'นาธาน'เจอคุก2ปี -คดีโกงน้ามด7แสน

ศาลสั่งจำคุกนาธาน 2 ปี ข้อหาฉ้อโกง อดีตนักร้องฉาวมาขึ้นศาลในชุดนักโทษตัดผมเกรียน ขอกลับให้คำการที่เคยปฏิเสธ ให้การเป็นรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี แต่รับสารภาพลดให้เหลือ 1 ปี พร้อมใช้เงินคืนน้ามด 7 แสน ครูแหม่มยังหวังลูกเลี้ยงสำนึกกลับตัวใหม่ ส่วนน้ามดบอกสงสารแต่เมื่อทำกรรมไว้ก็ต้องรับกรรม และยังหวังได้เงินคืนไปไถ่บ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มี.ค. ศาลจังหวัดเลย เบิกตัวนายนาธาน โอมาน อดีตนักร้องดัง ซึ่งตกเป็นจำเลยคดีอาญาในข้อหาฉ้อโกง ตามหมายดำที่ 696/2554 จากเรือนจำจังหวัดเลยมายังศาลจังหวัดเลยมาศาลเพื่อพร้อมนัด โดยวันนี้พนักงานอัยการจังหวัดเลยโจทก์ นางสิทธิพร โคตรอุดมพร ผู้เสียหาย ทนายผู้เสียหาย และ จำเลยมาศาล ซึ่งนายนาธานถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เบื้อง ต้นจำเลยปฏิเสธไกล่เกลี่ยและขอต่อสู้ในชั้นศาล โดยตั้งแต่วันที่ศาลประทับรับฟ้อง ยังไม่มีใครมายื่นขอประกันตัว โดยทางศาลจังหวัดเลยนัดสืบพยานปากแรกในวันนี้

ตามเวลาดังกล่าวนายประนมยง ไชยปะ ประธานสภาทนายความจังหวัดเลย ในฐานะทนายความฝ่ายโจทก์ นำนางสิทธิพร โคตรอุดมพร ผู้กล่าวหา พร้อมด้วยน.ส.พิสมัย ศรีกระบุตร อดีตแม่บุญธรรมของนายนาธาน โอมาน นายอุทัย โคตรอุดมพร ลูกชายนางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือน้ามด และนางไมตรี ศรีกระบุตร แม่ของครูแหม่ม เดินทางมายังศาลจังหวัดเลย เพื่อเบิกความในคดี

ก่อนขึ้นศาลนายประนมยง กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดพนักงานอัยการ, จำเลยมาขึ้นศาล เพื่อสอบถามจำเลยจะยังปฏิเสธอยู่หรือไม่ ตอนนี้นายนาธานปฏิเสธ เพราะคดีฉ้อโกงถ้ารับสารภาพศาลตัดสินได้เลย แต่ถ้าปฏิเสธศาลก็จะถามต่อว่า จำเลยมีทนายมาศาลไหม หรือว่าจะสู้คดีอย่างไร ศาลก็จะนัดสืบพยาน ส่วนผู้เสียหายมาวันนี้เพื่อมายื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ ร่วมกับพนักงานอัยการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคดี เพราะน้ามดเองอยู่ในฐานะผู้เสียหาย หลังจากวันนี้เรียกว่าเป็นโจทก์ร่วม จากนั้นทั้งหมดจึงเข้าไปในศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนาธานในสภาพสวมชุดนักโทษ ตัดผมเกรียน พร้อมสวมโซ่ที่เท้า ใบหน้าอิดโรย เมื่อพบหน้าน้ามดและบรรดาญาติน้ามดที่นาธานเคยไปอาศัยอยู่ นาธานแสดงสีหน้าเรียบเฉย มีน้ำตาซึม และไม่พูดอะไร

ต่อมา ผู้พิพากษาศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจำเลยแถลงว่า ตนเองขอถอนให้การคำปฏิเสธเดิม และขอให้การใหม่เป็นให้การรับสารภาพตามคำฟ้องโจทก์ทุกประการ โจทก์ และจำเลยไม่สืบพยาน ศาลมีคำสั่งว่าเสร็จการพิจารณา โดยอ่านคำพิพากษา เป็นคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 865/2554 ว่าจำเลยมีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 341 ให้จำคุกจำเลย 2 ปี จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง โดยจำคุกจำเลย 1 ปี โดยไม่รอลงการลงโทษ เนื่องจากไม่ปรากฏจำเลยบรรเทาความเสียหายให้กับผู้เสียหาย และให้จำเลยชดใช้เงินคืนแก่นางสิทธิพร 702,800 บาท เจ้าหน้าที่ประจำศาลจึงนำตัวนายนาธาน ไปควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมของศาล ไปจำคุกระหว่างอุทธรณ์ ที่เรือนจำจังหวัดเลยต่อไป อย่างไรก็ตาม คดีนี้จำเลยยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำพิพากษาของศาลได้ภายใน 1 เดือน

หลังคำพิพากษาเสร็จสิ้นลง น้ามดพร้อมครูแหม่มเดินทางไปที่สำนักงานสภาทนายความ

นางสิทธิพร หรือน้ามด ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกพอใจที่ศาลตัดสินออกมาอย่างนี้ มีความหวังว่าจะได้เงินคืนมาไปไถ่ถอนบ้าน และรู้สึกสงสารนาธาน แต่นาธานทำตัวของเขาเองเขาก็ต้องรับกรรมไป ถึงสงสารก็ต้องทำใจปล่อยไปตามขบวนการยุติธรรมของศาล

ด้านน.ส.พิสมัย หรือครูแหม่ม กล่าวว่า ความผูกพันยังมีอยู่คือสงสาร เคยให้โอกาสเขาแต่มาทำกับครอบครัวเราแบบนี้ก็ต้องปล่อยไปตามความยุติธรรมของศาล เราไม่โกรธไม่อาฆาตรู้สึกสงสารที่เห็นเขาผอมมาก อยากให้เขากลับเนื้อกลับตัวใหม่ ในฐานะที่เคยเป็นแม่เขามา ให้โอกาสเขาแล้ว และรู้สึกขอบคุณศาลและขบวนยุติธรรมที่ตัดสินออกมาในครั้งนี้

หน้า 1


#นาธาน #เจอคุก2ปี
lollipop888
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
15 มี.ค. 54 เวลา 17:47 11,214 36 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...