12 อันดับภาพยนตร์ทีทำให้ผู้ชายร้องไห้


12.SAVING PRIVATE RYAN 
 
เรื่องย่อ 
ใน สงครามโลกครั้งที่สอง ชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย จอห์น เอช มิลเลอร์หัวหน้าชุด (ทอม แฮงค์ส) ซึ่งภายนอกดูแข็งแกร่ง ชาวนิวยอร์กผู้หยิ่งยโส(เอ็ดวาร์ด เบิร์นส) และเด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียนและอยากแบกเครื่องพิมพ์ดีดมากกว่า แบกปืน (เจเรมี่ เดวีส์)รับคำสั่งให้ตามหาพลทหาร เจมส์ ไรอัน (แม็ตต์ เดมอน)เพื่อส่งตัวเขากลับไปให้แม่ในอเมริกาเป็นการชดเชยกับความเสียใจที่เธอ ต้องสูญเสียลูกชายถึงสามคนในสงคราม 


11.HOTEL RWANDA 
 
เรื่องย่อ 
ใน ปี 1994 พอล รูสซาบาจิน่า ทำงานเป็นผู้จัดการโรงแรม มิลล์คอลลินส์ ในกิกาลี่ เมืองหลวงของประเทศรวันด้า เขาใช้ชีวิตแบบชนชั้นกลางสบายๆเขามีภรรยาที่ทั้งสาวและสวยชื่อ ทาเทียน่า กับลูก 4 คนชีวิตของเขาเป็นเหมือนการเชื่อมโยงของสองชนเผ่า เพราะเขาเป็นชาวฮูตูในขณะที่ภรรยาของเขาเป็นชาวทุตซี่ 
ในค่ำคืนของวัน ที่ 6 เมษายนปีนั้น ประธานาธิบดีของรวันด้า ซึ่งเป็นชาวฮูตูถูกลอบสังหารภายในเวลาไม่กี่นาที การสังหารผู้คนเริ่มต้นขึ้นพวกหัวรุนแรงชาวฮูตูใช้การตายของประธานาธิบดี เป็นข้ออ้างเพื่อกำจัดพวกทุตซี่ ตลอดระยะเวลาเพียง 100 วัน มีคนโดนฆ่าตายไปถึง 8 แสนคนส่วนใหญ่ถูกตีจนตายด้วยเครื่องมือในฟาร์มโดยน้ำมือของคนชาติเดียวกัน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยที่โลกภายนอกไม่มีโอกาสรับรู้ ทั้งๆที่ตอนนั้นเข้าสู่ยุคการสื่อสารไร้พรมแดนแล้วก็ตาม 
หลายวันต่อมารู สซาบาจิน่าได้เปลี่ยนโรงแรมสี่ดาวที่เขาทำงานอยู่ให้กลายเป็นที่หลบภัย สำหรับชาวทุตซี่และผู้อพยพชาวฮูตูกว่า 1,200 คน ตลอดสามเดือนต่อมาเขานำเบียร์ ไวน์และเงินไปเป็นสินบนมอบให้กับมือสังหารชาวฮูตูเพื่อต่อรองไม่ให้บุกเข้า มาที่โรงแรม และนั่นทำให้ไม่มีใครในโรงแรมสักคนถูกฆ่าตายทั้งๆที่บนถนนด้านนอกโรงแรมนั้น กลาดเกลื่อนไปด้วยซากศพกว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากสหประชาชาติ 


10. HOOSIERS 
 
หนัง ชิงออสการ์ปี 1986 ที่ย้อนไปเล่าเรื่องเมื่อปี 1952 เกี่ยวกับทีมบาสเกตบอลไฮสคูลจากเมืองเล็กๆ ซึ่งคว้าแชมป์ประจำรัฐอินเดียนา เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของทีมบาส มิลาน ไฮสคูล ในปี 1954 โดยปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องหลายส่วน นำแสดงโดยดาราเจ้าบทบาท ยีน แฮคแมน ซึ่งรับบทโค้ชคนใหม่ผู้เข้ามาสร้างทีมให้แข็งแกร่ง หนังเรื่องนี้ยังได้รับเสียงโหวตจากผู้อ่านหนังสือพิมพ์ ยูเอสเอ ทูเดย์ ให้เป็นภาพยนตร์กีฬายอดเยี่ยมตลอดกาลด้วย 


