โชว์ทับทิมแกะสลัก กวนอิมพันมือ มูลค่า 40 ล้าน

 

                  เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 เม.ย. คณะกรรมการพัฒนาธุรกิจและเครื่องประดับไทย หรือ จีซีที (GCT) ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ จัดแถลงข่าว GCT Gems & Jewelry Road Show พลอยไทยสุดยอดอัญมณีโลก เพื่อส่งเสริมผลักดันธุรกิจอุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับไทยให้เข้มแข็งและเป็นศูนย์กลางการค้าเครื่องประดับโลก โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร รมว.พาณิชย์เป็นประธานที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ในงานมีการจัดแสดง ทับทิมแกะสลักพระฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และจัดแสดงทับทิมแกะสลักรูปพระโพธิสัตว์กวนอิมปางพันมือที่ใหญ่ที่สุดในโลก สูง 10 นิ้ว หน้าตักกว้าง 5 นิ้ว น้ำหนัก 17,831 กะรัต สีแดงเลือดนก มูลค่า 40 ล้านบาท  เข็มกลัดทับทิมรูปดอกกล้วยไม้ ใช้เทคนิคฝังพลอยแบบไร้หนาม ประดับด้วยทับทิม และเพชร ตัวเรือนทำจากทองคำ 18 เค มูลค่า 1.2 ล้านบาท ซึ่งผลงานชิ้นนี้เคยนำไปพิมพ์เป็นแสตมป์ไทยปี 2532


             นอกจากนี้ยังมี ทับทิมรูปหัวใจมูลค่า 1 ล้านบาท ต่างหูปีกนก ประดับออนิกซ์ และเพชร เป็นผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดสินค้าเครื่องประดับต่างหู เพชรเดอเบียร์ ที่ได้รับรางวัลปี 1988 จากฝรั่งเศส ชุดเสื้อและเครื่องประดับพลอยตุ๊กตาบาร์บี้ ทำจากทองคำขาว และพลอย รวมถึงกระเป๋าและต่างหาตุ๊กตา เป็นต้น
            ในการจัดโรดโชว์ครั้งนี้ จะสัญจรไปทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี นอกจากนี้ ในงานยังมีนิทรรศการอัญมณี และเครื่องประดับ และมีการออกร้านจัดแสดงสินค้า รวมมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท


 

 

 

 

 

 

22 เม.ย. 54 เวลา 10:53 4,390 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...