พายุถล่มสหรัฐฯ ดับ 45 ราย – พายุลูกเห็บตกที่จีนดับแล้ว 17


 



ทอร์นาโดโหด กวาดสหรัฐใต้ 3วันตายถึง24  (ไทยโพสต์)

        ทอร์นาโดยังคงกระหน่ำทางตอนใต้ของสหรัฐเป็นวันที่ 3 ส่งผลให้มีเหยื่อภัยธรรมชาติเพิ่มขึ้นเป็น 45 ราย ขณะที่จีนมีพายุฝน-ลูกเห็บกระหน่ำตาย17 เจ็บอื้อ   
 
        นักล่าพายุพยายามติดตามดูเส้นทางการเคลื่อนตัวของทอร์นาโดทางตอนโต้ ในระหว่างที่กรุงวอชิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย และแมริแลนด์ ออกมาเพิ่มมาตรการระวังภัยทอร์นาโด ความเสียหายส่วนใหญ่ในทางตอนใต้มีผลมาจากลมพายุรุนแรง โดยรัฐแอละแบมาและอาร์คันซอได้รับความเสียหายมากที่สุด

        ทั้งนี้ พายุดังกล่าวมีความแรงจนสามารถพัดรถบรรทุกพัดปลิวไปไกลกว่า 21 เมตรก่อนกระแทกกับพื้น ส่งผลให้หญิงชราวัย 65 ปีเสียชีวิตทันทีภายในรถ ส่วนชายวัย 70 ปีบาดเจ็บสาหัส

        สำหรับรัฐทางภาคใต้ ที่ประสบปัญหาอย่างรุนแรงได้แก่ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 22 คน บาดเจ็บมากกว่า 80 คน และประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้มากกว่า 200,000 คน ส่วนรัฐเวอร์จิเนีย มีผู้เสียชีวิต 4 คน อาคาร 177 หลัง เสียหายเพราะลมพายุ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า อีก 3 รัฐที่เหลือ ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต

        นอก จากนี้ มีการเปิดเผยว่า ทางสหรัฐอเมริกาได้สั่งให้ปิดการทำงานของเตาปฏิกรณ์ 2 เตาที่โรงไฟฟ้าเวอร์จิเนีย เนื่องจากเกรงว่า พายุทอร์นาโด จะก่อให้เกิดปัญหา ซึ่งได้รับการยืนยันจากบริษัทไฟฟ้าโดมิเนียน เวอร์จิเนีย ว่า ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าก่อนที่พายุทอร์นาโดจะพัดเข้ามา

        ทางด้านเจ้าหน้าที่บริการฉุกเฉินของจีน เปิดเผยว่า พายุ ฝนและพายุลูกเห็บได้พัดผ่านเมืองกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง รวมทั้งในเมืองฝอซาน เมืองตงก่วน และเมืองเจ้าชิ่ง ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บจากลูกเห็บ และสิ่งของที่หล่นใส่ และบ้านเรือนพังทลายเสียหาย จากการพัดของพายุฝน

        ขณะที่ สำนักข่าวซินหัว สื่อดังของจีน เผยว่า ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 17 คน รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 118 คน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...