9. BACKDRAFT 
 
เรื่องย่อ 
เรื่อง ราวของนักดับเพลิงสองพี่น้อง สตีเฟ่น(เคิร์ต รัสเซลล์) และไบรอัน(วิลเลี่ยม บอลด์วิน) แม็คคาฟฟรี่ย์ สตีเฟ่นผู้พี่ถอดแบบนักดับเพลิงชั้นยอดจากพ่อทุกกระเบียดนิ้ว(แม้แต่หน้าตา เพราะเคิร์ต รัสเซลล์แสดงเอง 2 บท ) 
ส่วนไบรอัน หลังจากเห็นพ่อตัวเองเสียชีวิตในหน้าที่ต่อหน้าต่อตา เมื่อโตขึ้นพอจบจากรร.นักดับเพลิงก็ต้องไปประจำอยู่สถานีเดียวกับพี่ตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ไบรอันพอใจเลย เนื่องจากเป็นสตีเฟ่นนั่นเองที่ทำให้เขามาอยู่สถานีนี้เพราะต้องการพิสูจน์ ว่าไบรอันไม่เหมาะกับงานนี้ หรืออีกนัยนึงเพราะเขาเป็นห่วงน้องชายมากก็เป็นได้ 
ณ เมืองชิคาโก้ เทศมนตรีโอเดอร์แมน สเวย์แซ็ค(เจ.ที.วอลช์ ผู้ล่วงลับ) มีนโยบายตัดงบประมาณของหน่วยดับเพลิง ทำให้การปฏิบัติงานของหน่วยดับเพลิงมีประสิทธิภาพต่ำลง ขณะเดียวกันได้เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟหลายต่อหลายครั้งโดยมีลักษณะเหมือน กันทุกครั้งซึ่งเรียกว่าBackdraft แล้วแต่ละครั้งผู้เสียชีวิตก็จะเป็นทีมของของโอเดอร์แมน สเวย์แซ็คทุกครั้ง 
ทำ ให้ โดนัลด์ ริมเกล(โรเบิร์ต เดอนีโร) ต้องเข้ามาสืบสวน โดยมีไบรอันที่ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักดับเพลิงที่ดีได้ มาเป็นผู้ช่วย 


8. BIG FISH 
 
เรื่องย่อ 
เอ็ด เวิร์ด บลูม (อัลเบิร์ต ฟินนี่ย์)ผู้ที่ชอบเล่าเรื่องราวชีวิตของตนในวัยหนุ่ม (ยวน แมคเกรเกอร์)โดยผสมผสานกับจินตนาการอันลึกซึ้งเพราะความปรารถนาอันท่วมท้น ที่จะออกเดินทางไปยังที่ต่างๆได้นำให้เขาต้องออกเดินทางจากเมืองเล็กๆในแอล บาม่าไปยังสถานที่ที่ไม่น่าจะมีอยู่ในโลก เขาต้องเจอกับทั้งยักษ์แม่มด และผู้หญิงฝาแฝดสองหัว 
ทุกคนที่ได้ฟังต่างชื่นชมไปกับเรื่องราว มหัศจรรย์พราวฝัน ยกเว้นลูกชายที่ห่างเหินของเขา วิลล์ (บิลลี่ครูดอัพ)วิลล์ต้องการให้พ่อเรียนรู้ที่จะแยกแยะระหว่างเรื่องจริงและ ความเพ้อฝันเขาไม่เคยเชื่อในสิ่งที่พ่อเล่าแต่การพิสูจน์ข้อเท็จจริงจาก เรื่องเล่าที่เหลือเชื่อของพ่อจะทำให้ลูกชายได้พบกับความจริงที่ลึกซึ้งกว่า นั้น 


7. BRIAN'S SONG 
 


6. GOOD WILL HUNTING 
 
เรื่องย่อ 
เป็น เรื่องราวของ วิลล์ ฮั้นติ้ง (แมตต์ เดม่อน)ภารโรงหนุ่มของมหาวิทยาลัยมีชื่อที่สามารถแก้โจทย์คณิตศาสตร์ได้รวด เร็วและแม่นยำอย่างง่ายดายแต่ตัวเขาก็พอใจที่ใช้ชีวิตแบบเสเพลกับพวกเพื่อนๆ มากกว่า จนได้พบกับ ฌอนแม็กไกว์ (โรบิน วิลเลี่ยมส์) จิตแพทย์ที่ในวัยเด็กมีปมปัญหาไม่ต่างกับวิลล์ ได้ให้ความช่วยเหลือและดึงความเป็นอัจฉริยะภาพในตัววิลล์ออกมาในทิศทางที่ มันควรจะเป็น 


