เจ้าหน้าที่เชื่อ นางแบบกิมจิ "คิมยูริ" (Kim Yuri) ไม่ได้ฆ่าตัวตาย

                        

                     การเสียชีวิตของนางแบบชาวเกาหลีใต้ “คิมยูริ” อาจจะไม่ใช่การฆ่าตัวตายอย่างที่มีรายงานในเบื้องต้น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาแถลงว่านางแบบวัย 22 ปี อาจจะเสียชีวิตจากเหตุผลเรื่องสุขภาพ เพราะไม่พบสารพิษใด ๆ ในร่างกาย

เมื่อวันพุธที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวจากผลของการชันสูตรศพนางแบบสาว คิมยูริ ว่าไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่สามารถยืนยันว่าเธอได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายอย่างที่เจ้าหน้าได้ สันนิษฐานไว้ในเบื้องต้น ภายหลังเธอเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา

สมาชิกในครอบครัวเป็นผู้พบร่างของนางแบบสาวนอนอยู่ในห้องพักของเธอ แต่หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดกลับไม่พบร่องรอยของอาการบาดเจ็บใด ๆ ที่สามารถเป็นเหตุที่จะทำให้เธอเสียชีวิตได้ … “เราไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่จะพิสูจน์ว่าเธอเสพยาเกินขนาด หรือใช้พิษใด ๆ ในการฆ่าตัวตาย โดยในลำใส้ไม่มีสารพิษหรือยาเสพติดใด ๆ เลย” เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งโรงพักกังนัมกล่าว พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “แต่ร่างกายของเธอดูจะผ่ายผอมมาก จนเหมือนหนังหุ้มกระดูก”

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาอีกซักระยะ โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่อง ยากล่อมประสาทที่เธอใช้ หรืออาการป่วยอื่น ๆ จึงจะสามารถชี้ชัดถึงเหตุผลการเสียชีวิตที่แท้จริงได้

อะไรกันแน่ที่ฆ่า “คิมยูริ” ? ความเครียด, ปัญหาสุขภาพ, วงการแฟชั่น

มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของข้อความในบล็อคส่วนตัวของนางแบบสาว กับข้อความที่แสดงถึงปัญหาต่าง ๆ จากการประกอบอาชีพนางแบบ ที่เธอต้องเผชิญหน้ากับทั้งความว้าเหว่ และความกังวลเรื่องการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งการสอบสวนเจ้าหน้าที่ยังได้พบยาแก้ปวด และยาแก้หวัด ในบริเวณที่พบศพของเธอด้วย

คิมยูริ มีส่วนสูง 177 ซม. และน้ำหนัก 47 กก. แม้จะมีน้ำหนักน้อยกว่ามาตรฐานถึง 18 กก. แต่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นก็ถือว่าเธอ “เป็นปกติดี” และเจ้าหน้าก็เชื่อว่าเธอไม่น่าจะถึงขั้นป่วยเป็นโรคมีอาการกินผิดปกติ (Anorexia)

“เวลากินข้าวซักถ้วย ฉันจะกินได้ครึ่งเดียวเท่านั้น แล้วก็หลังจาก 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ก็จะไม่กินอะไรเลยนอกจากดื่มน้ำเปล่า” หนึ่งในข้อความที่นางแบบสาวเขียนแสดงความอัดอั้นในเว็บไซต์ส่วนตัว “ฉันต้องออกกำลังกายวันละ 3 ถึง 4 ชั่วโมง ต้องอยู่ภายใต้กฏระเบียบทุกวัน”

คนวงในผู้หนึ่งให้ข้อมูลกับ Chosun Ilbo ว่า นางแบบนับเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความอดทนมากที่สุด ในหมู่อาชีพต่าง ๆ ของวงการบันเทิง ตามข้อมูลของปี 2010 นักแสดงจะมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 33 ล้านวอนต่อปี (ประมาณ 910,000 บาท), นักร้องมีรายได้ 22 ล้านวอนต่อปี (690,000 บาท) ขณะที่นางแบบอาชีพจะมีรายได้เพียง 10 ล้านวอนต่อปี (270,000 บาท) เท่านั้น

สำหรับกรณีของ คิมยูริ แล้วคนในวงการแฟชั่นเชื่อว่า “เธออาจจะได้เงินเพียง 5 แสน ถึง 1 ล้านวอน (ประมาณ 13,800 – 27,000 บาท) ต่อการเดินแบบครั้งหนึ่งเท่านั้น แต่แฟชั่นโชว์ไม่ได้จัดกันตลอดเวลา คุณจึงไม่ได้มีงานอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะมีชื่อเสียงจริง ๆ”

นอกจากนั้นอาชีพนางแบบยังเป็นสายงานที่มีอายุสั้นมาก คนที่ทำงานในวงการแฟชั่นรายหนึ่งกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “นักแสดงสามารถพัฒนาฝีมือขึ้นไปเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับนักร้องที่ความสามารถทางการร้องเพลงจะช่วยให้มีอาชีพที่ยาวนาน ได้ แต่สำหรับนางแบบคุณจะถูกปฏิเสธทันทีที่มีอายุ 20 ปีปลาย ๆ”

คิมยูริ เข้าวงการแฟชั่นมา 4 ปีเต็มแล้ว และถูกเรียกว่าเป็น “นางแบบดาวรุ่งพุ่งแรง” ในวงการคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเธอกลับต้องพบกับเรื่องหนักหนาสาหัสในชีวิตตั้งแต่สองปีก่อนกับ การสูญเสียมารดาด้วยอาการหัวใจวาย ขณะที่ 3 เดือนก่อนพ่อของเธอก็มาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปอีกคน โดยมีข้อมูลว่าระยะหลังเธอต้องใช้ยาระงับประสาทเพื่อแก้ไขปัญหาการนอนไม่ หลับ รวมถึงใน 1 วันก่อนหน้าจะเสียชีวิตด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...