อึ้ง!! นครพนม สุนัขนับพันหาย เชื่อ..ถูกส่งไปขายเป็นอาหารที่เวียดนาม

5 มิ.ย. จากกรณีที่ พบ สุนัขพันธุ์ไทยนับพันตัวถูกขังกรงอยู่ในกรงขนาดใหญ่ที่ ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม เพื่อเตรียมส่งขายไปเป็นอาหารที่ประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ นายบุญตา อายุ 60 ปี ที่เป็นคนนอนเฝ้ากรงสุนัข ว่าใครเป็นเจ้าของกรงสุนัขแห่งนี้ เปิดเผยว่า มีชายคนหนึ่งชื่อ นายอ๊อดรับซื้อสุนัขมาจากชาวบ้าน แล้วมาขายที่ฟาร์มสุนัขแห่งนี้ โดยหลังจากสุนัขถูกนำมายังฟาร์มก็จะถูกคัดขนาดตามน้ำหนักตัว จากนั้นจะมีคนเวียดนามเดินทางมาซื้อสุนัขดังกล่าวซึ่งทุ่มเงินไม่อั้น นิยมซื้อสุนัขที่มีน้ำหนัก 4 – 8 กิโลกรัมมากที่สุด

ขณะ ที่ เมื่อตกลงซื้อขายกันเรียบร้อย สุนัขก็จะถูกนำใส่กรงขนขึ้นรถไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขง แล้วจะมีเรือจากฝั่งลาวมารับเพื่อส่งไปยังประเทศเวียดนามอีกทอดหนึ่ง รายได้จากขายสุนัขนี้ หากตัวเล็กจะขายได้ตัวละประมาณ 400 บาท เมื่อรวมกับค่าขนส่ง ค่าอุปกรณ์ รวมทั้งค่าสินบนเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็มีกำไรไม่มากนัก

สำหรับ นายบุญตา กล่าวว่า ที่มาทำอาชีพนี้เป็นเพราะต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว แม้จะรู้ดีว่าสุนัขทั้งหมดนี้จะถูกส่งไปฆ่าเพื่อนำไปประกอบอาหารก็ตาม แต่ก็ต้องทำใจ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะไปทำอาชีพอะไร

ต่อมา ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงและสงสารสุนัขได้ร้องเรียนไปยังสื่อมวลชน ทำให้ตำรวจเข้ามาดำเนินคดีกับ นาย บุญตา แต่ก็ทำได้เพียงเปรียบเทียบปรับเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป สุนัขที่เคยถูกขังอยู่ในกรงจำนวนนับพันตัวหายวับไปอย่างไร้ร่องรอย โดยชาวบ้านเชื่อกันว่า สุนัขนับพันตัวถูกเคลื่อนย้ายไปในช่วงเวลากลางคืน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...