งูเหลือมปากเป็ด สัตว์กายสิทธิ์

งูเหลือมปากเป็ดสัตวธาตุเทวดา

งูเหลือมปากเป็ดขนาดตัวจริงๆ ลักษณะเพิ่งตาย


ในโลกนี้มีอีกหลายสิ่งอย่างที่ยังคงลี้ลับ จนวิทยาศาสตร์ไม่สามารถหาคำตอบมาอธิบายได้ นอกเสียจากความรู้ทางประวัติศาสตร์ ตำนาน เรื่องเล่าปากต่อปากที่พอจะบรรเทาความสงสัยของผู้คนออกไปได้บ้างไม่มากก็ น้อย


สิ่งที่ฃเป็นธาตุกายสิทธิ์นั้นมีอยู่จริง หลายคนอาจรู้สึกต่อต้านว่าคงไม่มั้ง ผมขอถามกลับไปก่อนว่าท่านเคยเอาตัวเองลงมาสัมผัสมันหรือยัง ถ้ายัง แล้วแกล้งพูดต่อต้านตามคนอื่น ผมขอร้อง ณ ตรงนี้เลบว่าอย่า เพราะมันได้ทำให้ท่านดูดีขึ้นมาแม้แต่น้อย


ตัวขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่โดยปกติเมื่อได้มาก็ไม่เกิน 3 วันจะตายไปเองในที่สุด


สิ่งที่อยากจะให้เพื่อนๆ ได้รู้จักวันนี้คือ งูเหลือมปากเป็ด

งูเหลือมปากเป็ดเป็นแค่เพียง ชื่อเรียกที่ชาวบ้านเรียกเพื่อสื่อสารให้เข้าใจกัน โดยที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงูเหลือมเลยแม้แต่น้อย

งูเหลือมปากเป็ดจะมีลักษณะคล้ายๆกับไส้เดือน มีปากที่แบน ผิวดำ ลำตัวยาวมากสุดก็ไม่เกิน30เซนติเมตร

มีเรื่องเล่ากันว่า งูเหลือมปากเป็ดเกิดจากเทวดาแปลงกายเพื่อมาให้ลาภสักการะแก่ผู้มีบุญที่ยัง ตกยาก บางคนก็เล่ากันว่า เกิดจาก ขนนกการเวก ซึ่งเป็นนกในชั้นสวรรค์ที่หลุดร่วงลงมาสู่ดินแดนมนุษย์ในชั้นเบื้องล่าง แล้วก็กลับกลายเป็นงูเหลือมปากเป็ดดังกล่าว


การจัดเก็บมักจะเก็บไว้บนพื้นที่นุ่มๆ ใส่พานวางไว้บนที่สูง


เมื่อใครที่พบงูเหลือมปากเป็ด เข้าจะถือว่าท่านได้พบสมใบติเศรษฐีเข้าแล้ว โบราณท่านกล่าวว่า ชายหญิงอ้ายอีใดที่ได้พบงูเหลือมปากเป็ดให้รีบนำเงินนำทองมาช้อนขึ้นพร้อม ตั้งจิตอธิฐานให้มั่นอันเชิญไปอยู่กับตัว ให้จัดแต่ง

ที่อยู่เป็นพานเงินพานทอง ลาดรองด้วยผ้าขาวบางเนื้อนิ่ม ประดิษบานไว้ในเบื้องสูง แล้วให้นำน้ำอบน้ำปรุงขึ้นมาประพรมให้สมกับที่เป็นของสูง หมั่นการบไหว้บูชาด้วยธูปเทียนชวาลา เช้าเย็น และใฝห้ถือพรตทรงศีลอย่าได้ขาด ไม่เกิน 3วัน 7วัน ลาภพระยาจะมากองหน้าบ้านทบเท่าทวีคูณ

เมื่อแห้งตายจะม้วนตัวในรูปที่ต่างกัน แต่ส่วนใหญ่มักจะม้วนเป็นรูปตัวเลข



บางพื้นที่เมื่อเขาได้งูเหลือม ปากเป็ดมาแล้ว เขาจะจัดการแกงกินกันภายในครอบครัวเพื่อดำรงสภาวะลาภพระยาไว้กับตัว แม้แต่กลิ่นที่แกงก็จะไม่ให้เล็ดลอดออกจากบ้านเด็ดขาด จึงมีการปิดประตูหน้าต่างทุกบานรวมทั้งปิดฝาหม้อขณะที่ทำการแกงและกิน



บางคนถึงขนาดเข้ากรอบเก็บไว้ติดตัวตลอดเวลา

จากหลากหลายข้อมูลที่ทราบมาพบ ตรงกันว่า คนที่ได้งูเหลือมปากเป็ดมานั้น มักจะมีลาภ หวย เบอร์ เข้ามาในชีวิต ตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่ง ขึ้นกับบุญกุศลเก่าและการดูแลรักษางูเหลือมปากเป็ดด้วย โดยมักจะเล่าตรงกันว่า จะฝันเห็นคนแต่งกายงามโสภามาบอกบ้างมากระซิบบ้างแตกต่างกันไป



ถึงแม้อย่างไรก็ตามการได้มา ซึ่งของกายสิทธิ์นั้นถือว่าดีกับตัวไม่น้อย แต่มันจะไม่ยั่งยืนหากเจ้าของยังคงประกอบการอันต่ำช้าและเป็นบาป








นกการเวก นกที่มีเสียงร้องดังมนต์สวรรค์







ข้อมูลบางส่วนจาก http://uauction.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=79&qid=188235

18 พ.ค. 54 เวลา 17:44 32,023 58 350
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...