ข้อคิดดีดี

ข้อคิดดี ๆ ที่จะนำชีวิตไปสู่ความสำเร็จ

คนเราทุกคนก็หวังที่จะประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น แต่เส้นทางที่จะประสบความสำเร็จนั้นก็แตกต่างกันไปตามแนวทางและแนวความคิดของแต่ละบุคคล และเชื่อว่าคนที่ประสบความสำเร็จทุก ๆ คนจะต้องมีข้อคิดอะไรบางอย่างที่เป็นตัวกระตุ้นเตือนใจอย่างแน่นอน

   

....อย่างน้อย เตื่อนใจบ่อย ๆๆ และผ่านสายตาบ่อย ๆๆ เราก็ฉุดคิดขึ้นมาเตือนใจเราเอง นะคะ 

    

   

ความมหัศจรรย์หลายอย่างที่เกิดขึ้นในโลกนี้... เริ่มต้นมาจากฝันกลางวันของคนบางคนนี้แหละ... หนังสือดีเพียงเล่มเดียว.... สามารถเปลียนชีวิตคนได้.... ความคิดดีๆ...เพียงความคิดเดียว... สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็กวัด..กำพร้า...อดอยากยากจนขนาดต้องแย่งหมากิน... ทะยานสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้.... เรา...ไม่สามารถรู้ได้ว่า...เราจะบินได้สูงแค่ไหน... จนกว่าเราจะ...กางปีก...แล้วบิน... ตราบใดที่คุณยังไม่ลงมือทำ... อย่าเชื่อว่าคุณทำไม่ได้... จากประวัติของคนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ทุกคน... มีหัวใจของความสำเร็จเหมือนกัน 2 ประการคือ....   เขา...ชนะใจตนเอง.... เขา...ให้ความสำคัญเรื่องวินัย...เป็นอันดับหนึ่ง.... คนที่ประสบผลสำเร็จ.... ไม่ใช่อยู่ที่แรงถึง.... แต่อยู่ที่...มีความตั้งใจแน่วแน่...ไม่เปลียนแปลง ผู้ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เก่ง... แต่ต้องอึดด้วย

 

ชัยชนะ..เป็นของคนที่....อึดที่สุด...

 

ความสำเร็จ...เกิดจาก... อัจฉริยะ1 ส่วน ที่เหลือ 9 ส่วน...เกิดจาก.... หยาดเหงื่อ...แรงงาน...และน้ำตาล้วนๆ... ความยากลำบาก...เป็นมหาลัยชั้นสูง... ในการฝึก...ยอดคน ความสำเร็จ...เกิดจากความยากลำบาก... ไม่มีความสำเร็จใด..ตกมาจากฟากฟ้า... ไม่มีชัยชนะใด...ได้มาโดยไม่ต้องต่อสู้... ไม่มีความสำเร็จใด...ได้มา...โดยไม่ต้องลงแรง ความสำเร็จ...เกิดจาก..การลงมือทำ... ไม่ใช่แรงอธิษฐาน... ความสำเร็จ...มันอยู่ไกล..เกินไปถึง.... กับคนซึ่ง...นั่งหงอย...และคอยหา... ความสำเร็จ...จะมาอยู่...แค่ปลายตา... กับคนที่...คิดว่า...ต้อพยายาม... เกิดในที่...ที่ดี...นั้นดีแน่... เกิดในที่...ที่แย่...ก็ดีได้... เกิดที่ดี...แล้วแย่...มีถมไป.... เกิดที่ไหน...ก็ดีได้...ถ้าใฝ่ดี... ผลลัพธ์แห่ง..ความสำเร็จ.... ยิ่งใหญ่เกินกว่า...ที่ตามองเห็น.... คนที่จะประสบความสำเร็จ.... ต้องมีเป้าหมายในชีวิต... ผู้ที่ปฎิเสธ...ไม่ทำตามความฝัน.... จะไม่มีทางประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้... อดีต...ไม่สำคัญ...ว่าเราเคยเป็นใคร... แต่สิ่งสำคัญ..มันอยู่ที่ว่า... วันนี้...เราจะเป็นใคร...? และวันพรุ่งนี้..เราต้องการความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน.... คนที่ชอบทำงานง่ายๆๆ... จะเป็นได้แค่ลูกจ๊อกเขา...ตลอดชีวิต... ผลงานล้ำค่า...ที่อุบัติขึ้นในโลกนี้... ล้วนเกิดจากมือ...ของคนที่ชอบทำงานหนัก... คนที่ประสบความสำเร็จ... ไม่ใช่แค่เป็นนักฝัน... แต่เขาเริ่มด้วยการ...ลงมือทำ... เอาแต่พูด...เอาแต่ท่องทฤษฎี..ไม่ลงมือปฏิบัติ... ไม่มีทาง...ประสบความสำเร็จ ความสำเร็จเริ่มต้นเมื่อ... คุณเชื่อว่า...คุณทำได้... จุดอ่อนของคนที่...ไม่ประสบความสำเร็จคือ... การยอมแพ้... คนที่ประสบความสำเร็จ พยายามอีกครั้ง...เสมอ... ความรับผิดชอบ...ทำให้...งานออกมาดี... ความรัก...ทำให้...งานออกมา...สวย... เป้าหมาย..ทำให้...สำเร็จ...โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย... สาเหตุที่ทำให้คุณเห็นว่า... อุปสรรค..เป็นเรื่องน่ากลัว... เพราะ...คุณละสายตา...จากเป้าหมาย...



แหล่งที่มาจากกระทู้ใน THAISEOBOARD 

#ข้อคิด #ดีดี
srinatom
นักแสดงรับเชิญ
8 พ.ค. 54 เวลา 05:33 1,730 8 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...