หนุ่มบราซิลคลั่ง บุกโรงเรียนกราดยิง นักเรียนดับ 13 ศพ

“หนุ่มบราซิลคลั่ง”หลังรู้ตัวติดเอดส์ บุกกราดยิงไม่เลือกหน้า ในโรงเรียนดับ 13 ศพ ก่อนยิงตัวตายหนีความผิด

วันนี้(8เม.ย .)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายหนุ่มวัย 24 ปี ทราบชื่อภายหลังว่า นายเวลลิงตัน เมเนเซส เดอ โอลิไวร่า บุกเข้าไปในโรงเรียนทาสโซ ดา ซิลเวรา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา อาคารสูง 3 ชั้นในย่านรีอัลเลงโกของเมืองริโอเดอจาเนโร สอนเด็กอายุระหว่าง 9 – 14 ปี โดยพยานเผยว่า คนร้ายรายนี้สะพายเป้ติดหลังไปด้วย และโกหกยามเฝ้าหน้าประตูโรงเรียนว่า จะเข้าไปประชุม ก่อนจะเดินไปที่ห้องเรียน และใช้ปืนกราดยิงไม่เลือกหน้า ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของเด็กนักเรียนและครู เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น

นายเซอร์จิโอ คอร์เตซ หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขรัฐริโอเดอนาเนโร กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตรวม 13 ศพ เป็นเด็กนักเรียนหญิง 10 ศพ นักเรียนชาย 2 ศพ และนายโอลิไวร่าใช้ปืนพกยิงตัวตาย เมื่อถูกตำรวจที่ได้รับแจ้งและรีบรุดไประงับเหตุยิงที่ขา นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 12 คน จากการเปิดเผยของตำรวจทราบว่า คนร้ายเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนดังกล่าว โดยก่อนลงมือก่อเหตุได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้ฉบับหนึ่ง ระบุว่าเขาติดเชื้อเอดส์อยากฆ่าตัวตาย และเตรียมการสังหารหมู่ในโรงเรียน ด้วยการเตรียมปืนพกลูกโม่ 2 กระบอก และกระสุนเป็นจำนวนมาก

ด้านนาง ดิลมา รูสเซฟ ประธานาธิบดีหญิงบราซิล ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา กล่าวว่า รู้สึกเศร้าสะเทือนใจ จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ หลังได้รับทราบข่าว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการก่อความรุนแรงด้วยอาวุธปืนในโรงเรียน ครั้งเลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ ส่วนนายเฟอร์นานโด ฮัดดัด รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เหตุโจมตีครั้งนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในบราซิล และถือเป็นวันอันน่าสลดของวงการศึกษาของประเทศ.

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...