"เซราห์ เบอร์ตัน" ผู้อยู่เบื้องหลังชุดเจ้าสาวที่สวยและสง่างามของพระชายา "เคท มิดเดิลตัน"

                               ทันทีที่เคท มิดเดิลตัน ก้าวลงจากรถหน้ามหาวิหารเวสท์มินสเตอร์ สถานที่ประกอบพระราชพิธีเสกสมรส ปริศนา ‘ชุดเจ้าสาว’ ที่ผู้คนทั่วโลกต่างจับจ้องและเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อก็เดินทางมาถึงบทเฉลย เมื่อสำนักพระราชวังของอังกฤษแถลงว่า ชุดเจ้าสาวสีงาช้างสุดสง่างามชุดนี้เป็นผลงานการออกแบบของ เซราห์ เบอร์ตัน (Sarah Burton) แห่งห้องเสื้อ Alexander McQueen

                            ในแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังกล่าวว่า เคทตั้งใจให้แบบของชุดสำหรับพระราชพิธีเสกสมรสนั้นผสมผสานระหว่างแฟชั่นใน สไตล์ดั้งเดิมและสมัยปัจจุบัน โดยเคทได้ทำงานและติดตามเรื่องการออกแบบอย่างใกล้ชิดร่วมกับเบอร์ตัน ดีไซเนอร์ ชุดแต่งงานแขนยาวดังกล่าวทำมาจากผ้าไหมซาตินสีขาว และสีงาช้าง ประดับด้วยผ้าลูกไม้ พร้อมด้วยชายกระโปรงยาวถึง 2.7 เมตร

                  ดีไซเนอร์ ผู้รังสรรค์ชุดเจ้าสาวสุดประณีตนี้ เป็นศิษย์เก่า Central St Martin's สถาบันที่ผลิตนักออกแบบชื่อดังในกรุงลอนดอน และเบอร์ตันยังคร่ำหวอดในแวดวงแฟชั่นมานาน โดยทำงานใกล้ชิดกับ Alexander McQueen มายาวนานกว่า 14 ปี  ปัจจุบันเบอร์ตัน ในวัย 36 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้แบรนด์ Alexander McQueen หลังจากที่ McQueen กระทำอัตวินิบาตกรรมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

                หลังจากที่ชุดเจ้าสาวถูกเผยโฉมให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นในวันนี้แล้ว คาดกันว่าชุดดังกล่าวจะถูกนำไปใช้เป็นต้นแบบให้ชุดเจ้าสาว และรวมไปถึงการตัดเย็บเลียนแบบอีกนับไม่ถ้วนภายในเวลาอันรวดเร็ว


 

ที่มา สำนักข่าว AFP

แปลและเรียบเรียงโดย วิภาวี วิบูลย์ศิริชัย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...