เคราะห์ซ้ำ ญี่ปุ่นธรณีพิโรธ ไหวอีก 7.4 ริกเตอร์ อัพเดท 8-4-54

 

                                  ญี่ปุ่นระส่ำแผ่นดินไหว7.4ใกล้จุดเดิมฝั่งจังหวัดมิยางิ ตาย 2 เจ็บกว่า 100 ยกเลิกเตือนภัยสึนามิโรงไฟฟ้าไม่กระทบ

วันนี้ 8 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า พบแผ่นดินไหว 7.4 ริคเตอร์ คาดว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงโดยเฉพาะจากคลื่นสึนามิ อย่างไรก็ตามแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ในพื้นที่ชายฝั่ง 100 กม.ทางตะวันออกของเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ และ 140 กม.ห่างจากจังหวัดฟูกูชิมะ รวมทั้งยังห่างจากกรุงโตเกียว 345 กม.ด้วย ทางการญี่ปุ่นยังได้สั่งอพยพคนงานออกจากพื้นที่ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิ มะด้วย เพราะการเตือนภัยเรื่องคลื่นสึนามิ ขณะที่นายต่อศักดิ์ วานิชขจร อธิบดีกรมอุตอนิยมวิทยา เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวในญี่ปุ่นไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุมีรายงานว่า แผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 ริ คเตอร์ ซึ่งเป็นอาฟเตอร์ช็อกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ จุดเดียวกับที่เคยเกิดความเสียหายอย่างรุนแรงจากแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อ วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

แผ่นดินไหว 7.4 ริคเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นอาฟเตอร์ช็อกที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหว 9.0 ริคเตอร์ เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ศพ โดยโฆษกสำนักงานดับเพลิงแถลงว่า ผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นชายวัย 79 ปี เสียชีวิตเพราะอาการช็อกอย่างรุนแรง ส่วนอีกรายเป็นหญิงวัย 60 ปี เสียชีวิตเพราะถังออกซิเจนใช้การไม่ได้ เนื่องจากไฟฟ้าดับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งว่ามีจำนวน 132 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 02.57 น.ที่ผ่านมา ยังได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดิน 94 กม. ทางฝั่งตะวันออกของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...