแลวงดนตรีของมิวที่หน้าตาเหมือนกับ แตง พี่สาวของโต้งที่หายตัวไปสมัยที่เขายังเด็ก โต้งจึงคิดแผนให้แม่ “สุนีย์” (สินจัย เปล่งพานิช) จ้างจูนปลอมตัวเป็นแตงเพื่อมารักษาอาการติดเหล้าให้กับพ่อ “กร” (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) การเข้ามาของจูนทำให้ครอบครัวโต้งดีขึ้น ในขณะที่เพลงรักของมิวก็เริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้น ความฝันของวงออกัสที่จะได้ออกอัลบั้มเริ่มใกล้เข้ามาทุกที แต่แล้วมิวก็หายตัวไปในวันออดิชั่น สร้างความเสียหายให้กับวง จนพี่อ๊อดโปรดิวเซอร์ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนักร้องนำ และแล้ววันคริสมาสก็ใกล้เข้ามา คอนเสิร์ตใหญ่ที่ทุกคนเฝ้ารอคอยก็กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า วงออกัสจะได้เปิดตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก มิวจะตัดสินใจอย่างไร แล้วใครจะเป็นผู้จับไมค์ร้องเพลงรักที่มิวเขียนขึ้น


7.Secret รักเรา กัลปาวสาน (2007) แสดง Jay Chou, Guey Lun-Mei, Anthony Wong กำกับ Jay Chou คะแนนสยามโซน 9.4/10 หลุน(เจย์ โจว์) มีพ่อเป็นครูสอนดนตรีที่โรงเรียนมัธยมทัมคัง ทั้งคู่ต่างมีฝีมือการเล่นเครื่องดนตรีเป็นอย่างดี วันแรกที่เขาเข้าโรงเรียนเดียวกับที่พ่อสอน ก็ได้ยินเสียงเปียโนที่ทำให้เขาต้องเดินตามหาจนได้พบกับ ยู(เกยหลุนเหมย) เด็กสาวผู้เล่นเปียโนในห้องเก่าๆ และบังเอิญที่เป็นเพื่อนร่วมห้องเดียวกัน... ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นตรงนั้น และได้ใกล้ชิดมากขึ้นทุกวัน เขาได้ถามยูว่า “ท่วงทำนองเพลงอะไรที่เธอเล่นในวันแรกที่เราเจอกัน?” ยูกระซิบที่ข้างหูเขาว่า “มันเป็นความลับ” จนวันหนึ่ง หลุนนัดพบยูในห้องดนตรี แต่คลาดกัน...และจากวันนั้นยูไม่เคยมาพบเขาอีก ราวกับเธออันตรธานจากโลกนี้ไป... ก่อนที่เขาต้องประหลาดใจยิ่งขึ้น เมื่อได้พบภาพถ่ายของยู แต่ในภาพเธอยืนคู่กับ ชิว (แอนโธนี หว่อง) พ่อของเขา!…และความลับของยูกับบทเพลงปริศนาของเธอกำลังจะถูกเฉลย


6.A Walk to Remember ก้าวสู่ฝัน วันหัวใจพบรัก (2002) แสดง Shane West, Mandy Moore, Peter Coyote กำกับ Adam Shankman คะแนนสยามโซน 9.67/10 แลนดอน คาร์เตอร์ (เชน เวสท์) เด็กหนุ่มหน้าตาดี นิสัยมุทะลุ และไม่สนใจสิ่งอื่นใด นอกจากสถานภาพสมาชิก ของกลุ่มเด็กป็อปปูล่าประจำโรงเรียน แต่แล้ววันหนึ่ง ด้วยเกมส์รับน้องใหม่ที่สุดเสี่ยง ก็ทำให้เพื่อนคนหนึ่งของเขา กลายเป็นอัมพาต เขาเกือบโดนไล่ออกจากโรงเรียน แต่อาจารย์ใหญ่กลับปราณี เพียงแค่คาดโทษ และมอบหมายให้เขาทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ โดยเป็นครูอาสา รับสอนพิเศษเด็กประถมในช่วงสุดสัปดาห์ และร่วมเล่นละครกับชมรมการแสดง คาร์เตอร์รู้สึกแย่ เพราะกิจกรรมเหล่านี้ มีแต่พวกตัวประหลาดประจำโรงเรียนเท่านั้นที่สนใจทำ กระนั้นเขาก็มิอาจปฏิเสธมันได้ การต้องเข้าร่วมชมรมการแสดง ทำให้เขาได้รู้จักกับ เจมี่ ซัลลิแวน (แมนดี้ มัวร์) ลูกสาวคนเก่งของบาทหลวงประจำเมือง เรเวอเรน (ปีเตอร์ โคโยท) เธอมีน้ำใจงาม สนใจในวิชาดาราศาสตร์ และเก็บเนื้อเก็บตัว แต่ก็เด็ดเดี่ยว พอจะต่อว่าคาร์เตอร์อย่างตรงไปตรงมา เมื่อเห็นเขาทำท่าทีไม่ใส่ใจ ต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จนสุดท้าย เขาก็ยอมทุ่มเทให้กับงานแสดงอย่างจริงจัง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่งอกงาม พวกเขาค่อยๆ ปรับทัศนคติ ก้าวข้ามความแตกต่างของกันและกัน เจมี่ช่วยปลดปล่อยคาร์เตอร์ ออกจากกลุ่มเพื่อนไม่เอาไหนของเขา ช่วยให้เขาปรารถนาจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม คาร์เตอร์ยอมเสี่ยง ที่จะสูญเสียสถานะสมาชิกในกลุ่มคนดัง ด้วยการชวนเจมี่ออกเดท แต่คุณพ่อผู้เคร่งศาสนาของเจมี่ กลับไม่ค่อยเห็นชอบกับความรักของทั้งคู่...


