เขมรจัดทัพ " เด็ก15 " เป็นแนวกันชน เผชิญหน้าทหารไทย

สถานการณ์ชายแดนไทย-เชมร ยังไม่น่าไว้วางใจ ทหารนำสื่อเข้าสังเกตุการณ์ พบทหารกัมพชาเกณฑ์เด็ก 15 เป็นแนวกันชนเผชิญหน้าทหารไทย พร้อมรับผู้สังเกตการณ์จากต่างชาติ

พล.ต.สุรัตน์ กล่าวว่า วันนี้นำสื่อมวลชน ทั้งสื่อไทยและต่างประเทศ เข้ารับทราบถึงสถานการณ์การเตรียมความพร้อม และรักษาการ หากมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ทั้งด้านกองทัพ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายสาธารณสุข ในชุมชนพื้นที่เสี่ยงใกล้ชายแดน อ.กันทลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รวมถึงนำสิ่งของมาปลอบขวัญกำลังใจให้กับประชาชนและผู้ปฎิบัติหน้าที่ทุกภาค ส่วน

พ.อ.วุฒิ แสงจักร รอง ผบ.กองกำลังสุรนารี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทยและกัมพูชายังไม่น่าไว้วางใจ แม้ว่ารัฐบาลประกาศยุบสภาเลือกตั้งใหม่แล้วก็ตาม เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับการเมืองฝ่ายกัมพูชาด้วย จากที่ได้พบปะกับฝ่ายทหารกัมพูชาตลอด และฝ่ายการข่าวของไทย พบว่า ขณะนี้ฝ่ายกัมพูชา มีการเพิ่มกำลังยุทธโธปกรณ์เข้ามาในพื้นที่เขาพระวิหารอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการนำครอบครัวชาวบ้านเข้ามาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอย่างผิดปกติตลอด แนวชาวแดนไทย-กัมพูชา นอกจากนี้ยังมีการเกณฑ์เด็กเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เข้ามาเป็นทหารแนวหน้าเผชิญหน้ากับทหารไทยเพียง 50 เมตร เนื่องจากทหารบางส่วนถอดใจหนีการสู้รบ

 

26 พ.ค. 54 เวลา 01:53 4,296 17 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...