อีก 10 ปีข้างหน้า เราจะมีรถแบบนี้ขับกัน!!

 

 

            หากน้ำมันหมดโลกในอีก 10ปี เราจะใช้ชีวิตยังไงกัน??? เป็นคำถามที่ถูกตั้งบ่อยครั้งขึ้น ในยุคที่ราคาน้ำมันทะยานเหยียดเลย์อบกรอบ 2 ห่อใหญ่/ลิตร!!
 
           ผ่านพ้นไปแล้วกับการออกแบบยนตร์กรรมแห่งอนาคต “10th Michelin Challenge Design 2011″ ของมิชลิน ผู้ชนะคือ ดีไซเนอร์ชาวเซอร์เบียนาม “Marko Lukovic” กับผลงาน “Supersonic Car” ที่ชนะเลิศจากบรรดาผู้ส่งเข้าประกวดกว่า 1,000 ราย ในนานาประเทศ
 
 
 
 
           โดยเจ้า “SuperSonic” นี้ เป็นไอเดียดีไซน์ล้ำอนาคต หลายคนเข้าใจว่ามันสามารถเดินทางได้เหนือเสียงเสมือนเครื่องบินรบ อาทิ F-18 หรือตระกูลโบอิ้ง แต่นั่นเป็นเพียงรูปลักษณ์ มันถูกออกแบบให้ขับเคลื่อนด้วยกำลังแบตเตอรี่ที่สามารถอดออกได้ ลักษณะเดียวกับแบเตอรี่มือถือในปัจจุบัน ไม่ต้องพึงน้ำมัน
 
 
 
 
            ภายนอกดีไซน์วัสดุทันสมัยไร้แรงเสียดทานขณะขับเคลื่อน กระจกด้านบนนั้นเป็นคริสตัลเหลว กรองแสงจากชั้นบรรยากาศเพื่อให้เหมาะสมต่อสายตาเราแบบอัตโนมัติ มี 3 ล้อหลักในการทำงาน เบาะแนวระนาบ 2 ที่นั่ง และตัวชูโรงที่สำคัญ คือระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ เพียงเอนกาย เจ้าระบบที่ว่าก็จะทำงาน เหมือนในภาพยนตร์ไซไฟที่เรามักได้ชมกัน
 
 
 
 
           นอกจากไม่ต้องใช้น้ำมันเป็นการเซฟโลกแล้ว ยังไม่ต้องแขวนชีวิตไว้กับความประมาทของผู้ใช้รถใช้ถนนอีก หวังว่าอีก 10 ปีข้างหน้า เราจะได้ใช้กันจริงๆ เพราะมันช่างเป็นนวัตกรรมรถที่เหมาะกับสภาพบ้านเมืองของเราที่สุด สภาพที่คนขับมักลืมชื่อพ่อ ชื่อแม่ พี่ป้าน้าอา ลืมอายุ ลืมทุกสิ่ง แต่จำนามสกุลได้อย่างแม่นยำ!!!!
 
 
17 พ.ค. 54 เวลา 21:48 8,305 8 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...