หนุ่มจีน ดับคาเมาส์ หลังเล่นเกมส์ออนไลน์ 3 วัน 3 คืน

เอเยนซี - สื่อต่างประเทศรายงาน (22 ก.พ.)หนุ่มจีนติดเกมออนไลน์ เสียชีวิตหลังเล่นสามวันสามคืนไม่กินไม่นอน รายงานพบวัยรุ่นจีนติดเกมส์ออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็นหลายสิบล้านคนแล้ว
       
       เป่ยจิงไทม์ส รายงานว่า ชายหนุ่มวัย 30 ปี (ข่าวไม่ระบุชื่อ) ได้เล่นเกมส์ออนไลน์จนหมดสติไป ในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่งที่ชานกรุงปักกิ่ง และมีผู้นำส่งที่คลีนิคแพทย์ฉุกเฉิน แต่ไม่อาจช่วยชีวิตได้ทัน
       
       ทั้งนี้ข้อมูลจากร้านอินเทอร์เน็ต ระบุว่า ชายคนนี้ ติดเกมส์ออนไลน์และได้เข้ามาจ่ายค่าชั่วโมงเพื่อเล่นเกมส์ในร้านเฉพาะเดือนที่แล้วก่อนจะเสียชีวิต เป็นเงินมากกว่า 10,000 หยวน ทีเดียว
       
       ทั้งนี้ จีนมีผู้เล่นอินเทอร์เน็ตมากกว่า 450 ล้านคนแล้ว และจำนวนผู้เล่นเกมส์ออนไลน์ก็เพิ่มมากขึ้นๆ เพราะได้รับความนิยมอย่างสูง
       
       จากการสำรวจกลุ่มเยาวชน อายุระหว่าง 6-29 ปี จำนวนกว่า 7,000 คน จากภูมิภาคและมณฑลต่างๆ 30 แห่งในจีน ซึ่งจัดทำโดย สมาคมเยาวชนจีนเพื่อการพัฒนาเครือข่าย พบว่า กลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 1 ใน 7 คน มีพฤติกรรมที่เรียกว่า "ติดอินเทอร์เน็ต"
       
       นอกจากนี้ กลุ่มอายุ 18-23 ปี เป็นช่วงอายุที่มีผู้ติดอินเทอร์เน็ตสูงสุด ที่ร้อยละ 15.6 โดยเกมออนไลน์ เป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการติดอินเทอร์เน็ต ตามมาด้วย การสนทนาและหาคู่ออนไลน์
       
       ข่าวการเสียชีวิตในลักษณะเดียวกันนี้ เคยเกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี พ.ศ. 2548 หลังจากชายหนุ่มเกาหลีผู้เสียชีวิตนั้นเล่นเกมส์ออนไลน์ ติดต่อกันกว่า 50 ชั่วโมงโดยไม่พักผ่อน

 

24 ก.พ. 54 เวลา 15:47 4,990 13 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...