อินเดียเดือด!! เผาธงออสเตรเลีย หลังแฟชั่นนางแบบสวมชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ลาย "พระลักษมีเทวี"

 

 

            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ว่า ชาวอินเดียในเมืองอมฤตสา ในแคว้นปัญจาบ ได้เดินขบวนไปตามท้องถนน และจุดไฟเผาธงชาติออสเตรเลีย เพื่อแสดงความโกรธแค้นและเป็นการประท้วงกรณีงานแฟชั่นโชว์ของชุดว่ายน้ำ "ลิซ่า บลู" ที่สร้างความฮือฮาด้วยการให้นางแบบสวมชุดเป็นรูปพระลักษมีเทวี เดินแบบบนเวทีแคทวอล์ค พร้อมทั้งเรียกร้องให้เรียกคืนชุดบิกินีดังกล่าวทั้งหมด โดยแฟชั่นดังกล่าวซึ่งมีขึ้นที่กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และตกเป็นข่าวในอินเดีย ได้สร้างปฎิกิริยาความไม่พอใจให้แก่ชาวอินเดียทั่วไป เนื่องจากเห็นว่า พระลักษมีเทวี เป็นเทพศักดิ์สิทธิ์แห่งความมั่งคั่งและการเจริญพันธุ์ และไม่สมควรถูกนำมาใช้ในลักษณะข้องเกี่ยวกับความเซ็กซี่เช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุการณ์ประท้วงเดือด "ลิซ่า"บลู" ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษโดยทันที พร้อมทั้งสัญญาว่า จะไม่ผลิตชุดบิกินีดังกล่าวออกจำหน่ายอีก

ด้านนายราจาน เซด รัฐบุรุษชาวฮินดู ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ "เดลี่ เทเลกราฟ" ว่า การขอโทษดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่เหมาะสมแล้ว และว่า เป็นสิ่งที่น่าขุ่นเคืองใจที่ชาวฮินดูได้เห็นพระลักษมีเทวีซึ่งเป็นเคารพ สักการะอย่างสูง ปรากฎบนชุดว่ายน้ำ และชี้ว่า พระลักษมีเทวี ได้ถูกใช้สักการะตามวิหารหรือบ้านเรือน และไม่ควรถูกบริษัทเครื่องแต่งกายนำมาใช้ด้วยจุดประสงค์แห่งความละโมบทาง ธุรกิ

 

 

ทำไปได้เนอะ??

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...