จับสุนัขเรียกค่าไถ่ ระบาดที่ขอนแก่น

แก๊งขโมยสุนัขเรียกค่าไถ่ระบาดขอนแก่น เผยเลือกขโมยแต่สุนัขพันธุ์ดี เจ้าของระทม! สุนัขหายต๋อมยังไม่สามารถหาเจอ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แก๊งขโมยสุนัขเรียกค่าไถ่กำลังระบาดในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยคนร้ายมักจะเลือกขโมยแต่สุนัขพันธุ์ดีไม่ดุร้าย อาทิ สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์, ไซบีเรียน ฮัสกี้, ชิวาว่า และปั๊ก ทำให้บรรดาเจ้าของสุนัขหลายรายที่เลี้ยงสุนัขแล้วรักไม่ต่างจากสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวรู้สึกเศร้าเสียใจ และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหา แต่ก็มักไม่มีความคืบหน้า จึงต้องลงประกาศตามเว็บไซต์ให้เพื่อน ๆ ที่เล่นเน็ตช่วยอีกทาง พร้อมกับมีการติดประกาศตามข้างถนน หวังเผื่อโชคดีมีคนพบเห็น

 

 



          ทั้งนี้ เจ้าของสุนัขหายบางราย กล่าวว่า ที่หันมาพึ่งประกาศตามเว็บไซต์แทน เพราะเป็นการสื่อสารในวงกว้าง กระจายข่าวได้เร็ว และคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคงเห็นเป็นเรื่องไม่สำคัญ เนื่องจากมีงานอื่นที่ต้องทำอีกมาก คงไม่มีเวลามาช่วยหาสุนัข ส่วนบางราย เผยว่า เคยประกาศผ่านเว็บไซต์ แล้วได้รับการติดต่อมาให้โอนเงินค่าไถ่เป็นเงิน 10,000 บาท แต่เมื่อรู้ว่าเจ้าของได้แจ้งความเอาไว้แล้ว ก็กลับหายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย

          ขณะที่ มีเจ้าของบางรายได้ให้เบาะแส ว่า เคยพบเห็นบุคคลซึ่งมีลักษณเหมือนพ่อค้าเร่ขายสุนัขจะขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงนำสุนัขใส่กรงมา 1-2 ตัว แล้วจะขับไปใกล้ ๆ สุนัขแม่ลูกอ่อน พอสุนัขบนรถเห่า แม่ลูกอ่อนจะละความสนใจจากลูก พ่อค้าก็จะวิ่งเข้าไปแย่งลูกสุนัขมา และนำไปขายตามตลาดนัด

          สำหรับพฤติกรรมแก๊งลักสุนัขพันธุ์ดีที่ระบาดในพื้นที่ จ.ขอนแก่น นั้น พบว่า ส่วนใหญ่จะใช้รถกระบะมาลักสุนัขพันธุ์ใหญ่ โดยล่อสุนัขให้พ้นสายตาเจ้าของก่อนอุ้มขึ้นรถ ส่วนสุนัขพันธุ์เล็ก จะมีกลุ่มวัยรุ่นซ้อนรถจักรยานยนต์ขี่ตระเวนอุ้มขึ้นรถ ซึ่งจากการประกาศหาผ่านเว็บไซต์ มีส่วนน้อยมากที่เกิดจากการพลัดหลงและได้คืน ส่วนใหญ่จะถูกขโมย และมีการให้รางวัลส่งคืน แต่ก็มักหายเงียบทั้งหมาทั้งโจร

         ล่าสุด นางอภิศรา บุญยะพันธ์ เจ้าของสุนัขที่ชื่อว่า "เจ้าเจ๋ง" สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่่ได้นำประกาศติดไปทั่วตัวเมืองขอนแก่น และขับมอเตอร์ไซค์แจกใบปลิวไปตามถนนได้แจ้งว่าพบ เจ้าเจ๋ง แล้ว โดยหลังจากที่ได้แจกประกาศไปไม่นาน ได้มีผู้หวังดีติดต่อเข้ามาว่าเห็น เจ้าเจ๋ง อยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านบึงแก่นนคร ตนจึงเดินทางไปพร้อมลูกสาวเพื่อไปดูให้แน่ใจว่าใช่เจ้าเจ๋งหรือไม่ หากใช่ก็จะติดต่อขอรับคืน ปรากฎว่าเมื่อไปถึงร้านอาหารดังกล่าว เจ้าของร้านก็มีท่าทีบ่ายเบี่ยงบอกว่าเก็บสุนัขตัวดังกล่าวได้ และคิดว่าคงไม่ใช่เจ้าเจ๋งแน่นอน แต่พอจะขอดูตัว กลับบอกว่าส่งไปให้บิดามารดาที่เมืองพลเลี้ยงดูแล้ว และไม่ยอมให้เบอร์ติดต่อ

         แต่เจ้าของของเจ้าเจ๋งไม่ยอมแพ้ สืบหาเบอร์โทรศัพท์ของตายายคู่ดังกล่าวได้ เมื่อเดินทางไปถึงบ้านของตายายคู่ดังกล่าว ได้เห็นสุนัขพันธ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ก็ภาวนาให่ใช่เจ้าเจ๋ง ซึ่งพอเรียก "เจ๋ง" เบา ๆ เจ้าสุนัขตัวเก่งก็วิ่งโผเข้าหาจนเชือกที่ล่ามเอาไว้ขาดกระจุย ทำให้ตนเองและลูกสาวดีใจมาก ซึ่งตาและยายที่เลี้ยงดูเจ้าเจ๋งก็ยินดีคืนสุนัขตัวดังกล่าวให้ พร้อมกับบอกว่าหากมีลูกก็ขอมาเลี้ยงสักตัวด้วย

         ด้าน พ.ต.อ.คณิต ดวงหัสดี ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้เปิดเผยว่า กรณีสุนัขหาย เจ้าของสามารถเข้าแจ้งความได้ทันทีหากมีเบาะแสว่าโดนจับขึ้นรถไป เพราะถือเป็นคดีลักทรัพย์ อย่ามองว่าตำรวจจะคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ตำรวจทุกคนยินดีรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว

24 มี.ค. 54 เวลา 00:35 2,003 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...