ระทึก ฟ้าผ่า "เครื่องบินแอร์บัส" บรรทุกนักเดินทาง 500 ชีวิต เหลือเชื่อผู้โดยสารรอดทั้งลำ

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ว่า ช่างภาพรายหนึ่งเปิดเผยภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญ เครื่องบินแอร์บัส รุ่น A380 บรรทุกผู้โดยสาร 500 คน ถูกฟ้าผ่าขณะกำลังบินลงจอดยังสนามบินฮีทโธรว์ ประเทศอังกฤษ โดยฟ้าผ่าที่รุนแรงได้ฟาดผ่านลำตัวของเครื่องบิน แต่ปรากฎว่า เครื่องบินปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ จากเหตุระทึกดังกล่าว โดยเครื่องบินได้จอดลงบนรันเวย์อย่างปลอดภัย ไม่มีร่องรอยความเส่ียหายใด ๆ จากฟ้าผ่า และลูกเรือพร้อมผู้โดยสารทั้งลำก็ปลอดภัย
 
รายงาน ระบุว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกไว้โดยนายคริส ดอว์สันช่างภาพ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเขาบอกว่า ตนเองได้เห็นเมฆพายุ และคิดว่า สภาพดังกล่าวน่าจะทำให้เกิดฟ้าผ่าได้
 
อย่าง ไรก็ตาม นายเดวิด เลอร์มอนท์ บรรณาธิการนิตยสาร "Flightglobal" บอกว่า เขาไม่รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด ที่เครื่องบินดังกล่าว สามารถรอดพ้นอันตรายจากการถูกฟ้าผ่า เพราะในความเป็นจริงแล้ว เครื่องบินต่าง ๆ ก็ถูกฟ้าผ่าหลายครั้งต่อปี เนื่องจากเครื่องบินเป็นเหมือนสายล่อฟ้า โดยลำตัวของเครื่องบินจะมีโลหะประกอบไว้เพื่อเป็นเหมือนสายล่อฟ้า เพื่อให้ไฟฟ้าสามารถลอดผ่านไปได้ แต่หากเครื่องบินไม่มีโลหะดังกล่าว เมื่อถูกฟ้าผ่าก็จะระเบิดทันที

 

 

ภาพข่าวจาก dailymail

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...