เชียงใหม่เข้ม!! สั่งห้ามคนเมาเล่นนํ้าสงกรานต์

สงกรานต์เชียงใหม่

พร้อมไม่ให้จำหน่ายครื่องดื่มแอลกอฮอล์รอบคูเมือง-สวนหย่อมหลังจวน

10 เม.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า มล.ปนัดดา ดิสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงสงกรานต์ของจังหวัดระหว่างวันที่ 10-17เม.ย. ได้ออกประกาศควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ให้พื้นที่บริเวณหน้าโบส์คริสจักรที่ 1 หน้าสวนหย่อมหลังจวนผู้ว่าฯ และสวมหย่อมรอบคูเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่สวนสาธารณะ ห้ามไม่ให้จำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด หากมีการฝ่าฝืนให้ใช้มาตรการทางกฎหมายโดยเคร่งเครัด

ทั้ง นี้ ประกาศดังกล่าวตำรวจต้องใช้กฎหมายบังคับใช้เพื่อให้เกิดความเรีนบร้อยห้ามมิ ให้ดื่มสุราใน พื้นที่สวนสาธารณะและห้ามร้านค้าจำหน่าย สุราในเวลา 14.00 น.-17.00 น.หากพบผู้กระทำผิดที่เข้ามาดื่มสุราในพื้นที่ดังกล่าวก็จะถูกจับส่งฟ้องศาล แขวงจังหวัดเชียงใหม่ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ขณะเดียวกัน ตำรวจยังห้ามนำปืนแรงดันฉีดน้ำสูงเข้ามาเล่นในบริเวณรอบคูเมืองอีกด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับเด็กด้วย

อย่างไรก็ดี โครงการนี้จังหวัดเชียงใหม่ทำมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว เพื่อเป็นการรณรงค์สืบสานประเพณีที่ดีงามของจังหวัด อยากให้นักท่องเที่ยวได้เห็นการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างถูกต้อง รวมถึงเป็นการสืบสานประเพณีที่ดีงาม มากกว่ามานั่งดื่มสุราหรือจำหน่ายสุรารอบคูเมืองหรือที่บริเวณสาธารณะ โดยเชื่อว่าชาวเชียงใหม่ ที่เป็นเจ้าบ้านคงจะเข้าใจในการทำงานของตำรวจ

 

10 เม.ย. 54 เวลา 22:27 6,460 7 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...