5. MOVIES WITH DOGS 
 


4. FIELD OF DREAMS 
 
เรื่องย่อ 
เร ย์ คินเซลลา(เควิน คอสต์เนอร์) ชาวไร่ข้าวโพดอายุ 36ปีในรัฐไอโอว่าในปีปัจจุบัน (1989)ได้ยินเสียงประหลาดที่ดังมาจากไร่ข้าวโพดของเขา เสียงที่บอกว่า?ถ้าคุณสร้างมัน เขาจะมา?เรย์ตีความว่าเสียงนั้นเป็นคำแนะนำให้เขาสร้างสนามเบสบอลในไร่ข้าว โพดของเขาเพราะนอกจากเสียงแล้วเขาก็เห็นภาพสนามเบสบอลวูบขึ้นมาเขาจึงปรึกษา ภรรยาของเขาและต่างเห็นพ้องว่าถ้ามันเป็นความฝันของเรย์เขาก็ควรสร้างมัน เมื่อเขาสร้างมันเสร็จเรย์ก็พบว่ามีแขกมาเยี่ยมสนามเบสบอลของเขาซึ่งไม่ใช่ ใครที่ไหน โจ แจ็กสัน(เรย์ ลิอ็อตต้า) หรือผู้มีฉายาว่า ?โจเท้าเปล่า? นักเบสบอลทีม ชิคาโกไวท์ ซ็อกซ์ ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล้มบอล ?ฺBlack Sox Scandal?ในเกมการแข่งขันเวิร์ลด์ ซีรีส์ ประจำปี 1919 
การมาของโจ เท้าเปล่ามีที่มาเพราะโจเป็นนักเบสบอลขวัญใจของพ่อเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้นโจก็ยังพานักเบสบอลในอดีตมาอีกหลายคนใสซ้อมที่สนามแห่งความฝัน นี้อย่างไรก็ตามการสร้างสนามเบสบอลทำให้เรย์และครอบครัวต้องขาดรายได้จากการ ที่จะได้ขายข้าวโพดทำให้สถานการณ์การเงินเริ่มมีปัญหาจนอาจจะต้องเสียไร่ไป ทั้งหมดเรย์จึงต้องพยายามค้นหาให้ได้ว่าเสียงที่บอกมีความหมายอะไร และใครที่จะมา 


3. Love Story 
 
เรื่องย่อ 
นัก ศึกษา/นักกีฬาฮอกกี้ มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ลอว์ (Oliver Barrett IV)ได้พบกับ นักศึกษาด้านเพลงมหาลัยราดคลิฟฟ์ (Jennifer Cavalleri),และจากนั้นก็มีความสัมพันธ์ที่สนิทสนม. จนทั้งคู่ได้ตัดสินใจแต่งงานกัน,พ่อของโอลิเวอร์ (Oliver Barrett III) ขับไล่เขาออกจากครอบครัว,โอลิเวอร์และเจนนิเฟอร์จึงย้ายไปเริ่มต้นชีวิตการ แต่งงานที่ ร็อค-บอททอม.เจนนิเฟอร์และพ่อของเธอ (Phil Cavalleri)พยายามที่จะทำให้โอลิเวอร์และพ่อของเขากลับมาคืนดีกัน,แต่ทั้งคู่ ก็ยังทะเลาะในเรื่องอื่นๆอีก. หนึ่งปีผ่านไป,และหนุ่มสาวทั้งสองพยายามี่จะมีลูก, เมื่อตรวจพบว่ามีลูกเจนนิเฟอร์ก็ไม่สามารถที่จะทำงานได้ตามปกติ 


2. Armageddon 
 
เรื่องย่อ 
ลูก อุกกาบาตขนาดใหญ่เท่ามลรัฐเท็กซัส กำลังพุ่งตัวเข้าหาโลกด้วยความเร็ว22,000 ไมล์ต่อชั่วโมง มีเวลาเหลือเพียง 18 วันเท่านั้นที่พอจะเดี้ยน้โลกให้พ้นจากหายนะ องค์การนาซา ชาวสหรัฐฯ และคนทั้งพิภพฝากความหวังเดียวไว้กับ แดน ทรูแมน (ธอร์นตัน)ผู้อำนวยการองค์การนาซาและกลุ่มนักขุดเจาะน้ำมันผู้ห้าวหาญภายใต้ การนำทีมของ แฮร์รี่ สแตมป์เพอร์ (บรู้ซ วิลลิส)ผู้มีประสบการณ์สูงในอาชีพขุดน้ำมัน พวกเขามีเวลา 12 วันในการฝีกฝนหลักสูตรการเป็นนักบินอวกาศ 


1. THE SHAWSHANK REDEMPTION 
 
เรื่องย่อ 
แอ นดี้ ดูเฟรนส์ (ทิม รอบบินส์) อดีตผู้บริหารธนาคารซึ่งถูกจำคุกในเรือนจำชอว์แชงค์ ด้วยข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้เมื่อเข้ามาอยู่ในชอว์แชงค์ดูเฟรนต์ได้สร้าง มิตรภาพกับหมู่นักโทษและพวกพัสดีเรือนจำด้วยความฉลาดรอบรู้ในแง่ของกฎหมายทำ ให้ดูเฟรนต์ได้เป็นผู้ควบคุมดูแลกิจการงานฉ้อฉลที่พัศดีได้ดำเนินการภายใน คุก การดำเนินเรื่องโดยผ่านมุมมองของเรด(มอร์แกน ฟรีแมน)นักโทษผู้เป็นเพื่อนสนิทของดูเฟรนส์ทำให้เห็นสภาพการดำเนินชีวิตใน คุกชอว์แชงค์วิวัฒนาการของการดำเนินชีวิตในคุกของดูเฟรนส์การฉ้อฉลภายในคุก ซึ่งดูเฟรนต์เป็นผู้ดูแลให้แก่พัสดี

12 พ.ค. 54 เวลา 16:48 18,408 30 270
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...