Heroของแท้% จูบชุบชีวิต! นักดับเพลิง เป่าปากสุนัข ช่วยรอดไฟไหม้

จูบช่วยชีวิต! เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้วิธีเป่าปากสุนัข ช่วยชีวิตรอดจากเหตุไฟไหม้ เจ้าตัวยันไม่อายเพราะการช่วยเหลือคือหน้าที่

            กลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วอังกฤษ เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไมค์ ดันน์ ทำการปฐมพยาบาลเจ้าซันนี่ สุนัขพันธุ์ผสม เพศเมีย อายุ 8 ปี หลังจากที่บ้านของมันในเมืองฮัลล์ เกิดไฟไหม้ขณะที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน และเจ้าซันนี่ ก็นอนหมดสติท่ามกลางกลุ่มควันไฟจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมันพ้นจากเปลวเพลิงในบ้านได้สำเร็จ และพยายามใช้หน้ากากออกซิเจนเพื่อช่วยให้เจ้าซันนี่ฟื้นคืนสติอยู่นานกว่า 30 นาที แต่ทว่าร่างกายของเจ้าซันนี่กลับไม่ไหวติง

            เมื่อเป็นเช่นนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ดันน์ จึงตัดสินใจใช้วิธีการผายปอดแบบที่ใช้ปฐมพยาบาลคนกับเจ้าซันนี่ และนั่นทำให้มันฟื้นขึ้นมาได้จริง ๆ เจ้าซันนี่ กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง ขณะเดียวกัน ไมค์ ดันน์ ก็ได้รับคำชื่นชมในการกระทำของเขา ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า เขาไม่จำเป็นต้องอายหรืออิดออดในการกระทำดังกล่าว เพราะทั้งหมดล้วนเป็นงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

            ขณะที่ เบอรีล และเคน ฮันนี่บอล ผู้เป็นเจ้าของเจ้าซันนี่ กล่าวว่า พวกเขารู้สึกขอบคุณ ดันน์ และทีมนักดับเพลิงทุกคนที่ระงับเพลิงไหม้บ้านของพวกเขา ที่สำคัญยังสามารถรักษาชีวิตสุนัขสุดรักของพวกเขาเอาไว้ได้ สำหรับพวกเขาแล้ว ดันน์ เหมือนฮีโร่ที่สมควรได้รับเหรียญรางวัลแห่งการชื่นชม

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...