เรื่องของไก่

เรื่องของไก่

ระวังกินไก่ เพิ่มฮอร์โมน หญิงสาวง่าย - ชายตุ้งติ้ง

บริโภค "ไก่" มาก อาจส่งผลร้าย แพทย์ระบุสารที่ ฉีดกระตุ้น ให้ไก่โตเร็วทันใจ พร้อมเชือดขาย มีฮอร์โมนเพศหญิง "เอสโตรเจน" ส่งผลทำให้เด็กโตเป็น หนุ่มเป็นสาวเร็วขึ้น แค่ 7-8 ขวบก็มีประจำเดือนแล้ว ส่วนชายจะออกอาการ กระตุ้งกระติ้งเพิ่มขึ้น แต่ตัวอาจเตี้ยลงเพราะกระดูก จะปิดเร็วทำให้ไม่สูง อายุสั้นลง

ศ.พญ.จุฬาภรณ์ รุ่งพิสุทธิ์พงษ์ แพทย์อายุรกรรม และแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนบำบัด ร.พ.รามาธิบดี กล่าวเปิดเผยถึงปัญหาสำคัญ ซึ่งกำลังเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่วงการแพทย์ขณะนี้ว่า เด็กผู้หญิงไทยเริ่มมีประจำเดือนเร็วก่อนวัยอันควร ซึ่งส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากสภาพความเป็นอยู่ ที่ดี ที่ทำให้กินดีอยู่ดี และที่สำคัญคือ เด็กยุคใหม่มีการบริโภคไก่กันมาก ซึ่งก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่างๆ
ต่อร่างกายของเด็กในช่วงที่ ยังอยู่ระหว่างการเจริญเติบโต^ำเด็กเดี๋ยวนี้โตเร็วมาก อายุ 7-8 ปี
ก็เริ่มมีเต้านม มีประจำ เดือนกันแล้ว ตรงนี้หมอถือว่าเป็นการเจริญเติบโตที่เร็วผิดปกติ ซึ่งจะส่งผลกระทบตามมาคือ เด็กโตเร็วขึ้น ในขณะที่กระดูกจะปิดเร็ว ทำให้ตัวเตี้ยลง^ิ

ศ.พญ.จุฬาภรณ์กล่าวอีกว่า เป็นที่คาดการณ์ว่าภาวะความเป็น อยู่ที่ดีของเด็กส่วนใหญ่ที่ระยะหลังต่างหันมานิยมบริโภคเนื้อไก่เป็นหลักนั้น อาจทำให้ได้รับสารบางประเภทที่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง อาทิได้รับฮอร์โมน เพศหญิงได้ในภายหลัง ^ำสาเหตุส่วนหนึ่งอาจสืบเนื่องมาจากไก่ได้เพราะว่าไก่สมัยนี้
ทางผู้เลี้ยงจะอาศัยวิธีฉีดสารเร่งทำให้ไก่โตเร็วเพื่อขายได้ทันตามความต้อง การของตลาดส่วนใหญ่ที่มีความต้องการบริโภคเนื้อไก่ค่อนข้างสูง ฉะนั้นวิธีการฉีดสารเคมีเพื่อเร่งให้ไก่โตเร็วก่อนกำหนดจึงไม่
อาจหลีกเลี่ยงได้

ดังนั้น ผู้ใดที่กินไก่เข้าไปก็เทียบเท่าได้กับการได้รับ ฮอร์โมนเพศหญิง หรือเอสโตรเจน จากสารที่ฉีดเร่งโตของไก่เข้าไป ในร่างกาย^ิสำหรับผลที่อาจเกิดขึ้นตามมา หากได้รับฮอร์โมนเพศหญิง หรือเอสโตรเจน จากสารเคมีที่ฉีดเข้าไปกระตุ้นให้ไก่เจริญเติบโตพร้อมขายนั้น แพทย์โภชนบำบัดรายนี้กล่าวว่า อาจส่งผลทำให้ผู้บริโภค โดยเฉพาะเด็กๆ โตเร็ว เป็นหนุ่มเป็นสาวกันเร็วขึ้น สามารถมีลูกได้ตั้งแต่อายุยังน้อยแก่เร็ว และอายุสั้นลง

"ไม่ว่าเพศหญิงหรือชายที่ได้รับฮอร์โมนเพศหญิงนั้นจะได้รับผลกระทบเช่นกัน คือ ผู้หญิงจะได้รับฮอร์โมนเพศหญิงทำให้โต เป็นสาวเร็วขึ้นขณะเดียวกัน เพศชายที่ได้รับฮอร์โมนเพศหญิงก็อาจเกิดผล ข้างเคียง อย่างเช่น เกิดอาการกระตุ้งกระตุ้งได้"

ศ.พญ.จุฬาภรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในบรรดาแพทย์ด้วยกันกำลัง พูดถึงปัญหาดังกล่าวในวงกว้างเนื่องจากมีลูกของแพทย์ด้วยกันหลายคนกำลัง ประสบปัญหาดังกล่าวอยู่อีกทั้งแพทย์เด็กหลายรายยืนยันว่ามีผู้ปกครองหลาย รายที่พาบุตรหลานมาปรึกษาถึงการโตเร็วก่อนวัยอันควรของลูกหลาน.

3 พ.ย. 52 เวลา 15:24 2,473 11 112
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...