แจง ดอกส้มสีทอง เรยา แง่คิด คำสอนเพียบ

จากกรณีที่ เป็นประเด็นกล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง และกระทรวงวัฒนธรรม ได้แจ้งเตือนไปยังสถานีช่อง 3 ถึงเนื้อหาของละคร ดอกส้มสีทอง ว่ารุนแรง ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะตัวละคร เรยา ที่รับบทโดย ชมพู่ อารยา ที่แสดงกริยาไม่ดี ก้าวร้าวกับบุพการี จนหวั่นเด็กจะนำไปเป็นแบบอย่าง นั้น

ด้าน หน่อง อรุโรชา ภาณุพันธ์ ผู้บริหารค่าย บรอดคาซท์ เผยว่า ผู้ประพันธ์ เขียนเรื่องนี้เมื่อ 11 ปีก่อน เพื่อต้องการสะท้อนภาพสังคม เรื่องการเลี้ยงดูลูกอย่างเอาใจ ขณะเดียวกันเด็กก็เติบโตในบ้านเศรษฐี จึงเกิด อยากได้ อยากมี อยากเป็น นอกจากนั้น ยังต้องการสะท้อนให้เห็นว่า หากผู้ชายมีภรรยาน้อย ทุกคนในครอบครัวก็จะไม่มีความสุข พร้อมทั้งยังสอนด้วยว่าใครทำอะไรไม่ดี ย่อมที่จะไม่มีความสุข

ทั้งนี้ หน่อง อรุโรชา ยอมรับว่า เนื้อเรื่องอาจรุนแรงไปบ้าง แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่า คำพูดของตัวละครจะแฝงแง่คิด ทุกครั้งที่เรยามีพฤติกรรมไม่ดี จะมีตัวละครตัวอื่นพูดเตือนทันทีว่าไม่ถูกต้อง อยากให้มองถึงจุดดีตรงนี้ ส่วนตัวละครอย่าง เรยา เป็นแค่สีสัน

ส่วนข้อท้วงติงหรือเสียงสะท้อนที่มีเข้ามา เป็นสิ่งที่ผู้จัดรับฟัง แล้วก็เข้าใจในความปรารถนาดี ซึ่งทางผู้จัดเองก็มีความปรารถนาดี และเจตนาที่ดี อยากสะท้อนสังคมจริงๆ อยากให้เกิดการนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์

1 พ.ค. 54 เวลา 06:16 9,800 27 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...