ไทยเจ๋ง!! ติดอันดับ Top 10 โลก "นร.มีพฤติกรรมเรียบร้อยมากสุดในห้องเรียน"

ไทยเจ๋งติดอันดับท็อปเท็นโลก"นร.มีพฤติกรรมเรียบร้อยมากสุดในห้องเรียน"ญี่ปุ่นคว้าแชมป์

สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ว่า ผลสำรวจกระทำโดยหน่วยงานเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาเศรษฐกิจหรือโออีซีดี ได้เปิดเผยการอันดับพฤติกรรมความเรียบร้อยในห้องเรียนของนักศึกษาทั่วโลก โดยประเทศที่ครองแชมป์อันดับหนึ่งก็คือ ญี่ปุ่น ส่วนอันดับสองได้แก่ คาซัคสถาน อันดับสามได้แก่ จีน(เซี่ยงไฮ้) อันดับสี่ ได้แก่ ฮ่องกง(จีน) อันดับห้า ได้แก่โรมาเนีย อันดับหกได้แก่ เกาหลีใต้ อันดับเจ็ด ได้แก่ อาร์เซอไบจาน อันดับแปด ไทย อันดับเก้า ได้แก่ อัลบาเนีย และอันดับสิบ ได้แก่ รัสเซีย
 
ส่วนอันดับอื่นๆ  ปรากฎว่า อังกฤษ อยู่ที่อันดับ 28 โดยเหนือกว่า ฝรั่งเศส และอิตาลี
 
ราย งารบะวุ่า จากการศึกษานี้ซึ่งกระทำเมื่อปี 2009 พบว่า นักเรียนทั่วโลกมีพฤติกรรมพูดคุยหรือสร้างบรรยากาศขัดจังหวะการสอนของครู อาจารย์ในชั้นเรียนน้อยลง กว่าช่วงปี 2000 โดยนักเรียนในภูมิภาคอาเซียน ถือว่าเป็นกลุ่มที่ติดอันดับมากที่สุด หรือถึงเจ็ดอันดับ ส่วนที่เหลือเป็นยุโรป
 
 นอกจากนี้ ผลการจัดอันดับนี้ยังสร้างพลิกความคาดหมายหลังก่อนหน้านี้มีการวิตกว่า นักเรียนทั่วโลกจะมีพฤติกรรมพูดคุยและเล่นในห้องเรียนมากขึ้นกว่าปี 2000 แต่ผลปรากฎว่า นักเรียนในประเทศต่าง ๆ มีพฤติกรรมที่ดีขึ้น
 
รายงาน ระบุว่า จากการที่นักเรียนจีนติดถึงสองอันดับ คือ เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง สะท้อนให้เห็นถึงการผงาดขึ้นมาเป็นมหาอำนาจด้านการศึกษาแล้ว




ภาพข่าวจาก gotoknow

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...