เก๋งชน “รถบรรทุกน้ำมัน” คว่ำที่โคราช ดีเซลทะลัก ชาวบ้านแห่แย่งกันตัก

"เก๋ง" ชน "รถบรรทุกน้ำมัน" คว่ำที่โคราช ดับ 2 – ดีเซล 4 หมื่นลิตรทะลัก ชาวบ้านแห่แย่ง

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - “รถเก๋ง” พุ่งข้ามเลน ชนรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ บน ถ.มิตรภาพ อ.โนนสูง โคราช ตายติดซากรถเก๋ง 2 ศพ น้ำมันดีเซล 4 หมื่นลิตร ไหลทะลักชาวบ้านกว่า 300 คน แห่แย่งกันตักเอาน้ำมันที่ไหลลงคลองน้ำข้างทางอลหม่าน
      
       วันนี้ ( 10 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.ท. ทองดี ***ประทุม ร้อยเวรสอบสวน สภ. โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถเก๋งเสียหลักพุ่งชนกับรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ที่บริเวณถนนมิตรภาพ บ.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และน้ำมันกว่า 4 หมื่นลิตรไหลทะลัก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วย***้ภัยฮุก 31 โนนสูง จ.นครราชสีมา
      
       เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถเก๋ง สีขาว ป้ายแดง ยี่ห้อ โตโยต้าวีออส ตกอยู่ร่องกลางถนน มิตรภาพ บริเวณหน้าสถานีอนามัยบ้านดอนชมพู หลักกิโลเมตรที่ 182 ฝั่งขาออกนครราชสีมา อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยสภาพรถเก๋งคันดังกล่าวพังยับเยิน ด้านในมีผู้เสียชีวิต ติดอยู่ 1ราย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วย***้ภัย ฮุก 31 ได้ช่วยกันงัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาลโนนสูง อ.โนนสูง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
      
       ส่วนผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในรถเก๋งอีก 1 ราย ทางหน่วย***้ภัย ได้ช่วยกันงัดนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถเก๋ง ทราบชื่อ คือนายนพวัช แวงดีสร อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1หมู่ที่ 4 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
      
       ขณะที่บริเวณใกล้กันพบรถบรรทุกน้ำมัน ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4305 นครราชสีมา ของ บริษัท ขัตชะพลทรานสปอทร์ จำกัด พลิกคว่ำอยู่ มีนายบุญเส็ง พัฒนา อายุ 53ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 3 ต.หนองหลัก อ.ชัยวาน จ.อุดรธานี เป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
      
       จากการสอบถาม นายบุญเส็ง พัฒนา อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมันดังกล่าว บอกว่า ได้ขับรถบรรทุกน้ำมันดีเซลขนาด 4 หมื่นลิตร เพื่อจะนำไปส่งให้กับปั๊มน้ำมันต่างๆ ใน จ.อุดรธานี พอมาถึงในจุดเกิดเหตุดังกล่าว ได้มีรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา เสียหลักพุ่งข้ามเลนมาชนกับรถบรรทุกน้ำมันของตนเข้าอย่างจัง ทำให้รถของตนเสียหลักชนกับต้นไม้ข้างทางและเกิดพลิกคว่ำ ทำให้น้ำมันดีเซลที่บรรทุกมา 4 หมื่นลิตร ได้รั่วไหลออกมาเป็นจำนวนมากและไหลทะลักไปตามคลองน้ำข้างทางที่แห้งขอด
      
       ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง และ คนขับรถบรรทุกสิบล้อผ่านไปมาบนถนนมิตรภาพ ต่างพากันนำขวดน้ำ แกลลอนน้ำมัน และถังใส่น้ำ ลงมาแย่งกันตักน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากรถบรรทุกน้ำมัน กันอย่างอลหม่านเป็นจำนวนมากกว่า 300 คน
      
       ส่วนทางด้านเจ้าของรถบรรทุกน้ำมัน บริษัท ขัตชะพลทรานสปอทร์ จำกัด กล่าวว่า ไม่สามารถห้ามปรามชาวบ้านที่มาตักเอาน้ำมันที่รั่วไหลออกมาได้ และหากห้ามชาวบ้าน น้ำมันก็ไหลทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งคาดว่ามีน้ำมันรั่วเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนน้ำมันที่เหลือบางส่วนจะได้ ใช้เครื่องสูบถ่ายเทออกจากรถคันที่ประสบอุบัติเหตุเพื่อนำออกจากพื้นที่ต่อ ไป

 













กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...