แฉ นักการทูตเกาหลีใต้ฉาว! นอนกับสาวจีน แลกออกวีซ่า

แฉ นักการทูตเกาหลีใต้ฉาว! นอนกับสาวจีน แลกออกวีซ่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 มี.ค.กรณีข่าวฉาวที่ นักการทูตชายชาวเกาหลีใต้ ประจำสถานกงสุลประจำกรุงเซี่ยงไฮ้อย่างน้อย 4 คนมีความสัมพันธ์ทางเพศกับสาวจีนคนเดียวกัน  และถูกหญิงชาวจีนรายนี้ใช้ประโยชน์ ด้วยการให้ทูตออกวีซ่าให้คนจีนจำนวนหลายราย จนรัฐบาลเกาหลีใต้ต้องประกาศเปิดการสอบสวนเหตุดังกล่าว

รายงานระบุว่า หญิงรายนี้ยังได้รับข้อมูลลับทางราชการ เช่น เบอร์โทรศัพท์มือถือของสมาชิกพรรครัฐบาลเกาหลีใต้ และบุคคลระดับสูงอื่น ๆ ด้วย ซึ่งเชื่อว่า การทำงานให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีน จะได้ทำหน้าที่จัดเตรียมการประชุมกับแขกที่เดินทางมาจากกรุงโซล นักการฑูตบางคนหลงสเน่ห์ถึงกับต้องเร่งรัดขั้นตอน ออกวีซ่าให้โดยง่ายโดยไม่มีการตรวจสอบ

ข่าวอื้อฉาวนี้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์ ซึ่งข่าวดังกล่าวถูกเปิดโปงโดยสามีของหญิงสาวจีนรายนี้ ซึ่งได้เขียนจดหมายถึงรัฐบาลกรุงโซล เพื่อตำหนิว่าเจ้าหน้าทีทูตเกาหลีใต้ได้มามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของเขา แต่เจ้าหน้าที่สถานฑูตปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม นายคิม ซุงฮวาน รมว.การต่างประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมดดูเหมือนเป็นการจัดฉาก แต่จะดำเนินการให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ยังกล่าวคำขอโทษไปยังชาวเกาหลีใต้ทุกคน ที่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลก่อเรื่องที่น่าอับอายขึ้น

10 มี.ค. 54 เวลา 17:08 7,861 23 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...