ใครเป็นใครใน Hop กระต่ายซูเปอร์จัมพ์

เฟร็ด (เจมส์ มาร์สเดน)
เฟร็ดเป็นชายหนุ่มวัย 30 ปีที่พยายามจะดึงชีวิตของเขาให้กลับมาเข้าร่องเข้ารอย ในตอนที่เขาเป็นเด็กเล็กๆ เขาเคยตื่นเช้าในวันอีสเตอร์ มองออกไปนอกหน้าต่างและได้เห็นพ่อของอี.บี.นำตะกร้ามาส่งให้เขา พอเฟร็ดเล่าเรื่องนี้ให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ฟัง พวกเขากลับบอกว่าเขาฝันไป หรือเพี้ยนด้วยซ้ำ ข้ามเวลามายังปัจจุบัน…เราได้พบกับชายไร้จุดหมาย ผู้รู้ว่าเขามีโชคชะตาที่จะต้องทำอะไรซักอย่าง พอเขาได้พบอี.บี. เฟร็ดไม่แคร์หรอกว่าเขาเป็นกระต่ายพูดได้ ที่ถ่ายออกมาเป็นเจลลี บีน เขารู้ว่าเขาสามารถรับงานที่เพื่อนเขาทิ้งมาได้ ถ้าอี.บี.เป็นมือกลองได้ ทำไมเฟร็ดจะเป็นกระต่ายอีสเตอร์ไม่ได้ล่ะ ถ้าได้รับการฝึกฝนอีกซักหน่อย เขาก็จะพร้อมสำหรับการรับไข่แห่งชะตากรรม คทาสีทอง ที่ประดับประดาด้วยไข่ทองคำ ที่จะมอบพลังแห่งกระต่ายอีสเตอร์ให้กับเฟร็ด

 

อี.บี. (รัสเซล แบรนด์)
ลูกชายของกระต่ายอีสเตอร์ ได้รับการเลี้ยงดูเพื่อให้มาสืบทอดธุรกิจของครอบครัวตั้งแต่แรกเกิด การนั่งเรียนในคลาสระบายสีไข่และการผลิตลูกกวาด รวมทั้งการขัดเกลาปฏิกิริยารวดเร็วปานสายฟ้าแลบของเขามานานหลายปีนำไปสู่วัน ที่เขาจะต้องสืบทอดตำแหน่งต่อจากพ่อของเขา แต่ด้วยความที่เขาเป็นกระต่ายตัวน้อยที่ชื่นชอบการเคาะจังหวะ สิ่งที่อี.บี.ต้องการมีเพียงการได้เป็นมือกลอง เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เขาจะได้รับตำแหน่ง (ในตอนที่เขาจะรับหน้าที่กระต่ายอีสเตอร์ต่อ) เขาก็หนีจากเกาะอีสเตอร์ไปแอลเอเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง

 

แซม โอ’แฮร์ (คาลีย์ คัวโค) เป็นน้องสาวของเฟร็ด
แม้ว่าเธอจะมีอายุเพียงแค่ยี่สิบกว่าๆ แซมกลับเป็นสาวทำงาน ที่อยากให้เฟร็ดทำตัวเป็นผู้เป็นคนเสียที แม้จะค้านกับความรู้สึก แต่เธอก็จัดแจงให้เขาได้สัมภาษณ์งานกับบริษัทวิดีโอเกม…รวมไปถึงงานดูแลบ้าน ให้กับเจ้านายของเธอ แซมมองพี่ชายของเธอในแง่ดีเสมอและรู้ว่าเขากำลังจะจุดไฟในชีวิตตัวเองได้ ใหม่เร็วๆ นี้

 

พ่อของอี.บี. กระต่ายอีสเตอร์ (ฮิวจ์ ลอรี่)
ทุกปี ในค่ำคืนมหัศจรรย์คืนหนึ่งในฤดูใบไม้ผลิ กระต่ายตัวหนึ่งมีหน้าที่ในการขนส่งไข่ใบสวยและลูกกวาดแสนอร่อยไปให้กับ เด็กๆ ทั่วโลก พ่อของอี.บี. กระต่ายอีสเตอร์ (ฮิวจ์ ลอรี่) คือกระต่ายในตำนานตัวนั้น ในวันอื่นๆ ของปี เขาก็จะทำหน้าที่ควบคุมการผลิตลูกกวาด การย้อมสีไข่ และดูแลบรรดาพนักงานลูกเจี๊ยบและกระต่าย ในคืนก่อนที่เขาจะเกษียณ เขาก็พร้อมที่จะส่งต่อหน้าที่นี้ให้กับอี.บี. ลูกชายของเขา มีอุปสรรคเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแหละ อี.บี.ไม่ต้องการงานนี้ พอเขารู้ว่าลูกชายตัวดีหนีไป สัญชาตญาณความเป็นพ่อก็ครอบงำเขาและเขาก็ส่งองครักษ์ประจำตัวเขาไปตามตัวลูก ชายของเขากลับมา

 

