เรือสินค้าญี่ปุ่น บึมสนั่นแหลมฉบัง ลูกเรือหนีตายวุ่น!!

 

ลูกเรือหนีตายอลหม่าน เรือสินค้าสัญชาติญี่ปุ่นเข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบังเกิดระเบิดดังสนั่นไฟไหม้ตู้คอนเทรนเนอร์ พบภายในตู้คอนเทรนเนอร์มีสารเคมีอยู่กว่า 200 ตู้ ชาวบ้านต้องสวมหน้ากากกันควันพิษ

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 พ.ค. พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช ผกก.สภ.แหลมฉบัง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ใส่สารเคมีบนเรือสินค้าขนาดใหญ่ที่ จอดเทียบท่าที่บริเวณท่าเทียบเรือ B3 ในท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยเพลิงได้ลุกไหม้ลุกลามไปยังตู้ใส่สารเคมีตู้อื่นๆ รวมกว่า 10 ตู้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีราชาและเทศบาลเมืองแหลม ฉบังและขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ไกล้เคียงกว่า 10 คัน รุดตรวจสอบ

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ท่าเรือแหลมฉบัง ยืนยันว่าเรือลำดังกล่าวมีตู้สินค้าอันตราย 4 ตู้ แต่อยู่ในช่วงหัวเรือยังไม่ถูกเพลิงลุกไหม้ ขณะรายงานข่าวเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดับเพลิงได้สนิท แต่ควบคุมอยู่ในวงจำกัด โดยใช้การฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้สารเคมี ที่บรรจุอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ต้องรอให้เพลิงสงบลงก่อนจึงจะตรวจสอบได้

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงาน เพิ่มเติมว่า ควันไฟที่โพยพุ่งออกมาจากที่เกิดเหตุนั้น ลมได้พัดมุ่งหน้าเข้าพัทยาชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยวัดบางละมุง อ.บางละมุง กว่า 100 หลังคาเรือนซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุเป็นระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่จาก รพ.บางละมุงและหน่วยกู้ภัย
 
มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ได้นำหน้ากาก กันควันพิษไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ชุมชนดังกล่าว และเตรียมพร้อมหากมีผู้ป่วยจากควันพิษจะนำส่งโรงพยาบาลทันที

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...