ฮือฮาเกณฑ์ทหารมีทั้งสาวประเภทสอง-หนุ่มตัวเล็ก

เมื่อวันที่ 7 เมย พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เดินทางมาตรวจเยี่ยม การตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2554 ที่ห้องเอ็มซีซี อออล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา โดยออกหมายเรียก ( สด.35 ) ชายไทย ในเขตภูมิลำเนาตำบล ต่างๆ ที่อยู่ใน อ.เมือง นครราชสีมา ยกเว้น ต.ในเมือง และ หนองไผ่ล้อม 710 คน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการจับสลาก เพื่อให้ได้อัตรากำลังพล 84 นาย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาชายที่นั่งรอการเรียกตรวจวัดร่างกาย เมื่อนายอภิสิทธิ์ เง้าฉาย อายุ 20 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 8 ต.พุดซา อ.เมืองนครราชสีมา นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ ปี 3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งมีใบหน้า และรูปร่างคล้ายเพศหญิง ไว้ผมยาวปะบ่า เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่สัดดี ตามหมายเรียนเข้ารับราชการทหาร และแจ้งว่าได้ผ่าตัดแปลงเพศแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา สุดท้ายได้รับการยกเว้น โดยถูกจัดให้อยู่เป็นบุคคลประเภท 4 ที่มีปัญหาทางร่างกาย  


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนการคัดเลือกทหารประจำปี 2554 ที่หอประชุมอำเภอท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็มีเหตุการณ์เรียกเสียงฮือฮาเมื่อนายรุ่งรัตน์ วิชาชิต อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/4 หมู่ที่ 5 ตำบลจำปา อำเภอท่าเรือ ซึ่งเป็นชายหนุ่มที่มีส่วนสูง 129 เซนติเมตร เข้ามารับการคัดเลือกทหารตามหมายเรียก พร้อมกับคนทั่วไปสร้างความฮือฮาเนื่องจากมีความสูงเพียง 129 ซ.ม.ตัวเล็กกว่าปกติจากคนทั่วไป

 

นายรุ่งรัตน์ กล่าวว่า อายุครบจึงมาแสดงตนคัดเลือก ความจริงแล้วใจอยากเป็นทหาร เสียดายที่ร่างกายไม่ครบสมบูรณ์เหมือนคนทั่วไปถ้าร่างกายตนเป็นปกติจะสมัครรับใช้ชาติทันที



8 เม.ย. 54 เวลา 06:03 11,271 26 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...