ตะลึง! โรงงานชำแหละไก่เถื่อนที่โคราช รับซื้อซากไก่ไปขายต่อ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

เผยซื้อตัวละ 3บาท ชำแหละแล้วขายได้ประมาณ 40 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอ้ำอึ้งยังให้รายละเอียดได้ไม่มาก

12 มิ.ย. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงประมาณ 22.00น. ที่ผ่านมา  ทางรายการข่าว 3 มิติได้ทำการสอบถามไปยังผอ.สำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ ถึงกรณีที่กรมปศุสัตว์ได้ทำการเก็บตัวอย่างซากไก่เน่านับ 100 ตัน ไปตรวจหาว่ามีเชื้อโรคหรือไม่ ภายหลังได้เข้าจับกุมโรงเชือดไก่เถื่อนที่ตั้งอยู่ในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ซึ่ง เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากมีประชาชนในพื้นที่เข้าร้องเรียนกับกรมปศุสัตว์ ว่าโรงงานเหล่านี้ลักลอบนำไก่ตายที่ประมูลซื้อในราคาถูกๆ จากฟาร์มเลี้ยงไก่หลายแห่งในเขตภาคกลางและอีสาน ในราคาตัวละ 3 บาท แล้วมาชำแหละขายได้ประมาณ 40 บาท

โดยมีผู้รับซื้อไก่เน่าต่อมีทั้ง กุนเชียง ไก่หยอง ร้านอาหารตามสั่งและร้านปิ้งย่างในพื้นที่เนื่องจากราคาถูก นอกจากนี้โรงงานดังกล่าวยังมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนแทบทุก พื้นที่ เนื่องจากไก่ส่วนใหญ่จะมีกลิ่นเน่าเหม็นกระจายไปทั่วหมู่บ้านนั่นเอง

ทั้ง นี้ทางผอ.สำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ ยังให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3มิติได้ไม่มากนัก ขณะที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เตรียมสั่งสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกับจะแจ้งผลถึงเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) อีกครั้งหนึ่ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...