5.The Classic คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต (2003) แสดง Son Ye-Jin, Jo Seung-Woo, Jo In-Seong กำกับ Gwak Jae-Yong คะแนนสยามโซน 9.69/10 ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเรื่องราวความรักของคน 2 ยุค ยุคในปัจจุบัน จีแฮ(Ji-hae รับบทโดย ซอน เยจิน)และมีเพื่อนสนิทชื่อ ซูคยัง(Soo-kyoung) ทั้งสองเข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมละครเวที เพราะซูคยองอยากใกล้ชิดกับซางมิน (Sang-min รับบทโดย โช อินซอง)ที่แอบปลื้ม ซูคยังให้จีแฮช่วยเขียนจดหมายรักส่งให้ซางมินอยู่หลายครั้ง จีแฮก็ช่วยเขียนทั้ง ๆ ที่แอบมีใจให้ซางมิน จีแฮพยายามหลบหนีหน้าซางมินเพื่อให้ซูคยังได้เป็นแฟนกับซางมิน แม้ว่าเธอจะปวดใจแค่ไหนก็ตาม จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ค้นพบสมุดบันทึก และจดหมายรักของคุณแม่ในตู้เก็บของ เธอใช้เวลากับการอ่านข้อความเหล่านั้นอย่างตั้งใจ ซึ่งทำให้เธอได้รู้ความรักของคุณแม่ที่เก็บเอาไว้ ซึ่งเป็นความรักที่ต้องแอบซ่อนเหมือนกัน ยุคปี 1968 จูฮี(Joo-hee รับบทโดยซอน เยจิน)พบรักแรกกับจุนฮา(รับบทโดย โช ซังวู)ในวันหยุดฤดูร้อนที่ชนบท แต่เธอถูกผู้ใหญ่หมั้นหมาย ให้แต่งงานกับลูกชายพ่อค้าใหญ่ ซึ่งเป็นเพื่อนกับจุนฮา ทั้งคู่จึงต้องเก็บงำความรู้สึกที่มีต่อกัน ปิดบังทั้งเพื่อนและพ่อ เพื่อแอบพบกันอย่างลับๆ


