ฮือฮาวิวาห์ชายรักชาย เจ้าสาวยกขันหมากมาขอถึงปราจีนฯ

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีการแต่งงานระหว่างชายกับชาย ระหว่างนายธเนศ มาประเสริฐ กับ นายวันชัย มิตรวิชัย ที่หมู่บ้านย่านยาว หมู่ 5 ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงรุดไปยังพิธีมงคลสมรส บริเวณแยกจากถนนสายปราจีนบุรี –ศรีมโหสถ เข้าไปทางถนนราดยางสายบ้านคลองหัวกรด – บ้านสร้าง เกือบ 5 กม.ใกล้ ๆ วัดคลองหัวกรด เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เป็นพิธีมงคลสมรสระหว่างนายธเนศ  หรือ “เอก” มาประเสริฐ อายุ 26 ปีกับ นายวันชัย  มิตรวิชัย อายุ 42 ปี เลขที่ 422/550 ถนนสุวินทวงศ์ แสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยทั้งคู่สวมชุดไทยพระราชทานสีขาวเรียบร้อย และที่แปลกพิสดารกว่านั้นคือนายวันชัยที่เป็นฝ่ายเจ้าสาวได้เป็นฝ่ายยกขันหมากและสินสอดมาสู่ขอฝ่ายชาย

 

 โดยขบวนขันหมากของนายวันชัย ยกมาสู่ขอนายธเนศตามประเพณีท่ามกลางญาติมิตรทั้ง 2 ฝ่าย กว่า 50 คน มีนายณเรศ นางอำภา มาประเสริฐ บิดา – มารดานายธเนศ คอยต้อนรับ บรรยากาศเหมือนกับงานมงคลสมรสระหว่างชายกับหญิง โดยพิธีสู่ขอสินสอดประกอบด้วยเงินสด 2 แสนบาท  ทองคำรูปพรรณหนักรวม 8 บาท รถยนต์เก๋งป้ายแดงยี่ห้อโตโยต้ารุ่น อัลทิส 1.8 G สีดำ 1 คัน( 920,000 บาท)  บ้าน 1 หลัง ราคา 5 แสนบาท จากนั้นมีพิธีขอขมาพ่อ แม่ ปู่ย่า ตายาย บรรพบุรุษ และผูกข้อมือบ่าวสาว  และต้อนรับแขกจัดเลี้ยงในช่วงกลางวัน  ก่อนเตรียมจัดเลี้ยงโตะจีนในช่วงค่ำ รวม 40 โต๊ะอย่างสมเกียรติ

 

 หลังพิธีนายวันชัยและนายธเนศ กล่าวร่วมกันว่า “ทำงานที่เดียวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่คลังสินค้าการบินไทย (คาร์โก้) คบดูใจกันมาเกือบ 2 ปี  ก่อนตกลงใจแต่งงานเพราะเห็นชายกับชายหลายคู่ที่แต่งงานกัน เพื่อจะได้ไม่ต้องหลบซ่อนปิดบัง ที่ผ่านมาเห็นกันมาตลอดและพูดคุยเปิดเผยความรู้สึกไม่ปิดบังและขอเป็นแฟนซึ่งกันและกัน  โดยตกลงจะมาสู่ขอกับพ่อ – แม่  และแต่งงานอยู่กินดังกล่าวและหลังจากแต่งงานแล้วก็จะให้ความรักคงเส้นคงวา” นายวันชัยและนายธเนศ กล่าว

 

 ด้านนางอำภา อายุ 53 ปี มารดานายธเนศ กล่าวว่า “เข้าใจและปลาบปลื้มใจกับการแต่งงานของลูก  สำหรับลูกชายเป็นบุตรคนสุดท้องใน จำนวน 3 คน  ที่ผ่านมานายธเนศเก่งงานบ้านการเรือนทำเป็นหมดทุกอย่าง”นางอำภากล่าวในที่สุด



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...