ตะลึง!! คุณปู่วัย 85 เดินทางข้าม "มหาสมุทรแอตแลนติก" ด้วยแพท่อแป๊บต่อเอง

สุดยอดคุณปู่วัย 85 ปี เติมเต็มความฝันตลอดชีวิตให้กับตัวเองได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากตั้งมั่นปณิธานแน่วแน่ด้วยการขอแล่นเรือใบข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกให้ ได้สักครั้งในชีวิต โดยคุณปู่สามารถทำสำเร็จได้ด้วยการใช้แพที่ทำขึ้นเองจากท่อน้ำประปาอีกต่าง หาก


 

คุณปู่แอนโธนี่ สมิธ วัย 85 ปี ประสบความสำเร็จในการแล่นเรือที่เป็นแพในแบบฉบับทำขึ้นเองจากท่อน้ำประปา เดินทางข้ามน้ำข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกด้วยระยะทางเกือบ 4,500 กิโลเมตร ด้วยระยะเวลา 66 วัน จากหมู่เกาะคานารี่ ประเทศสเปน ไปยังฝั่งทะเลแคริบเบียนในอเมริกากลาง
 

ซึ่งการเดินทางของคุณปู่แอนโธนี่ นั้นเดินทางด้วยแพแบบอัน-ติกิ พร้อมกับลูกเรืออีก 3 คนที่คุณปู่ประกาศรับสมัครจากทางทีวี โดยตัวเรือทำมาจากท่อน้ำประปาผสมท่อก๊าซขนาดความยาว 12 เมตร ซึ่งกลางเรือมีเสาเป็นแกนสูง 40 ฟุต พร้อมกับใบเรือขนาด 400 ตารางฟุตสำหรับเป็นตัวขับเคลื่อนให้เรือได้เคลื่อนที่
 


คุณ ปู่แอนโธนี่ สมิธ ได้กล่าวว่า "บางคนคงบอกการทำแบบนี้มันบ้าชัดๆ แต่สำหรับผมมันไม่บ้าเลย คุณยังอยากจะทำอะไรอีกไหม เมื่อคุณมีอายุมาถึงป่านนี้?" ส่วนลูกเรือสามคนที่ประกอบไปด้วย ดาวิด ฮิลเดรด, แอนดรูว์ เบนบริดจ์ และ จอห์น รัสเซลล์ พวกเขาต่างต้องการสมัครเข้ามาเพื่อพิสูจน์ตัวเองกับการผจญภัยครั้งนี้


 
โดย คุณปู่แอนโธนี่ สมิธ อดีตพรีเซนเตอร์รายการโลกในวันพรุ่งนี้ของสถานีโทรทัศน์บีบีซี ได้กล่าวเสริมว่า "จะมีคนสักกี่คนที่อยากเดินทางข้ามแอตแลนติกด้วยแพแบบนี้? ที่นับเป็นคำพูด ผมว่าก็มีคนพูดกันแค่ 2-3 ครั้งต่อวันเท่านั้นแหละ"


 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...