สั่งขัง"ลินด์ซีย์" 4เดือน จิ๊กสร้อยละเมิดทัณฑ์บน ทนายประกัน-ขออุทธรณ์

 

ไม่รอดตามฟอร์ม ลินด์ซีย์ โลแฮน ดาราสาวเจ้าปัญหา ถูกศาลสูงแอลเอ พิพากษาจำคุก 120 วัน พร้อมกับทำงานรับใช้ชุมชนที่สถานฌาปนกิจ เพราะมีความผิดฐานละเมิดทัณฑ์บนคดีเมาแล้วขับปี 2007 สืบเนื่องจากการถูกร้านเครื่องเพชรในลอสแอนเจลีส กล่าวหาว่าขโมยสร้อยเพชรไปเมื่อช่วงต้นปี ซึ่ง ลินด์ซีย์ ปฏิเสธ ยืนยันขอสู้คดี โดยนี่นับเป็นการลากสังขารไปนอนคุกรอบที่ 4 ของเธอแล้ว
 

ผู้พิพากษา สเตฟานี่ เซาท์เนอร์ แห่งศาลสูงลอสแอนเจลีส มีคำตัดสินลงโทษ ลินด์ซีย์ ให้จำคุก 120 วัน และรับใช้ชุมชน 400 ชั่วโมง ที่ศูนย์สตรี และสถานฌาปนกิจลอสแอนเจลีส โดยอธิบายว่า การที่ ลินด์ซีย์ ถูกฟ้องข้อหาขโมยสร้อยเพชรมูลค่า 2,500 ดอลลาร์ (ราว 75,000 บาท) จากร้านเพชรที่เวนิช บีช หมายความว่าเธอละเมิดทัณฑ์บนความผิดเมาแล้วขับปี 2007 จึงลงโทษเธอด้วยคำสั่งจำคุก
 

เซาท์เนอร์ ยังบอกด้วยว่า ลินด์ซีย์ ควรนำสร้อยเพชรมาคืนทันทีที่ทราบว่าของกลางอยู่กับตัวเอง ไม่ใช่เก็บเอาไว้ และเอามาคืนตอนทราบว่า ตำรวจแอลเอ ขอหมายค้นบ้าน โดยหลังมีคำตัดสินออกมา ลินด์ซีย์ ก็โดนนำตัวไปเข้าเรือนจำที่ลินวู้ด ทันที แต่ตามรายงานข่างจากเว็บไซต์ ''ทีเอ็มซี ดอต คอม'' บอกว่า ดาราวัย 24 ปี อยู่ในนั้นราวๆ 5 ชั่วโมง ทนายความของเธอ ชอว์น ฮอลลี่ แชปแมน ก็วางเงิน 75,000 ดอลลาร์ (ราว 2.25 ล้านบาท) ประกันตัวลูกความออกมา     
 

ด้านทนายความของ ลินด์ซีย์ บอกว่า จะยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อไปทันที แม้ทางผู้พิพากษาจะลดข้อหาของเธอลงมาเป็นเพียงความผิดลหุโทษ จากคดีอาญา ซึ่งจะทำให้เธอติดคุกหนักกว่านี้อีก หากการพิจารณาคดีมีบทสรุปส่งท้ายว่า เธอมีความผิดจริงๆ จากเดิมที่เธออาจโดนสูงสุด 3 ปี เป็นเหลือราวๆ 1 ปี หรือน้อยกว่านั้น โดย ลินด์ซีย์ ต้องกลับมาขึ้นศาลรอบแรกวันที่ 11 พ.ค. นี้ ส่วนการพิจารณาจริงๆ น่าจะเป็นวันที่ 3 มิถุนายน
 

ขณะเดียวกัน การที่ผู้พิพากษาสเตฟานี่ ตัดสินลดระดับความผิดของ ลินด์ซีย์ ลง ก็ทำให้ทางอัยการ ดาเน็ตต์ เมเยอร์ส ไม่พอใจ และอาจจะยื่นขออุทธรณ์เช่นกัน โดยบอกเหตุผลว่า ลินด์ซีย์ นั้นยิ่งกว่าสมควรโดนลงโทษจำคุกให้หลาบจำเสียอีก เพราะขยันทำผิดซะเหลือเกิน ขณะที่ผู้พิพากษาบอกว่า อยากให้โอกาสแก่ ลินด์ซีย์ ด้าน ไมเคิ่ล โลแฮน พ่อบังเกิดเกล้า ที่นั่งอยู่แถวหน้าในศาลเลย ออกอาการไม่พอใจมาก ''ผมไม่แฮปปี้เลย ผมว่าคดีของเธอไม่ได้ถูกปฏิบัติในทางที่คู่ควร ผมสนับสนุนลูกสาวเต็มที่''

 

 

เป็นดาราหรือขี้ยากันแน่
 
 
 
 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...