คบสาว สวยเลือกได้ โปรดระวังเพื่อนของคุณไว้ให้ดี

ผู้ชายที่อยากมีแฟน สวยระดับแองเจลินา โจลี ทั้งที่หน้าตาตัวเองเป็นได้แค่ตัวประกอบ งานวิจัยชิ้นนี้แนะนำให้ตัดใจและมองหาสาวที่หน้าตาประมาณเดียวกับตัวเองแทน ถ้าอยากให้ไปกันรอด        เอเจนซีส์ – ถ้าคบอยู่กับสาว “สวยเลือกได้” โปรดระวังเพื่อนของคุณไว้ให้ดีแบบที่เพลงฮิตเมื่อหลายสิบปีก่อนของดร.ฮุก เตือนไว้ เพราะผลวิจัยล่าสุดตอกย้ำว่า คู่ที่ผู้หญิงหน้าตาดีกว่าผู้ชาย มีแนวโน้มว่าจะคบหาดูใจกันได้ไม่ทันครบปี
       
       ในทางกลับกัน การมีสามีหรือแฟนหน้าต่อหล่อเหลาเข้าตากรรมการ ไม่ใช่อุปสรรคความสำเร็จสำหรับชีวิตคู่แต่อย่างใด
       
       ปรากฏการณ์นี้ได้รับการค้นพบโดยนักวิจัยอังกฤษที่มุ่งศึกษาว่า จริงหรือไม่ที่คนเรามักหาแฟนที่มีเสน่ห์ดึงดูดในระดับเดียวกับตัวเอง
       
       การค้นพบนี้อาจช่วยอธิบายได้ว่า เพราะเหตุใดการแต่งงานของแองเจลินา โจลีกับนักแสดงอย่างจอห์นนี ลี มิลเลอร์ และบิลลี บ็อบ ธอร์นตัน จึงยืนยาวแค่คนละ 3 ปีเท่านั้น
       
       ในทางตรงข้าม ชีวิตรักระหว่างโจลีกับแบรด พิตต์ หนึ่งในนักแสดงแถวหน้าที่เป็นที่หมายตาของสาวน้อยสาวใหญ่ทั่วโลก กลับยืนยงมาถึงปีที่ 6 แล้ว บ่งชี้ว่าโจลีได้เจอคู่ที่มีเสน่ห์และบารมีสูสีกัน
       
       นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยสเตอร์ลิง, เชสเตอร์ และลิเวอร์พูล ทดสอบเรื่องนี้ด้วยการถ่ายภาพชาย-หญิงกว่า 100 คู่ ซึ่งบางคู่เพิ่งดูใจกันแค่ไม่กี่เดือน ขณะที่บางคู่อยู่ด้วยกันมาหลายปี จากนั้นจึงให้คะแนนความมีเสน่ห์ของหญิง-ชายแต่ละคน
       
       การวิเคราะห์เปิดเผยให้เห็นว่า การมีสามีหรือแฟนที่ดูดีมีเสน่ห์ไม่ใช่อุปสรรคขัดขวางเส้นทางความสัมพันธ์ ทว่า ในกรณีที่ผู้หญิงสวยแต่ผู้ชายหน้าตาบ้านๆ หรือค่อนไปทางอัปลักษณ์ ความสัมพันธ์มีแนวโน้มยืนยาวไม่ถึงปี
       
       ดร.ร็อบ เบอร์ริสส์ หนึ่งในผู้นำการวิจัย กล่าวไว้ในรายงานที่เผยแพร่ในวารสารเพอร์ซันนาลิตี้ แอนด์ โซเชียล ไซโคโลจี้ บุลเลทิน ว่าสิ่งที่ค้นพบบ่งชี้ว่าผู้หญิงเป็นผู้คุมเกมว่าความสัมพันธ์จะไปรอดหรือ ไม่
       
       เนื่องจากผู้หญิงมักตระหนักว่าตัวเองสวยเลือกได้ และมั่นใจในตัวเองมากพอที่จะทิ้งแฟนหน้าตาธรรมดาๆ
       
       “สาวสวยเซ็กซี่อาจชอบความสัมพันธ์ระยะสั้น และมีโอกาสเลือกมากกว่าที่จะก้าวต่อไป”
       
       นอกจากนี้ ยังเป็นไปได้ที่สัมพันธภาพจะจบลงเพราะความที่ฝ่ายชายที่หน้าตาดูดีน้อยกว่าหึงหวงแฟนสาวที่สวยสะพรั่ง
       
       ในทางกลับกัน ผู้หญิงที่ไม่สวยนักอาจต้องพยายามปรุงแต่งเสริมเสน่ห์จากสิ่งที่มี และทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวยิ่งขึ้น
       
       ดร.เบอร์ริสเสริมว่า แนวคิดนี้สะท้อนอยู่ในเพลง ‘เวน ยู อาร์ อิน เลิฟ วิธ อะ บิวทีฟูล วูแมน’ ของดร.ฮุก ที่เนื้อเพลงแนะนำประมาณว่าผู้ชายหน้าตาธรรมดาแต่ดันมีแฟนสวย ให้ระวังเพื่อนฝูงของตัวเองไว้ให้ดี เพราะใครๆ ต่างอยากได้เธอคนนี้ไปครอบครอง
       
       ดร.เบอร์ริสส์ทิ้งท้ายว่า “ผู้ชายทุกคนพยายามจีบคนสวยระดับแอนน์ แฮธอะเวย์ หรือแองเจลินา โจลี หรือว่าต้องการอยู่กับคนที่มีเสน่ห์พอๆ กันกับตัวเอง? การค้นพบนี้บ่งชี้ว่าคู่ในอุดมคติคือคนที่มีหน้าตาประมาณเดียวกับเรา”

#หญิงสาว
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
7 มี.ค. 54 เวลา 06:17 2,315 6 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...