เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยเพิ่มสมาธิอ่านหนังสือ

     เชื่อเลยว่า เพื่อน ๆ หลายคน ต้องเคยประสบปัญหาอ่านหนังสือก่อนสอบกี่รอบ ต่อกี่รอบ ก็ไม่เข้าใจ เพราะไม่มีสมาธิ ทำให้อ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง วันนี้กระปุกดอทคอม มีเคล็ดลับง่าย ๆ เกี่ยวกับการเพิ่มสมาธิอ่านหนังสือก่อนสอบมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

          1. ก่อนเริ่มต้นอ่านหนังสือ เพื่อน ๆ ลองเปิดเพลงโปรดฟังกันสักรอบ 2 รอบ เพื่อผ่อนคลายตัวเองกันก่อนนะคะ แต่ต้องเป็นเพลงในจังหวะที่ไม่เร็วเกินไปนะ ไม่งั้นสมาธิได้แตกกระเจิงหายไปชัวร์ ๆ 

          2. หากอ่านหนังสือไปนาน ๆ แล้ว เพื่อน ๆ เริ่มรู้สึกอ่อนล้า ก็ลองกดจุดบนฝ่ามือ ตรงบริเวณมุมส่วนโค้งระหว่างนิ้วชี้ และนิ้วหัวแม่มือ ประมาณ 30 วินาที รับประกันเลยว่า ความตึงเครียด และความเมื่อยล้า จากการคร่ำเคร่งอ่านหนังสือ ก็จะหายไปทันที

          3. แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากกดจุด ก็สามารถใช้วิธีเพิ่มบรรยากาศในห้อง  ด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ก็ได้นะ เพราะกลิ่นของลาเวนเดอร์ จะช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพความสมดุลทั้งทางร่างกาย และจิตใจ ทำให้ร่างกายของเพื่อน ๆ กลับมาสดชื่นอีกครั้ง เรียกว่าอาการเหนื่อยหรืออ่อนเพลียจากการนั่งอ่านหนังสือนาน ๆ หายเป็นปลิดทิ้ง

          4. สำหรับระยะเวลาในการอ่านหนังสือที่เหมาะสม คือ อย่างน้อยครั้งละ 2 ชั่วโมง  เพราะในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของอ่านหนังสือนั้น เป็นช่วงปรับสภาพจิตใจให้จดจ่อกับสิ่งที่กำลังอ่าน และหลังจากนั้น เราก็จะมีสมาธิมากขึ้น 

          เมื่อรู้เคล็ดลับอ่านหนังสือก่อนสอบกันแล้ว เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมเอาไปทดลองกันนะคะ เผื่อเทอมนี้ จะช่วยทำให้มีสมาธิอ่านหนังสือกันมากขึ้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...