มูนกึนยอง จากเด็กสาวใสๆ กลายเป็นสาวเต็มตัว

มูนกึนยอง จากเด็กสาวใสๆ กลายเป็นสาวเต็มตัว

เรารู้จักสาวน้อย มูนกึนยอง  ครั้งแรกจากเรื่อง Autumn In my heart  ในบทของนางเอกในวัยเด็กที่กระชากต่อมน้ำตาของคอซีรี่ส์เกาหลีแตกกันทั้ง เมือง  ก็บทออกจะดราม่า ดาวพระศุกร์เวอร์ชั่นเกาหลีซะขนาดนั้น  เธอเล่นซะตีบทแตกกระจาย ชื่อของมูนกึนยองจึงติดอยู่ในใจของเราตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  และเราก็ได้ติดตามผลงานของเธอมาโดยตลอด และเห็นวิวัฒนาการและพัฒนาการทางการแสดงของเธอเรื่อยมา มูนกึนยอง ก็เปลี่ยนลุคไปได้เรื่อยๆสิน่ะ


ตอนรับบทอึนโซวัยเด็กในเรื่อง Autumn in my heart

มูนกึนยอง เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ปี ค.ศ.1987 ที่เมือง Ghwangju ประเทศเกาหลีใต้ มูนกึนยองคือดารานักแสดงรุ่นใหม่ของเกาหลีที่เป็นที่ยอมรับทางด้านฝีมือการ แสดงมาตั้งแต่เธอยังเด็กๆ

วัยเด็กริมทะเล

มูนกึนยองเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง Potato ของทางสถานีโทรทัศน์ KBS ในปี 1999 แต่ปีที่ทำให้ชื่อของ มูนกึนยองเริ่มเป็นที่จดจำของผู้คนทั่วไปก็คือในปี 2000 กับละครโทรทัศน์สุดฮิตของปีนั้นอย่าง Autumn In My Heart โดยในละครเรื่องนี้นั้น มูนกึนยอง รับบทเป็นอึนโซ (ตอนเด็ก) ด้วยการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติบวกกับบทที่ส่งให้เธอได้แสดงความสามารถทางด้าน การแสดงออกมาได้อย่างเต็มที่ จนในที่สุดบทของอึนโซนี้เองที่ทำให้ มูนกึนยอง ได้รับรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมประจำปีนั้นไปครอง นอกจากงานทางด้านการแสดงแล้วนั้น มูนกึนยอง ก็ยังเคยเป็น VJ ให้กับรายการ Eumak Camp ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC อีกด้วย

อย่าลืมติดตามผลงานของเธอซีรี่ส์เรื่องล่าสุดที่เล่นคู่กับจางกึนซอก” Mary Stayed Out All Night” และการพลิกบทบาทมารับบทร้ายครั้งแรก
ในเรื่อง  “Cinderella Sister” นะคะ

ประวัติส่วนตัว มูนกึนยอง
ครอบครัว เป็นพี่สาวคนโต มีน้อง 1 คน
ศาสนา พุทธ
การศึกษา
ปี 2006 เข้าศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย ซอง กยุน กวาน (Sung Kyun Kwan University)
มัธยมปลาย โรงเรียนนานาชาติกวางจู
เข้าวงการบันเทิงครั้งแรก เล่นละครโทรทัศน์ทาง KBS เรื่อง Potato
กิจกรรมยามว่าง อ่านหนังสือการ์ตูน ฟังเพลง เปียโน ว่ายน้ำ
ความสามารถพิเศษ เทควันโด เปียโน ว่ายน้ำ เต้นรำ


มูนกึนยองซ่อนรูปเหมือนกันนะเนี่ย  อ่ะหกๆๆ

ขี้เล่นจริงๆ

#gallery-1 { margin: auto; }#gallery-1 .gallery-item { float: left; margin-top: 10px; text-align: center; width: 20%; }#gallery-1 img { border: 2px solid rgb(207, 207, 207); }#gallery-1 .gallery-caption { margin-left: 0pt; }
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...