นศ.สาวไทย..รับจ้าง “อุ้มบุญ”

ตำรวจก็กำลังไล่ล่าติดตามตัว “โหลว เสียง หลง” ชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทเบบี้ 101 จำกัด ที่ไหวตัวหลบออกนอกประเทศไทย มีปลายทางอยู่ที่ฮ่องกง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เมื่อนำเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับการ “อุ้มบุญ” ที่ตรวจยึดได้สร้างความตกตะลึงให้แก่ชุดสืบสวน เมื่อตรวจพบรายชื่อ “สาวไทย” กว่า 10 ราย ซึ่งเป็นนักศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง
          
“มีการตรวจพบรูปถ่ายสาวนักศึกษาไทย หน้าตาดีหลายคน พร้อมที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์มือถือ เข้ามากรอกเอกสารที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งหมด อาจจะต้องให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการรับจ้างอุ้มบุญหรือไม่”

กลางปี 2552 โหลว เสียง หลง ถูกตำรวจไต้หวันจับกุมพร้อมพวกอีก 6 คน ซึ่งหนึ่งในนี้มีคนไทยเชื้อสายจีนรวมอยู่ด้วย ในกล่าวหาว่า “บริการธุรกิจอุ้มบุญโดยผิดกฎหมายและค้ามนุษย์” คดีนี้ มีคู่สามีภรรยาชาวไต้หวันที่อยากมีลูกสมความปรารถนาแล้วกว่า 24 คู่ ในจำนวนนี้ถูกเรียกมาสอบปากคำ 5 คู่ ให้การว่า ต้องเสียค่าบริการ 1.6 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท
          
พฤติกรรมการก่อเหตุของ โหลว เสียง หลง พร้อมกับพวก จะใช้ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่ตั้งเว็บไซต์ดึงดูดคู่สามีภรรยาชาวไต้หวันที่มีบุตรยาก หรืออุ้มท้องเองไม่ได้ สามารถเลือกสเปิร์มของตัวเองหรือผู้อื่น และไข่คุณภาพสูงจากหญิงไทย เวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งจะคัดเลือกจากหญิงหน้าตาดี จบการศึกษาสูง จากนั้นจะให้ผู้มีบุตรยากเดินทางมาเมืองไทย เพื่อผสมเทียมในหลอดแก้ว และจ้างหญิงที่เลือกแล้วอุ้มท้องแทน โดยจ่ายค่าบริการขึ้นอยู่กับรูปร่างหน้าตาและการศึกษาของหญิงที่รับจ้างตั้งครรภ์
            
เมื่อหญิงสาวที่มารับจ้างอุ้มบุญเกิดการตั้งครรภ์แล้ว ต้องเข้าพักในหมู่บ้านที่นายหน้าเถื่อนแก๊งนี้จัดเตรียมไว้แล้ว พร้อมมีผู้ดูแลโดยเฉพาะ ระหว่างนี้ลูกค้าต้องจ่ายค่าใช้จ่ายบำรุงครรภ์ให้แก่ผู้รับจ้างจนกว่าคลอดลูกแล้ว แล้วแก๊งของนายโหลวจะช่วยเหลือทำใบเกิดจากโรงพยาบาล โดยลูกค้าเป็นบิดามารดาผู้ให้กำเนิดเด็กเกิดใหม่ หรือใช้วิธีรับเป็นพ่อแม่บุญธรรม รับเด็กกลับมาเลี้ยงดูที่ไต้หวัน
            
สำหรับค่าใช้จ่ายนั้น ลูกค้าจะต้องชำระเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ แบ่งจ่ายเป็น 4 งวด คือ

1.ตอนลงนามสัญญา 

2.เมื่อหญิงรับจ้างอุ้มบุญเริ่มตั้งท้อง

3.เมื่ออายุครรภ์ได้ 3 เดือน และ

4.เมื่ออายุครรภ์ 6 เดือน รวมค่าใช้จ่าย 3.2 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ บวกกับเงินค่าบำรุงระหว่างตั้งครรภ์ เฉลี่ยแล้วต้องจ่าย 1.6 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือ 1.6 ล้านบาทต่อการได้ลูก 1 คน อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ 2 ปี จากการทำธุรกิจอุ้มบุญในไต้หวันสำเร็จไม่ต่ำกว่า 20 คู่ สร้างรายได้ให้บริษัทกว่า 20 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 20 ล้านบาท

ข่าวมีสาระ รายงานมีสีสัน จากทีมข่าวรายงานพิเศษ “คม ชัด ลึก”
Permalink : http://www.oknation.net/blog/Sp-Report

 

3 มี.ค. 54 เวลา 08:19 2,851 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...