นาธานโอด! นอนคุก ไร้คนประกัน หลังไม่ยอมไกล่เกลี่ย คดีฉ้อโกง

นาธานโอด! นอนคุก ไร้คนประกัน หลังไม่ยอมไกล่เกลี่ย คดีฉ้อโกง

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ศาลจังหวัดเลย ศาลได้พิจารณาคดีที่ พนักงานอัยการเป็นโจทย์ ฟ้องนายนธัน โอมานันท์ หรือนาธาน โอมาน อดีตนักร้องชื่อดัง ข้อหาฉ้อโกงนางสิทธิพร โคตรอุดมพร ผู้เสียหาย ความเสียหายเป็นเงินจำนวน 702,800 บาท เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2553 ถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2553

ทั้งนี้ จำเลยอ้างว่าสามารถจัดธุรกิจนำเที่ยวได้ทั่วโลก และจัดหาลูกค้านักท่องเที่ยวไปเที่ยวในที่ต่างๆได้ หากผู้เสียหายร่วมลงทุน จำได้กำไรเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งความจริงการกระทำของจำเลยเป็นเพียงกลอุบายเพื่อให้ได้ไปเพื่อทรัพย์สิน จากผู้เสียหาย โดยการลอกลวง

ด้านจำเลยให้การปฏิเสธ และจะหาทนายความเอง ซึ่งศาลกำหนดนัดพร้อมในวันที่ 14 มีนาคม 2554 เวลา 08.00 น. แต่หลังจากนั้น จำเลยได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีหลักประกัน แต่ศาลจังหวัดเลย ยกคำร้อง เนื่องจากเห็นว่ามูลค่าความเสียหายที่จำเลยหลอกหลวงผู้เสียหายไปเป็นเงิน จำนวนถึงเจ็ดแสนกว่าบาท หากจำเลยประสงค์จะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวให้หาหลักประกันมายื่นต่อศาลต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ศาลได้นำตัวจำเลย และนางสิทธิพร ผู้เสียหาย เข้าห้องไกล่เกลี่ยคดีดังกล่าว โดยมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเลย ทำหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ย ซึ่งผลการไกล่เกลี่ยเบื้องต้น จำเลยประสงค์จะต่อสู้คดี ไม่ประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ศาลจึงนำตัวจำเลยไปควบคุมเพื่อรอการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครมาประกันตัว จนกระทั่งหมดเวลาทำงาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจึงต้องนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดเลยต่อไป

เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...