ทักษิณ มั่นใจ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้ง เชื่อมีรัฐประหารเงียบ

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ The Globe and Mail  ของแคนาดา
เผยแพร่ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 



ทักษิณมั่นพท.ชนะลต.เชื่อมีรัฐประหารเงียบ (ไอเอ็นเอ็น)

          "ทักษิณ" มั่นใจ เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ยันไม่กลับมาเป็นนายฯ แล้ว พร้อมเชื่ออาจเกิดรัฐประหารเงียบยึดอำนาจพรรค

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์ The Globe and Mail ของแคนาดา และ The Independent ของอังกฤษ จากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยแสดงความมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้ง ในวันที่ 3 กรกฎาคม และบางที อาจเป็นเปิดประตูสู่การนิรโทษกรรมที่จะช่วยให้สามารถเดินทางกลับประเทศไทย ได้

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของตน ในขณะนี้ จะจัดลำดับความสำคัญของการปรองดองแห่งชาติให้มาเป็นอันดับแรก และยืนยันว่าน้องสาว ไม่ได้เป็นหุ่นเชิดของตน แต่เป็นคนที่มีแนวความคิดใกล้เคียงกับตน เพราะมีพื้นเพวัฒนธรรม ทัศนคติ ความคิดอย่างเดียวกัน และตนเป็นผู้สอนงาน และฝึกงานขึ้นมาทำให้ลักษณะการทำงานทั้งหมดเหมือนกันแทบทั้งหมด

          ส่วน ข่าวลือว่า อาจจะมีการรัฐประหารขึ้นอีกครั้ง หากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ ตนเชื่อว่าจะไม่มีการรัฐประหารขึ้นอีก ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนก็เอื้อมระอามากพอแล้ว แต่มีแนวโน้มว่าอาจ เกิดการ "รัฐประหารเงียบ" โดยวิธีการยึดอำนาจจากพรรคเพื่อไทย โดยอาศัยคำวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้งหรืออำนาจศาล ซึ่งถ้าหากไม่มีการเคารพอำนาจการตัดสินใจของประชาชน ในการเลือกผู้นำประเทศ แล้วจะมีการเลือกตั้งไปเพื่ออะไร

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง ก็จะเดินหน้าสร้างความปรองดองแห่งชาติ และหนทางที่ง่ายที่สุดในการส่งต่อพลังในการสนับสนุนตน คือ การลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็เหมือนกับการลงคะแนนเลือกตน

          พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้กล่าวด้วยว่า มีความต้องการที่จะกลับประเทศไทยในปลายปีนี้ แต่ไม่ได้กลับมาในฐานะนายกรัฐมนตรี แต่กลับมาเพื่อเล่นกอล์ฟและบรรยายสถานที่ต่าง ๆ สู่ชาวโลก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...