เอสปาด้าหมายเลข 6-0

เอสปาด้าหมายเลข 6 / กริมจอว์ แจ็คเกอร์แจ็ค
 



ปลดปล่อยดาบ / จงเสียดเสียง "แพนเทร่า (ราชันย์พยัคฆ์)"
 

กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค เอสปาด้าหมายเลข 6 มีนิสัยหัวรั้นและอารมณ์รุนแรง เคยพาพวกไปบุกโลกมนุษย์ครั้งหนึ่งแต่กลับพลาดท่า จึงถูกโทเซ็นลงโทษโดยการฟันแขนขาด และตกจากชั้นเอสปาด้า แต่โอริฮิเมะช่วยรักษาแขนให้ จึงได้กลับมาเป็นเอสปาด้าดังเดิม หลังจากนั้นก็มาสู้กับอิจิโกะคำปลดปล่อยคือ "จงเสียดเสียง" ชื่อของมันคือ "แพนเทร่า"(ราชันย์พยัคฆ์) โดยแม้จะปลดปล่อยได้ แต่ก็พ่ายแพ้แก่ ยะกุ๊บ สาเหตุการตาย"การทำลายล้าง"(อย่างเกิดระเบิดเมื่อตอนมีชีวิต)


--------------------------------------------------------------------------------------
 

เอสปาด้าหมายเลข 7 / โซมารี เลอรุกซ์




ปลดปล่อยดาบ / จงนิ่งสงบ "บรูเฮเรีย (พระเถระเนตรอาคม)"




 

โซมารี เลอรูซ์  เอสปาด้าหมายเลข 7 เป็นเอสปาด้าผิวดำที่ได้ต่อสู้กับเบียคุยะ ดาบฟันวิญญาณมีชื่อว่า "บรูเฮเรีย" (นักบวชเนตรอาคม) คำปลดปล่อยคือ "จงสงบนิ่ง" แต่เขาก็ถูก คุจิกิ เบียคุยะ ฆ่าไปแล้วด้วย โกเคย์ เซ็มบงซากุระ คาเงโยชิ สาเหตุการตาย"ความลุ่มหลง"

 

--------------------------------------------------------------------------------------
 

เอสปาด้าหมายเลข 8 / ซาเอล อพอลโล แกรนซ์
 



ปลดปล่อยดาบ / จงสูดแทรก "ฟอร์นิคารัส (ราชินีมาร)"

 

 

ออคตาบา เอสปาด้าซาเอล อพอลโล่ แกรนซ์  อารันคาร์หมายเลข8 มีดาบฟันวิญญานชื่อ "ฟอร์นิคารัส"(ราชินีมาร) คำปลดปล่อยคือ "จงสูดแทรก" ทำหน้าที่เหมือนกับนักวิทยาศาสตร์ของเหล่าอารันคาร์ มีพี่ชายชื่อ อิลฟอร์ท แกรนท์ ที่ถูกเร็นจิกำจัดไปแล้ว ทั้งๆ ที่โดนเร็นจิกับอิชิดะรุมสู้ก็ไม่อาจฆ่าได้ เพระซาเอลได้กินลูกน้องตัวเองจนสามารถรักษาแผลได้ กำลังต้องเผชิญหน้ากับ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ที่ 12 คุโรซึจิ มายูริ ซึ่งภายหลัง ซาแอล อพอลโล ได้รับยากอภิมนุษย์แบบไม่เจือจาง จากการดูดกลืนร่างของ คุโรซึจิ เนมุ จึงทำให้ร่างกายและประสาทสัมผัส ไม่สามารถรับรู้เวลาได้ ซาเอล อพอลโล มีความสนใจเกี่ยวกับควินซี่เหมือนมายูริ(นิสัยคล้ายๆกัน)ดาบชาเอลนั้นเมื่อปลดปล่อยแล้วจะสามารถสร้างตุ๊กตาจากเลือดของศัตรู(ตุ๊กตาวูดู)มื่อทำอะไรกับตุ๊กตาร่างจริงจะได้รับความเจ็บปวดเมื่อทำกับตุ๊กตา(ตุ๊กตาจะออกมาจะปีกย้อยๆหยดเป็นหยดน้ำแล้วออกมาเป็นตุ๊กตา)สาเหตุการตาย"ความวิปริต"
 

--------------------------------------------------------------------------------------
 

เอสปาด้าหมายเลข 9 / อาโรนีโร่ อัลลูเอรี่
 



ปลดปล่อยดาบ / จงกลืนกินให้หมดสิ้น "โกลโตโนเรีย (กลืนกินฮอลโลว์)"


อาร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่  เอสปาด้าหมายเลข 9 มีสองหน้าอยู่ในโถแก้ว แล้วสวมหน้ากากซ้ำ เป็นเพียงกิลเลี่ยนเพียงตัวเดียวที่ไต่เต้าขึ้นมาถึงเอสปาด้า ในร่างปลอมเขาจะใช้ใบหน้าของไคเอ็น (อดีตรองหัวหน้าหน่วยที่ 13) ซึ่งแม้เป็นอารันคาร์เขาก็ยังใช้ดาบเนจิบานะของไคเอ็นได้ด้วย ชื่อดาบฟันวิญญาณคือ กล็อตโนเรีย (กลืนกินฮอลโลว์) ถูกลูเคียสังหาร สาเหตุการตาย"ความโลภ"


--------------------------------------------------------------------------------------
 

เอสปาด้าหมายเลข 0 / ยามี่


ปลดปล่อยดาบ / จงทำลาย " ไอร่า "
 

 

ยามี่ ริยัลโก้  เอสปาด้าหมายเลข 10 เคยไปโลกมนุษย์กับอุลคิโอร่า และเขาก็ดูดกลืนวิญญาณของคนมากมายไปด้วย ถูกอุราฮาร่าเล่นงานประจำ เขาได้ปลดปล่อยดาบออกมาแล้ว โดยดาบของเขาชื่อว่า"ไอย์ร่า" คำปลดปล่อยคือ "จงขยี้ให้แหลก" ภายหลังเขากลับมาอีกครั้งโดยมีขนาดตัวใหญ่กว่าเดิมและประกาศว่า ตนคือเอสปาด้าหมายเลข 0 สาเหตุการตาย"ความโกรธเกรี้ยว"(เช่นการสู้อย่างบ้าคลั่ง)

 

---------------------------------------------------------------------------------------
 

จบแล้ว

เอสปาด้าหมายเลข 6-0
#เอสปาด้า
nds00247
นักแสดงรับเชิญ
21 มี.ค. 54 เวลา 17:35 13,863 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...