มาดู Mansion 7 (แมนชั่น 7) รัชดา แหล่ง Shopping สุดสยองแนวใหม่

Mansion 7 อยู่ที่ไหน

Mansion 7 อยู่บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 14 ที่อยู่ 244/7 ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม. ร้านค้าต่างๆ ใน Mansion 7 เน้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของกลุ่มคนทำงานในเมืองหลวง ถ้าจะไป Mansion 7 นั้นแนะนำให้ขับรถไปจะสะดวกกว่า หรือนั่งรถไฟใต้ดิน และต่อรถนิดหน่อยก็จะถึงแล้ว

Mansion 7 เปิดให้บริการทุกวัน (เริ่มเปิดตั้งแต่ 31 ต.ค. 53) อาทิตย์-พฤหัสบดี เปิด 12.00-24.00 น. ส่วนศุกร์-เสาร์ เปิด 12.00-02.00 น. ในส่วนของการเข้าชม Dark Mansion คิดค่าบริการคนละ 180 บาท

การตกแต่งภายใน Mansion 7

ในด้านของการตกแต่งภายใน แมนชั่น 7  ก็เรียกได้ว่ามีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เพราะตั้งแต่ทางเข้าที่ฉันได้มองเห็นนั้น ก็จะเป็นรูปร่างคล้ายกับอุ้งมือขนาดใหญ่ และเป็นสวนที่ถูกทิ้งร้าง กิ่งไม้ใหญ่น้อยสีม่วงนั้นแตกแขนงออกมาจนดูรกเรื้อ โอบพันอยู่โดยรอบ

เมื่อเดินผ่านเข้ามาสู่ด้านในที่เป็นลานโล่ง ก็จะมีจุดสนใจอยู่ที่ดวงจันทร์กลมโตลูกใหญ่ที่อยู่ด้านบน การตกแต่งโดยรอบจะอยู่ในบรรยากาศที่ชวนให้น่าขนลุก เป็นตึกรามบ้านช่องที่คล้ายจะถูกทิ้งร้าง ซึ่งดูแล้วเหมือนกับจะย้อนยุคไปในช่วงที่เริ่มเปิดรับวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามา

3 Zone 3 Styles Hip Hip

ใน Mansion 7 แห่งนี้ จะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่

Garden Area ในส่วนนี้จะอยู่ด้านหน้าตรงทางเข้า ประกอบด้วยร้านค้าแนวบูติค ร้านตกแต่งเล็บ ร้านเบเกอรี่ ไอศกรีม และอื่นๆ ที่คัดเลือกมาให้เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความแปลกใหม่

Playground Area โซนนี้จะมีเครื่องเล่นต่างๆ ที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่น รวมถึงร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างเช่น ร้านเครื่องเส้น ที่มีเส้นขนมจีนสีดำเป็นตัวชูโรง ร้านกาแฟโบราณจากเพลินวาน ที่ยกเอาบรรยากาศแบบเพลินวานที่หัวหินมาไว้ที่นี่ เป็นต้น ซึ่งใน Playground Area ก็จะมีลานกว้างที่อยู่ตรงกลาง สามารถมาเช่าจัดงานอีเวนท์ได้ด้วย

Mansion Area ในส่วนนี้เหมาะกับคนที่ชอบความตื่นเต้นอย่างฉันเป็นที่สุด เพราะเป็นที่ตั้งของคฤหาสน์ลึกลับความสูง 3 ชั้น สถาปัตยกรรมแนวตะวันตกยุคล่าอาณานิคม ที่แค่มองจากภายนอกก็รู้สึกขนลุกได้แล้ว ซึ่งคฤหาสน์แห่งนี้เรียกกันว่า Dark Mansion และถือว่าเป็นจุดเด่นของ Mansion 7 แห่งนี้เลยทีเดียว

ประวัติของ คฤหาสน์ Dark Mansion

คฤหาสน์หลังนี้สร้างขึ้นโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส มีเจ้าของคือท่านเจ้าคุณรัชดาพิริยโยธา ซึ่งในภายหลังถูกจับเป็นเชลยสงคราม และถูกทรมานอย่างแสนสาหัส เมื่อได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ ก็เริ่มมีพฤติกรรมแปลกไป รวมไปถึงบุตรสาวคนเดียวก็ล้มป่วยลงด้วยโรคประหลาด และสิ้นลมหายใจในวันเกิดครบรอบ 17 ปี เหลือทิ้งไว้แต่เพียงซากงานฉลองวันเกิด และเสียงเพลงจากกล่องดนตรีที่บิดาสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ
       
ท่านเจ้าคุณเศร้าเสียใจเป็นอันมาก แต่ก็ไม่ได้ยอมแพ้ต่อโชคชะตา พยายามทดลองเพื่อหาวิถีทางรักษาบุตรสาวให้ฟื้นคืนมา กาลเวลาผ่านไป ก็มีเสียงเล่าลือกันว่ามักได้ยินเสียงร้องโหนหวนออกมาจากคฤหาสน์หลังนี้ นอกจากนี้ก็ยังมีเสียงซุบซิบอีกว่า ภายในคฤหาสน์มีทั้งกลไกห้องลับ ใช้เป็นที่กักขังและห้องทดลองที่ใช้มนุษย์เป็นเหยื่อ รวมไปถึงสถาปนิกชาวฝรั่งเศสที่เป็นผู้สร้างบ้านหลังนี้ ก็หายสาบสูญไปภายหลังจากมาพบท่านเจ้าคุณในคืนหนึ่ง และเมื่อเวลาผ่านไป เรื่องราวเหล่านี้ก็ค่อยๆ เงียบหายไป เหลือเพียงแต่ความลับดำมืดที่รอให้ผู้คนเข้ามาพิสูจน์

1 เม.ย. 54 เวลา 21:46 5,601 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...