เจน รัสเซล ดาราอกภูเขาไฟ เสียชีวิตแล้ว

 
 

ตำนานอกภูเขาไฟ (ไทยโพสต์)

          เจน รัสเซล ดาราอกภูเขาไฟสะท้านใจหนุ่มสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง จบชีวิตลงแล้วเมื่อวันจันทร์ ด้วยอายุ 89 ปี

          มหา เศรษฐีผู้อำนวยการสร้าง โฮเวิร์ด ฮิวจ์ เป็นผู้ค้นพบดาราสาวเจ้าของหน้าอกไซส์ 38-D และนำเธอมาแสดงหนังคาวบอย The Outlaw ภาพถ่ายที่เธอเอนร่างอยู่บนกองฟาง ใส่เสื้อเปิดไหล่ข้างหนึ่ง พร้อมกับโชว์ร่องอกล้นหลาม เป็นภาพเซ็กซี่สุด ๆ สมัย 70 ปีที่แล้ว ทำให้เซ็นเซอร์สั่งห้ามฉายหนังอยู่ถึง 3 ปีกว่าจะได้ออกฉายวงจำกัดในปี 1943

          ระหว่าง สงครามโลกครั้งที่สอง เธอกลายเป็นสาวพินอัพขวัญใจจีไอ ทั้งถ่ายภาพในชุดวาบหวิวและชุดว่ายน้ำ ฮิวจ์ใช้ความสามารถด้านวิศวกรรม ออกแบบยกทรงพิเศษให้เธอ และเมื่อเขาซื้อสตูดิโอ RKO ก็จับเธอเซ็นสัญญายาว 20 ปี

          รัส เซลเป็นดาราดังตั้งแต่หนังเรื่องที่สาม The Paleface ที่แสดงกับบ็อบ โฮป เธอแสดงหนังอีกหลายเรื่อง กับดาราดัง ๆ เช่น โรเบิร์ต มิตชัม, แฟรงก์ ซิเนตรา แต่นอกจากเรือนร่างของเธอแล้ว ตัวหนังถูกลืมไปอย่างรวดเร็ว นักวิจารณ์ล้วนโขกสับเธอ กระทั่งเรียกว่า "ราชินีหนังทื่อมะลื่อ"

 

 



          หนังดังของเธออีกเรื่องคือ Gentlemen Prefer Blondes หนังเพลงปี 1953 ซึ่งแสดงกับมาริลีน มอนโร โดยมีภาคต่อ Gentlemen Marry Brunettes เมื่อปี 1955 โดยก่อนหน้านั้น เธอยังแสดงหนัง 3 มิติ The French Line ซึ่งโฆษณาว่า "เจน รัสเซล 3 มิติ จำเป็นต้องบอกมากกว่านี้ไหม"

          อย่างไรก็ดี ในยุค 1960 เธอเลิกแสดงหนัง หันไปโชว์ตัวร้องเพลงในไนต์คลับ ทีวี และละครเพลง ตั้งคณะร้องเพลงสวด ในตอนที่อายุ 60 เธอก็ยังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณายกทรงสำหรับผู้หญิงอกใหญ่

          แม้ได้ชื่อว่าเป็นเซ็กซ์ซิมโบล แต่รัสเซลก็แตกต่างจากราชินีพินอัพรายอื่น ๆ เช่น มาริลีน มอนโร หรือ ริตา เฮย์เวิร์ธ นั่น คือเธอไม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวในชีวิตส่วนตัว เธอเกิดในครอบครัวที่เคร่งศาสนา ซึ่งอพยพจากรัฐมินนิโซตามาอยู่แอลเอ แม่ของเธอเป็นนักเทศน์ ผู้สร้างโบสถ์ไว้หลังบ้าน สมัยวัยรุ่น รัสเซลเคยใจแตก กระทั่งเคยทำแท้งเถื่อน ซึ่งส่งผลให้เธอไม่สามารถมีลูกได้ แต่เธอก็ยังเป็นคริสเตียนที่เปี่ยมศรัทธา

          "เจนพยายามจะเปลี่ยนใจฉันให้มีศรัทธาต่อศาสนา ในขณะที่ฉันพยายามแนะนำให้เธอรู้จักซิกมันด์ ฟรอยด์" มาริลีน มอนโร กล่าวถึงตอนที่แสดงหนังด้วยกัน

          รัสเซลพูดอยู่เสมอถึงความขัดแย้งระหว่างศรัทธาของเธอกับภาพลักษณ์ และแสดงความเสียใจที่เคยทำแท้ง หย่าร้าง และติดเหล้า

           โฮ เวิร์ด ฮิวจ์ ได้ชื่อว่าชอบมีสัมพันธ์สวาทกับดาราสาวที่เขาปลุกปั้น แต่รัสเซลเป็นข้อยกเว้น เธอแต่งงานกับควอเตอร์แบ็กอเมริกันฟุตบอล บ็อบ วอเตอร์ฟิลด์ แม้จะหย่าร้างแต่ก็อยู่ด้วยกันนาน 24 ปี โดยมีบุตรบุญธรรม 3 คน เธอแต่งงานอีกสองครั้ง แต่สามีตายก่อนทั้งคู่

 

30 มี.ค. 54 เวลา 21:57 2,601 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...