ชื่อนี้ดีใช้กันซํ้าๆ เวียนไปเวียนมาเป็นโหลๆ

ชื่อนี้ดีใช้กันซ้ำๆ เวียนไปเวียนมาเป็นโหลๆ  - 
24 เมย. 2554
[1032 Views]
นก ฉัตรชัย  แอน ทองประสม  หนุ่ม กรรชัย  กบ ทรงสิทธิ์  หนุ่ม ศรราม  จอย รินลณี  ไมค์ พิรัชต์  นก สินจัย  จอย ศิริลักษณ์  เปิ้ล นาคร  ไมค์ กิ่งโพยม  เปิ้ล จารุณี  กบ สุวนันท์  บอย ปกรณ์  แอน สิเรียม  บอย ถกลเกียรติ     หลายครั้งการเรียกชื่อดาราซักคนในวงการบันเทิงบ้านเราก็พาลพาให้งงกันเป็นแถว

      พาลทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นคนไหนกันแน่ เพราะบางครั้งการเรียกชื่อใครซักคนควรจะต้องมีชื่อจริงพ่วงตามท้ายไปด้วย นั่นเพราะชื่อเล่นในบ้านเราเมืองเรา ในวงการบันเทิงเรามีชื่อซ้ำๆ กันเยอะมากมาย หากลองนั่งนับจริงๆ นั้นมีไม่ต่ำกว่า 10 ชื่อ แต่จะขอยกตัวอย่างกันมาให้ดูซักเล็กน้อยว่ามีใครกันบ้างที่เราจะต้องเรียก ชื่อเล่น พ่วงด้วยชื่อจริงหรือฉายาของเขาไป...


       “บอย” ความหมายของบอย หากทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษคือ “Boy” แน่ นอนความหมายตรงตัวแปลว่าเด็กผู้ชาย หลายครอบครัวจึงมักจะตั้งชื่อลูกชายว่าบอย กันทั่วเมือง และในวงการบันเทิงบ้านเรานั้นก็มีหลายบอยเช่นกัน ทั้ง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, บอย-โชคชัย บุญวรเมธ, บอย-พิษณุ นิ่มสกุล, บอย-พีระพล จันทรากาศ รวมไปถึงบอยรุ่นใหญ่อย่าง บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ, บอย-อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ บอย พีชเมกเกอร์ รวมไปถึงนักร้องเสียงนุ่มขวัญใจสาวๆ ตลอดกาล ก็ไม่วายใช้ชื่อ บอย-ตรัย ภูมิรัตน์


      และหนึ่งชื่อที่หนีไม่พ้นใช้กันได้ทั่วฟ้าเมืองไทยทั้งในและนอกวงการก็คือ “เปิ้ล” ซึ่ง ชื่อเปิ้ล เป็นชื่อที่ใช้กันได้ทั้งหญิงและชายไม่ระบุเพศ ในบ้านเมืองเราก็เลยเห็นกันทั้งหญิง-ชาย เต็มไปหมดชื่อเปิ้ล และในวงการบันเทิงก็มีหลายเปิ้ลเช่นกันทั้ง เปิ้ล-จารุณี สุขสวัสดิ์, เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย, เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง, เปิ้ล-ไอริน ศรีแกล้ว, เปิ้ล-ภารดี อยุ่ผาสุข, เปิ้ล-วีนัส มีวรรณ์, เปิ้ล-นาตาชา คอฟแมน รวมไปถึงนักร้องวงเรคเก้ ทีโบน ของเราก็ไม่วายที่นักร้องนำจะชื่อ เปิ้ล-ธรรมนูญ ทัศโน นี่คือตัวอย่างส่วนหนึ่งสำหรับคนชื่อเปิ้ล เชื่อแล้วว่ามันเยอะเป็นโหลจริงๆ


       “นก” เป็นอีกชื่อที่ถือว่าใช้กันได้ทั้งหญิงและชาย มีอยู่เป็นโหลๆ และมีอยู่ทั่วทุกวงการไม่ต่างจากเปิ้ลมากนัก หากแต่นับในวงการศิลปิน นักร้อง นั้นก็มีเยอะอยู่ไม่เบา ที่เห็นกันได้ชัดๆ และคิดถึงตลอดเวลาก็เช่น นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช กับภรรยาสาวที่ใช้ชื่อเดียวกันว่า นก-สินจัย เปล่งพานิช, นก-จริยา แอนโฟเน่, นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ, นก-ศิขรินธาร พลายพฤติ


