น้ำ ..กบ..ปั่น กล้ากินไหม!

ชุ่มคอ ชื่นใจ ?!?
 
เป็นที่นิยมอย่างสูงทีเดียว สำหรับ "น้ำกบปั่น" !!! ในประเทศเปรู

คาร์เมน กอนซาเลซ กำลังเด็ดกบตัวหนึ่ง จากทั้งหมด 50 ตัว ที่อยู่ในตู้  ที่ร้านของเธอที่ติดป้ายรถเมล์ แล้วทุบกับกระเบื้องเพื่อทำให้ตาย จากนั้นกรีดเชือดที่ท้องของมันออกเป็นสองส่วน แล้วก็ลอกหนังของมันเหมือนกับปอกข้าวโพดยังไงยังงั้น

เป็นหนึ่งในขั้น ตอนที่เธอกำลังทำ "น้ำกบปั่น"   เครื่องดื่มที่ชนชาวแอนดีนดั้งเดิมเชื่อว่ามีสรรพคุณรักษาโรคหืด โรคหลอดลมอักเสบ อาการเฉื่อยชา และสำหรับใครที่ไม่ค่อยมีแรงขับเคลื่อนทางเพศแล้วล่ะก็ ชาวเปรูถึงกับเรียกน้ำกบนี้ว่าเป็น "ไวอากร้าของชาวเปรู" เลยทีเดียว

สนนราคาน้ำกบก็ ไม่แพง อยู่ที่ 90 เซ็นต์ แม่ค้าผู้นี้เติมน้ำซุปถั่วลงไปสามช้อนทัพพี กับน้ำผึ้งชั้นดีอีกสองช้อนโต๊ะ บวกเข้ากับว่านหางจระเข้ดิบ และมาคา (รากไม้พืชท้องถิ่น) อีกหลายช้อน ที่นอกจากจะทำให้คึกคักซู่ซ่าแล้ว ชาวแอนดีนเก่าแก่ยังเชื่อว่าจะทำให้อึด! อีกด้วย ทั้งหมดนี้ลงไปในเครื่องปั่น จากนั้นจึงใส่กบลงไป

เสร็จสรรพปั่น เรียบร้อย ก็จะได้ออกมาเหมือนแป้ง ที่คล้าย ๆ มิลค์เชค ให้สามารถไหลลงคอได้ลื่นคอ

เห็นอย่างนี้ แม่ค้าเล่าว่า มีลูกค้าไม่ต่ำกว่า 50 คน มาที่ร้านของเธอเพียงแห่งเดียวทางตะวันออกของเมืองลิมา ขอให้ทำร้อน ๆ ใส่แก้วขนาดเท่ากับแก้วเบียร์ไว้ดื่ม หลายคนรับประทานเป็นอาหารเช้า บ้างกลางวันก็จะดื่มเป็นถ้วยเล็กเท่าถ้วยกาแฟ

รีเบคา บอร์จา แม่บ้านลูก 5 วัย 53 ปี จากฮวนคาโย ที่ราบสูงใจกลางเมืองลิมา ที่ซึ่งการดื่มน้ำกบเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ บอกว่า "มันจะให้พลังเรานะ"















26 มี.ค. 54 เวลา 12:42 3,160 17 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...