4.เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก (2004) แสดง อรรถพร ธีมากร, แอน ทองประสม, สุพิชญา จุลวัฒฑะกะ กำกับ ผอูน จันทรศิริ คะแนนสยามโซน 9.73/10 หรับ ดิว (แอน ทองประสม) อาชีพโปรแกรมเมอร์สาวในเมืองใหญ่ ที่ต้องเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ให้กับบริษัทเวบไซต์แห่งหนึ่ง ชีวิตมีเพียงจอมอนิเตอร์คอมพิวเตอร์ ซึ่งดึงเอาเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตไปเกือบหมด ยังดีที่มี เกด (สุพิชญา จุลวัฒฑะกะ) เพื่อนรักเพียงคนเดียวที่อาศัยอยู่ด้วยกัน จนกระทั่ง ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อดิวต้องเดินทางขึ้นเชียงใหม่ หลังจากได้รับจดหมายแจ้งข่าวการเสียชีวิตของยายเล็ก ญาติห่างๆ ที่ทิ้งมรดกเป็นบ้านหลังเล็กที่แสนอบอุ่น และไร่กระเทียมไว้ให้ ที่นั่นดิวได้พบกับ ต้น (อรรถพร ธีมากร) นักวิจัยหนุ่มประจำสถานีวิจัยทางการเกษตรที่เชียงใหม่ ให้ความช่วยเหลือดิวและเกด ที่ต้องพบกับอุบัติเหตุโดยไม่ได้ตั้งใจ ในระหว่างการเดินทางกลับกรุงเทพ ทำให้ต้องเสียเวลาอีก 6 ชม. เพื่อรอรถกลับกรุงเทพเที่ยวต่อไป เกดและดิวจึงมีโอกาสได้แวะศูนย์วิจัย ซึ่งเป็นที่ทำงานของต้น นั่นทำให้ดิวได้สัมผัสถึงความอบอุ่นอ่อนโยนที่มีอยู่ในตัวต้น และยังได้รู้ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ในชีวิตของชายหนุ่มที่แสนบอบบางคนนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ไม่ได้ต่างอะไรไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอเลย โดยเฉพาะการต้องเติบโตท่ามกลางความเหงา ที่แสนโดดเดี่ยวอย่างคุ้นเคย สำหรับต้น นอกจากรุ่นพี่ รุ่นน้องและเพื่อนๆ ที่ศูนย์วิจัยแล้ว ดูเหมือนว่า 'ต้นบ๊วย' สูงใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในพื้นที่ของศูนย์วิจัย จะเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเดียว ที่เปรียบได้กับญาติที่เหลืออยู่ของต้น เพราะทันทีที่ลืมตามองดูโลกได้ไม่นาน เขาก็ต้องสูญเสียแม่และพ่อในเวลาต่อมา ดูเหมือนว่าความเรียบง่ายที่แสนอบอุ่น ของดอยอ่างขางและเชียงใหม่ ยังคงอยู่ในความรู้สึกในใจของดิว ถึงแม้ว่าตอนนี้ตนเองได้กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ที่เต็มไปด้วยชีวิตที่เร่งรีบ และเต็มไปด้วยการแข่งขันอีกครั้ง ในขณะที่เพื่อนรักอย่างเกด ยังคงตื่นเต้นไปกับนัดบอด ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเพื่อนชายที่ติดต่อ และแชตทางอินเตอร์เนต วันเวลาผ่านไป ทั้งปีใหม่ และวาเลนไทน์ โดยมีสิ่งพิเศษเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของดิว คือการได้มีเพื่อนใหม่อย่างต้น ที่ยังคงติดต่อกันหลังจากกลับจากเชียงใหม่ในครั้งนั้น ผ่านโทรศัพท์ซึ่งเป็นสื่อกลาง ที่ทางคู่ได้บอกเล่าความเป็นไปที่เกิดขึ้น ในแต่ละวันของกันและกัน จนกระทั่ง เกิดเซอร์ไพรส์บางอย่างขึ้นกับดิวโดยไม่ทันตั้งตัว เมื่อได้พบกับต้นที่เดินทางมาหาดิวถึงกรุงเทพ และสูญเสียเพื่อนรักอย่างเกด ที่เสียชีวิตจากการนัดบอดกับเพื่อนชาย ที่ติดต่อกันทางอินเตอร์เนต สิ่งที่เกิดขึ้น ร้ายแรงเกินกว่าที่หัวใจอันบอบช้ำของดิว จะรับได้จากความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น ทำให้ดิวตัดสินใจหันหลังให้กับกรุงเทพ เดินทางมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่ เพื่อพบกับความอบอุ่นเดียวในชีวิตที่เหลืออยู่ ดิวตัดสินใจ ปักหลักใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่ยายเล็กทิ้งไว้ให้ พร้อมกับรับงานจากกรุงเทพ โดยมีต้นที่คอยห่วงใย หมั่นแวะมาเยี่ยมเยียน และคอยให้กำลังใจ จนดิวสามารถกลับมายืนหยัดใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ผ่านคืนและวันที่พร้อมกลับมางดงามได้อีกครั้ง.. ในที่สุดแล้ว ต้นและดิวก็ได้พบกับสิ่งที่ทั้งคู่ต่างเฝ้าตามหามาตลอดชีวิต เมื่อพรหมลิขิตได้นำให้คน 2 คน ที่อาจจะอยู่ที่ใดก็ตามในโลกได้มาพบกัน ความห่วงใย และสิ่งดีๆ ที่ต่างฝ่ายต่างหยิบยื่น และเติมเต็มให้แก่กัน ล้วนเอ่อล้นไปด้วยความสุขที่ทั้งคู่สัมผัสได้ มันคือรักแท้ ที่เป็นทั้งรักแรก และรักเดียวในชีวิตของทั้งดิวและต้น หลังจากแต่งงาน ต้นย้ายมาอยู่กับดิว ในบ้านที่เต็มไปสายใยแห่งรักที่แสนอบอุ่น และไม่มีวันสูญสิ้น ทั้งในเรื่องราวความรักของต้นกับดิวเอง และของยายเล็ก เมื่อต้น

17 มิ.ย. 54 เวลา 10:05 3,846 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...