       ถ้าให้หลายคนนึกถึงชื่อที่ใช้กันซ้ำ ใช้กันเยอะ หลายคนก็คงไม่พลาดที่จะคิดถึงชื่อ “แอน” และ มันแน่ชัดตรงที่มันมีใช้กันทั่วทุกมุมของประเทศไทย แม้แต่ในวงการบันเทิงก็กระจายไปด้วยชื่อแอนทั้งนางเอก นักร้องเต็มไปหมด และแน่นอนเบอร์แรกต้องเป็น แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์, แอน ทองประสม, แอน-อลิชา ไล่ศัตรูไกล, แอน-ศิริพรรณ นำเจริญสมบัติ หรือ แอน AF6 รวมไปถึงนักร้องสาวเสียงใสอย่างสาว แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์


      ถ้าให้ลองมองหาชื่อฝรั่งกันบ้างว่าชื่อไหนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นชื่อโหล ก็ค้นพบว่า “ไมค์” คือสรรพนามเรียกบุคคลที่ใช้กันทั่วไปและเยอะพอสมควรที่จะเรียกว่าเป็นชื่อ โหลซึ่งไมค์แรกที่ทำให้หลายคนคิดถึงก็คงไม่พ้น นักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล หรือจะเป็นนักร้องลูกทุ่งอย่าง ไมค์ ภิรมย์พร หรือชื่อจริงว่า พรภิรมย์ พินทะปะกัง และสองหนุ่มลูกครึ่งที่ใช้ชื่อไมค์อีก 2 นายได้แก่ ไมค์-ไมเคิล เคนเนท หว่อง VJ.หนุ่มหล่อจาก channel V และหนุ่ม ไมค์ กิ่งโพยม


       “กบ” คืออีกหนึ่งชื่อโหลที่ไม่สามารถแบ่งได้ว่าเป็นชื่อของผู้หญิงหรือผู้ชายกัน แน่ เพราะหากพูดถึงชื่อกบนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าจะมีทั้งชื่อผู้หญิงและชายปนกัน ทั่วบ้านเราเต็มไปหมด สังเกตแค่ในวงการบันเทิงก็มีทั้งชายและหญิง เช่น กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ ที่เร็วๆ นี้เพิ่งคลอดลูกสาวมาให้ได้ชื่นชมกัน กบ-ทรงสิทธ์ รุ่งนพคุณศรี, กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, กบ-รหัส ราชคำ หรือ กบ วง Taxi, กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ หรือจะเป็นดารารุ่นเก่าอย่าง กบ-อนุสรา จันทรังษี


      หากมี กบ-สุวนันท์ อยู่ในวงการบันเทิงไทย หลายคนคงคิดเลยเถิดไปถึงคู่ขวัญของพระนางเมื่อยุคก่อนหน้านี้อย่างชื่อ “หนุ่ม” แล้วก็คงไม่ยากถ้าจะหาคนชื่อหนุ่มมาเพื่อการันตีความโหล เพราะวงการบันเทิงนั้นก็มีหลายหนุ่มหลายบุคคลิกให้ดูกันทั้ง หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์, หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย, หนุ่ม-อรรถพร ธีมากรณ์, หรือจะเป็น หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล และ นายสันติสุข พรหมศิริ ก็ไม่วายมีชื่อเล่นว่า “หนุ่ม”


       และอีกหนึ่งชื่อที่เชื่อว่าถ้าบอกออกไปหลายคนคงพยักหน้ารับกันเป็นแถวและยอมรับว่ามันเป็นชื่อโหลจริงๆ นั่นก็คือ “จอย” ซึ่งถ้าให้ลองเรียบเรียงชื่อจอยในวงการบันเทิงไทยนั้นนับนิ้วกันไม่หวั่น และได้มาดังนี้ จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ, จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค, จอย-โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์, จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์, จอย-สุนันท์ษา จิรมณีกุล หรือจะเป็นตลกอย่าง จอย-แสงดาว ทรงแสง หรือ จอย ชวนชื่น นั่นเอง  ♦

แบ่งปันข่าวนี้ให้เพื่อน
24 เมย. 2554
นก ฉัตรชัย  แอน ทองประสม  หนุ่ม กรรชัย  กบ ทรงสิทธิ์  หนุ่ม ศรราม  จอย รินลณี  ไมค์ พิรัชต์  นก สินจัย  จอย ศิริลักษณ์  เปิ้ล นาคร  ไมค์ กิ่งโพยม  เปิ้ล จารุณี  กบ สุวนันท์  บอย ปกรณ์  แอน สิเรียม  บอย ถกลเกียรติ  
#ชือดารา
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
26 เม.ย. 54 เวลา 06:42 6,622 6 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...