ว้าว! "รถเมล์" สุดหรูซูเปอร์ไฮเทค



 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gadgetreview.com

            ไม่ ว่าจะในมุมไหนของโลก สำหรับคนที่ไม่มียานพาหนะเป็นของส่วนตัวหรืออยากจะช่วยลดโลกร้อนด้วยรถ สาธารณะแล้ว ต่างก็ต้องคุ้นตารถเมล์คันสูงใหญ่สีแตกต่างกันไป แต่วันนี้เราขอนำเสนอ "รถเมล์" รูปแบบใหม่ที่ออกจะเป็นแนวรถลีมูซีนสุดหรูเสียมากกว่า ว่าแล้ว อย่าช้า มาดูรถคันนี้กันดีกว่าค่ะ

            รถเมล์สุดหรูซูเปอร์ไฮเทคคันนี้ มีนามกรว่า "ซูเปอร์บัส" เปิดตัวครั้งแรกในงานนิทรรศการสมาคมการขนส่งสาธารณะนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง "ซูเปอร์บัส" เป็นผลงานการออกแบบของทีมจากมหาวิทยาลัยทียูเดลฟท์ ร่วมกับ วับโบ แอ๊กเคลส์ นักบินอวกาศผู้ซึ่งเคยทำงานร่วมกับยานแชลเลนเจอร์ขององค์การอวกาศนาซามาแล้ว ใช้เวลาสร้างกว่า 7 ปี ใช้งบประมาณไปกว่า 11.5 ล้านปอนด์ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 575 ล้านบาท!!

            ทาง ด้านโครงสร้างของ "ซูเปอร์บัส" มีความยาวถึง 15 ฟุต ตัวรถสร้างด้วยไฟเบอร์ คาร์บอนที่มีความบางเฉียบ และใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่รองรับด้วยแบตเตอรี่ ลิเธียม โพลีเมอร์ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ทั้งหมด 23 คน และสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 255 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และมีระยะตีโค้งราว 10 เมตร

            นอกจากนี้ โครงสร้างภายนอกที่ออกแบบด้วยระบบแอโร่ ไดนามิก ยังทำให้ประหยัดพลังงาน ส่วนภายในตัวรถ มีโทรทัศน์และระบบอินเทอร์เน็ตเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร พร้อมกับถุงลมนิรภัยในทุกตำแหน่งที่นั่งอีกด้วย

 

 

 

 

 

18 เม.ย. 54 เวลา 20:59 2,670 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...