10 อันดับเรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับเกาหลีใต้

 

 

10 คนเกาหลีกินเหล้า   เวลาคนเกาหลีไม่ว่าจะเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนทั่วไปไปกิน เหล้า ส่วนมากหลังจากเปิดขวด จะใช้แก้วใบเดียวรินเหล้าแล้วค่อยๆ ดื่มทีละคน แล้ววนกันไปจนครบทุกคนก่อน 1 รอบโดยใช้แก้วใบ เดียวกัน หลังจากนั้นค่อยต่างคนต่างดื่ม แก้วใครแก้วมัน



9 คนเกาหลีไม่ได้ศัลยกรรมทุกคน คนเกาหลีไม่ได้ศัลยกรรมทุกคน อย่าเข้าใจผิด เพียงแต่การ ศัลยกรรมที่นั่นถือเป็นเรื่องธรรมดา คนจึงทำกันเยอะ อย่าไปเรียก ประเทศเค้าว่าเป็นประเทศคนหน้าพลาสติก



8 หน้างานคอนเสิร์ตทุกงาน จะมีลุงหรือป้าแก่ๆ มาขายแท่งไฟ หน้างานคอนเสิร์ตทุกงาน จะมีลุงหรือป้าแก่ๆ มาขายแท่งไฟ ขายป้ายชื่อ ขายกล้องส่องทางไกลและอื่นๆ ของศิลปิน ถ้าเป็นหน้าหนาว ลุงหรือป้าคนนั้นจะเปลี่ยนอาชีพมาเดินขายผ้าห่มแทน



7 เด็กนักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียนพิเศษ เด็กนักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียน พิเศษ การ เรียนพิเศษเลิก 4 ทุ่มทุกวัน ถือเป็นเรื่องธรรมดา ช่วงสอบปลายภาคอาจมีคอร์สพิเศษเปิดสอนถึงตี 2 โดยเฉพาะวิชาเลขเป็นวิชาที่เด็กเกาหลีทุ่มเทมากๆๆ



6 ชุดนักเรียนเกาหลีราคาแพง ชุดนักเรียนเกาหลีราคาแพงมากกกกกกกกก ชุดนึงตกประมาณ 7-8 พันบาทจนไปถึงเป็นหมื่นบาท



5 ใส่ชุดนักเรียนตัวเล็ก นักเรียนบางคนจะใส่ชุดนักเรียนตัวเล็กจน รัดมาก (แต่ส่วนมากจะใส่เสื้อทับนะ)



4 คนเกาหลีกินหมา ที่ว่าคนเกาหลีกินหมานั้นเป็นเรื่อง จริง แต่ไม่ใช่ทุกคน หาได้ง่ายตามต่างจังหวัด ส่วนเมืองหลวง (กรุงโซล) อาจหายากหน่อยแต่ก็ไม่ยากเกินไป นอกจากหมาแล้ว แมวก็กินด้วย



3 คนเกาหลีจะนิยมส่งเมสเสจหากัน คนเกาหลีจะนิยมส่งเมสเสจหากันมากกว่า โทรไปหาโดยตรง และคนเกาหลีตัวจริงจะกดแป้นโทรศัพท์กันไวมาก โดยปีล่าสุดคนเกาหลีใต้เคยไปแข่งกดส่ง sms และได้รางวัลที่ 1 ระดับโลก



2 บนรถไฟใต้ดินจะมีที่นั่งของคนชรา บนรถไฟใต้ดินจะมีที่นั่งของคนชรา คนท้อง และคนพิการแยกอยู่ ซึ่งคนปกติทั่วไปไม่ควรนั่งเด็ดขาดไม่งั้นจะถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ



1 บนรถไฟใต้ดินที่เกาหลี จะมีคนเอาของขึ้นมาขายบ่อยๆ บนรถไฟใต้ดินที่เกาหลี จะมีคนเอาของขึ้นมาขายบ่อยๆ แล้วจะพูดขายของเสียงดังมาก โดยส่วนมากจะลากใส่รถเข็นขึ้นมา ที่เห็นบ่อยๆ ก็เช่น ถุงใส่ผ้า ยาขัดรองเท้า ถุงเท้า



8 มิ.ย. 54 เวลา 11:26 20,894 40 460
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...