คาร์ลอส (แฮงค์ อาซาเรีย) ลูกเจี๊ยบมือขวาของกระต่ายอีสเตอร์
มักจะได้ติดสอยห้อยตามกระต่ายอีสเตอร์ระหว่างการตรวจตราโรงงานลูกกวาด คาร์ลอส ที่ทั้งแน่วแน่ แข็งแกร่งและตัวใหญ่เกินกว่าจะเป็นลูกเจี๊ยบ มีนิสัยจริงจังเป็นที่สุด คาร์ลอสที่หงุดหงิดกับอำนาจมากล้นของกระต่ายอีสเตอร์และทีมกระต่ายของเขา ทำหน้าที่หมายเลขสองมาหลายปีแล้ว แต่คาร์ลอสเบื่อกับการเป็นไก่รองบ่อนซะแล้ว เพราะอีสเตอร์เป็นเทศกาลของไข่ไม่ใช่หรือไง แล้วทำไมลูกเจี๊ยบอย่างเขาจะเป็นหัวหน้าไม่ได้ล่ะ เขาวางแผนกบฏและอยากจะแทนที่ลูกกวาดด้วยอาหารนก หนอนและห่อกะหล่ำปลี ในปีนี้ เมื่ออี.บี.หายตัวไป คาร์ลอสก็มีโอกาส…และแผนการร้ายซ่อนไว้ใต้ปีกของเขา

 

ฟิล (แฮงค์ อาซาเรีย) เอ๊ะพากย์สองตัวแฮะ
เช่นเดียวกับที่นายพลทุกคนต้องการทหารที่มีวินัย กระต่ายอีสเตอร์ก็ต้องการลูกเจี๊ยบผู้สัตย์ซื่อในการเนรมิตเทศกาลอีสเตอร์ ให้เกิดขึ้น พวกเขาจะต้องทำงานหนัก ทุ่มเท และดีที่สุด ฟิล (แฮงค์ อาซาเรีย) ไม่มีคุณสมบัติพวกนั้นหรอก แต่เขากลับคว้างานนี้มาได้ ฟิลมีความสุขมาก เขาได้ทำลูกกวาด ได้ทำงานร่วมกับลูกเจี๊ยบหลายพันตัว แอบงีบเวลาไม่มีใครเห็นและเขาก็ชื่นชอบการแดนซ์กระจาย ชีวิตเขาไม่เลวเลยล่ะ และแม้ว่าเขาจะเป็นลูกเจี๊ยบงานที่กระตือรือร้นสุดๆ ฟิลก็ไม่ได้ฉลาดอะไรนักหรอก

 

กลุ่มพิงค์เบเรต์
อย่าโดนชื่อน่ารักของพวกเขาหลอกเอาเชียวล่ะ กลุ่มพิงค์เบเรต์ องครักษ์ประจำตัวกระต่ายอีสเตอร์ เป็นมืออาชีพที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี พวกเขาผ่านการฝึก มีเครื่องมือ และมีหมวกสีชมพูที่น่ารัก กระต่ายที่เงียบขรึมเหล่านี้ไม่ใช่เพื่อนเล่น และจะถูกเรียกใช้งานในกรณีฉุกเฉินสุดๆ เท่านั้น พออี.บี.หายตัวไป ทีมสวาททีมนี้ก็ถูกส่งตัวไปนำตัวเขากลับมา และพวกเขาก็จะนำอี.บี.กลับมาให้ได้ไม่ว่าจะมีอะไรขวางกั้นก็ตาม ฟลัฟฟีเป็นหัวหน้าและนักล่าสาวที่ชำนาญงานมากที่สุด เธอมาพร้อมกับเครื่องมือแกะรอยของตัวเอง แพทช์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธ ที่มีผ้าปิดตาซ้าย และมีลูกดอกเตรียมพร้อมเสมอ บิทเป็นน้องนุชที่พยายามอย่างดีที่สุดที่จะตามพี่ๆ ให้ทัน แต่ก็มักจะพลาดเสมอ เธอจะพกยาพ่นตลอดเวลาเพื่อบรรเทาอาการหอบหืด กลุ่มพิงค์เบเรต์ไล่ล่าอี.บี.อย่างไม่ลดละทั่วฮอลลีวูด เพื่อนำตัวเขากลับเกาะอีสเตอร์ให้ได้

เฮนรี โอ’แฮร์ (แกรี่ โคล) พ่อของเฟร็ด
เป็นชายรักครอบครัว ผู้ภูมิใจในลูกสองคนจากสามคนของเขามาก ในขณะที่อีกคนหนึ่งก็ต้องการมือที่จะผลักเขาให้พ้นจากรังเสียที คุณโอ’แฮร์ก็แค่อยากจะเห็นลูกชายของเขายืนหยัดได้ด้วยสองขาและมีงานน่าเบื่อ ที่จะเป็นรายได้พอสำหรับค่าใช้จ่ายของเขา

บอนนี โอ’แฮร์ (อลิซาเบธ เพอร์กินส์) แม่ของเฟร็ด
เป็นแม่ตามแบบฉบับและเป็นผู้รักษาความสงบภายในบ้าน เธอไม่ค่อยเข้าใจลูกชายตัวเองหรอก แต่เธอก็ยังอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา ด้วยความพยายามสนับสนุนลูกๆ ทุกคน เธอก็พยายามจะมองสถานการณ์ทุกเรื่องในแง่บวกเสมอ

อเล็กซ์ (ทิฟฟานี เอสเพนเซน) เป็นน้องสาวบุญธรรมวัย 10 ขวบของเฟร็ด
อเล็กซ์ก็เหมือนกับแซมตรงที่เธอเป็นคนที่ประสบความสำเร็จและเหนือกว่าเฟร็ด ทุกอย่าง อเล็กซ์มักจะล้อพี่ชายเธอว่า เธอคิดว่าครอบครัวของพวกเขารับอุปการะเธอเพราะเฟร็ดเป็นความผิดหวัง เธอมีความสามารถมากจนเธอได้รับเลือกให้รับบทปีเตอร์ คอททอนเทล ซึ่งเป็นบทนำในละครอีสเตอร์ของโรงเรียน คอยฟัง I Want Candy เวอร์ชันพิเศษในละครของอเล็กซ์ให้ดี

1 เม.ย. 54 เวลา 17:13 3,963 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...