สาวฮ่องกงใจเด็ด ให้เขียนข้อความประท้วงบ้านแพงบนเรือนร่าง

 

สาวฮ่องกง วัย 20 ต้นๆ กำลังให้นักพู่กันจีนไร้แขนเขียนตัวอักษรประท้วงราคาบ้านแพง ที่สวนสาธารณะหลีจือ เมืองเซินเจิ้น (ภาพเฟิ่งหวง)        เฟิ่งหวง - สาวฮ่องกงใจเด็ด ใส่เสื้อผ้าบางพลิ้ว ให้ศิลปินไร้แขนจรดพู่กันเขียนข้อความประท้วงราคาที่อยู่อาศัยพุ่งสูง อันเป็นปัญหาหลักที่รัฐบาลจีนยังคงแก้ไม่ตก
       
       สื่อจีนรายงานช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ว่า สาวฮ่องกง วัย 20ต้นๆ ประท้วงราคาบ้านอันแสนแพงระยับ ด้วยการเชิญนักพู่กันจีนไร้แขน วัย 30 เศษ จรดหมึกเขียนข้อความบนเรือนร่างของเธอ ณ บริเวณ สวนสาธารณะหลีจือ เขตฝูเถียน เมืองเซินเจิ้น มณฑลก่วงตง(กวางตุ้ง) เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2554
       
       สำหรับข้อความที่เขียนบนขาอ่อน 2 ข้าง มีความหมายว่า “ดอกไม้ไม่ได้รดน้ำต้องแห้งเหี่ยว บ้านไม่มีคนซื้อราคาต้องลด” และข้อความบนหน้าอก มีใจความว่า “คนที่ไม่มีบ้าน ต้องยืนหยัดอดทน” ขณะที่ บนแผ่นหลังเขียนว่า “นี่ไม่ใช่เพียงแค่ตัวอักษร แต่มันหมายถึงการต่อสู้”
       
       อย่างไรก็ตาม ขณะที่กิจกรรมการประท้วงฯดำเนินไปได้เพียง 20 นาที เจ้าหน้าที่สวนสาธารณะและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามายุติกิจกรรมดังกล่าว
       
       หญิงสาวฮ่องกงผู้ไม่เผยนาม เคยประท้วงในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดยใช้วิธีนุ่งน้อยห่มน้อยถือป้ายระบุข้อความในทำนองว่า “เพื่อแลกกับการลดราคาบ้าน ฉันจะยอมให้อิงหน้าอกแทนหมอน และให้จูบฟรี”
       
       สำหรับการประท้วงในครั้งนี้ เธอไม่เพียงแต่ต้องการเรียกร้องให้มีการลดราคาบ้านเท่านั้น อีกทั้งยังเรียกร้องให้ผู้คนทั้งหลายหยุดซื้อบ้านที่มีราคาแพงสูงลิบ
       
       เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา เธอได้สร้างความตื่นตะลึงและดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไปมา บริเวณทางขึ้น-ลงสถานีรถไฟใต้ดิน เขตหลัวหู เมืองเซินเจิ้น มณฑลก่วงตง(กวางตุ้ง) ให้หยุดและมองมาที่เธอ ซึ่งสวมชุดแดงสีสวยสดเซ็กซี่ พร้อมกับถือโคมแดงที่ห้อยป้ายระบุข้อความว่า “หากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์คนใดยอมลดราคาบ้านให้ 50 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ ฉันจะยอมให้จูบและยอมเป็นแฟน 8 ชั่วโมง”

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  (ภาพเฟิ่งหวง)        

  สาวฮ่องกงคนเดียวกันในชุดสีแดงเซ็กซี่ ถือโคมแดงที่ห้อยป้ายระบุข้อความว่า จะยอมให้จูบและเป็นแฟนชั่วคราวในช่วงวันวาเลนไทน์ หากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์คนใดยอมลดราคาบ้านให้ 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา (ภาพเฟิ่งหวง)        

  สาวฮ่องกงกับการประท้วงครั้งแรก เมื่อช่วงก่อนตรุษจีน โดยเธอใส่เพียงชุดชั้นในยืนถือป้ายระบุว่า "หากผู้ใดยอมลดราคาบ้าน จะยอมให้อิงหน้าอกแทนหมอนเป็นเวลา 8 ชั่วโมง" อยู่หน้าศูนย์ทรัพยากรบุคคล เมืองเซินเจิ้น (ภาพเฟิ่งหวง)
17 มี.ค. 54 เวลา 12:26 23,160 53 400
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...