ลามถึงเอเชีย ! สาวไต้หวัน ร่วมกิจกรรม วันไม่สวมกางเกง

ภาพประกอบ
 

ลามถึงเอเชีย ! สาวไต้หวัน ร่วมกิจกรรม วันไม่สวมกางเกง

เมือ เดือนมกราคมที่ผ่านมา ชาวลอนดอน ประเทศอังกฤษ กว่า 100 คนเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินโดยปราศจากกางเกง เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวัน “ไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ” (No Trousers Tube Ride) ซึ่ง ถือว่าเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกๆปี โดยสมาชิกทั้งหมด ได้นัดแนะกันว่า ให้ทำเหมือนไม่รู้จักกัน และไม่คุยกัน หากมีใครถามว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น ให้บอกว่า ลืมเอากางเกงมา และบอกว่าเป็นเหตุบังเอิญที่คนอื่นๆ ก็ลืมกางเกงเช่นเดียวกัน

ทั้ง นี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้มี การกระทำที่เพี้ยนๆในสังคมบ้าง และเป็นการสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คนทั่วไป ซึ่งก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกปี

 


ชาวกรุง ลอนดอนผู้หาญกล้าท้าอากาศหนาวกว่า 100 คน ต่างร่วมเดินทางโดยใช้บริการรถไฟใต้ดินโดย "ปราศจากกางเกง" เนื่องในวัน "ไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ"(No Trousers Tube Ride) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยผู้โดยสารผู้ร่วมโครงการ ได้ร่วมโดยสารรถไฟใต้ดินสายเบเกอร์ลู จากสถานีแชร์ริ่ง ครอส ไปยังสถานีแพดดิงตัน ท่ามกลางสายตาประชาชนที่สงสัยใคร่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา

 

กิจกรรมครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการนัดหมายอย่างระแวดระวังของสมาชิกภายในกลุ่ม ซึ่งนัดรวมตัวกันด้านหน้าน้ำพุ บริเวณจัตุรัสทราฟัลการ์ เวลา 15.00 น.ของวันอาทิตย์ (9 มค.) ที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงแบ่งสมาชิกออกเป็น 2 กลุ่ม ก่อนที่ทั้งหมดจะมุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟ และขึ้นไปยังตู้โดยสารตู้แรก และถอดกางเกงออก โดยใส่ไว้ในกระเป๋าที่พวกเขาเตรียมไว้

 

 

พวกเขาได้รับคำแนะนำให้แสร้งว่าทำเป็นไม่รู้จักกัน และไม่พูดคุยกับ "ผู้ไร้กางเกง"คนอื่นๆ และหากว่ามีผู้โดยสารคนอื่นๆถามถึงสาเหตุ พวกเขาจะบอกว่า ตนเองลืมนำเอากางเกงมา และบอกว่าเป็นเหตุบังเอิญที่คนอื่นๆก็ลืมกางเกงเช่นเดียวกัน ขณะที่อยู่ในรถไฟ พวกเขาได้รับคำแนะนำให้ทำตัวปกติเหมือนกับผู้โดยสารทั่วไป เช่น นั่งอ่านนิตยสารหรือหนังสือพิมพ์ไปตามปกติ

 

ผู้จัดงานกล่าวว่า การกระทำเช่นนี้ก็เพื่อส่งเสริมให้มีการกระทำที่เพี้ยนๆในสังคมบ้าง และเป็นการสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คนทั่วไป

 

 

กิจกรรม"วันไร้กางเกง" ที่นครนิวยอร์ค

 

กิจกรรมนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในทุกๆปี โดยในปีนี้มีผู้แสดงความจำนงเพิ่มขึ้นมากถึง 3 เท่าของปีที่แล้ว ขณะที่กลุ่ม "Improv Everywhere" ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดกิจกรรมประเภทนี้ขึ้นในนครนิวยอร์ค เมื่อปี 2002 กล่าวว่ากิจกรรมเช่นนี้กำลังได้รับความสนใจไปทั่วโลก

 

 

 

#วันไม่สวมกางเกง
Cember_1991
นักแสดงรับเชิญ
22 ก.พ. 54 เวลา 21:45 1,935 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...