ระวัง!!! ถูก น้องหมา แย่งอาชีพ

360 องศา : ระวัง!! ถูก'น้องหมา'แย่งอาชีพ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2554 21:06 น.   แจ็ก รัสเซลล์ ผู้ช่วยมนุษย์ในการกำจัดปลวก                นิวสวีก - ในบรรดาคู่แข่งที่เข้าประลองความสามารถในงานแสดงสุนัขเก่าแก่และโด่งดัง ระดับโลก อย่าง เวสต์มินสเตอร์ ด็อกโชว์ ในปีนี้ มี เอเลียส น้องหมาพันธุ์บิวเซรอนที่ตั้งหน้าตั้งตาดมหากลูเตน เพื่อช่วยปกป้องคนจากโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร
       
       ความที่ขณะนี้นักวิจัยสามารถไขปริศนาและพบว่าจมูกของสุนัขไว้กว่า มนุษย์ถึง 100,000 เท่า เจ้าหมามากมายจึงก้าวเข้าสู่วงการอาชีพต่างๆ เช่น
       
       **หมอ/นักเทคนิคการแพทย์: ลาบราดอร์**
       
       ลาบราดอร์สามารถตรวจหามะเร็งลำไส้และมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้แม่นยำถึง 98% จากตัวอย่างอุจจาระ ทั้งนี้ จากการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ ขณะที่เทคโนโลยีปัจจุบันมีความแม่นยำเพียง 10% เท่านั้น
       
       **ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดของกองทัพ: เยอรมันเชฟเพิร์ด**
       
       แม้มีการใช้จ่ายเงินถึง 20,000 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีในการตรวจหาวัตถุระเบิด แต่ไม่มีอุปกรณ์ใดที่มีประสิทธิภาพเท่าจมูกสุนัข มีรายงานว่าขณะนี้มีการสนับสนุนมากขึ้น ให้ใช้สุนัขดมกลิ่นเป็นผู้ช่วยหน่วยทหาร โดยเฉพาะในอัฟกานิสถาน
       
       **ตำรวจจับแมลง: แจ็ก รัสเซลส์ เทอร์เรียร์**
       
       สุนัขสามารถดมกลิ่นตัวเรือดด้วยอัตราความสำเร็จ 95% หรือ 3 เท่าของการตรวจหาด้วยสายตา ดังนั้น เทอร์เรียร์ ปักเกิล และสุนัขพันธุ์เล็กอื่นๆ จึงกลายเป็นผู้ช่วยในการกำจัดแมลงอื่นๆ อย่างเช่น ปลวก ที่งานชุกขึ้นเรื่อยๆ
       
       **นักวิจัยทะเลลึก: ร็อตไวเลอร์**
       
       สุนัขหลายพันธุ์ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยนักวิจัยในการติดตามสัตว์สาย พันธุ์ที่กำลังเสี่ยงสูญพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า ฟาร์โก ถูกพาขึ้นเรือเพื่อค้นหาวาฬไรท์ โดยแผงอกกว้างทำให้ฟาร์โกสามารถทรงตัวในน้ำได้ดี
       
       **ดาราเรียลลิตี้: ชิวาวา**
       
       เรียลลิตี้โชว์รายการใหม่ชื่อว่า ‘ด็อกกี้ มอมส์’ ติดตามดูภารกิจและชีวิตประจำวันของแม่หมากับลูกๆ 5 ตัว

#สุนัข #อาชีพ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 ก.พ. 54 เวลา 06:45 1,363 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...