How To 5 วิธีวาดหน้าผู้ชายให้เป็นผู้ชาย ~ แมนๆ...

 

 

 

How To วาดหน้าผู้ชายให้เป็นผู้ชาย

 

.

.

.

 

 

ช่วงนี้กระแส How to เกี่ยวกับการวาดรูปกำลังมาแรง  ขอเกาะกระแสด้วยคน
เอนทรี่นี้จะพูดถึงการวาดหน้าตาผู้ชายให้ดูเป็น “ผู้ชาย” ตามสไตล์การ์ตูน semi-realistic ในแบบของจขท.เอง ,,-  -,, แน่นอนว่าเน้นไปที่ใบหน้านะ 

 

แต่ก่อนถึง How to ขอพูดอะไรสักอย่าง
How to เป็นเรื่องของการแนะนำเทคนิคของแต่ละบุคคล  วิธีของแต่ละคนไม่เหมือนกันก็จริง...
แต่ สำหรับ How to ประเภทที่ต้องอิงกับหลักความจริงพื้นฐานมากๆ  เช่น  หุ่นคน  กล้ามเนื้อชายชาตรี~ฮัดช่า! ฯลฯ  อยากขอให้ศึกษาให้เชี่ยวชาญก่อนแล้วค่อยทำ  เพราะถ้าตัวคนทำยังไม่แน่น  How to ที่ออกมาก็จะไม่มีคุณภาพ  และคนที่สนใจทำตาม How to ดังกล่าวจะถูกดึงไปในทางที่ไม่ถูกต้องเช่นเดียวกัน  ซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีแน่ๆ
แม้ผู้จัดทำ How to นั้นๆ จะทำด้วยความปรารถนาดี  แต่การนำเสนอวิธีการที่ไม่ถูกต้อง  เป็นการทำร้ายผู้นำไปปฏิบัติทางอ้อม

ด้วยรักและปรารถนาดี 
 

.

.

.

 

 

 

เข้าเรื่อง

  ~ ♥

คำถามที่จขกท.ถูกถามบ่อยที่สุดคือ  วาดหน้าผู้ชายยังไงให้ดูแม้นแมน  อธิบายไม่เก่งแฮะ  เอาเป็นว่า...

ขอให้ทุกคนมองหน้าคุณ A ...

 

 

 

นอกจากเราจะรู้ว่าคุณ A กำลังทำหน้าคว่ำ  อารมณ์ไม่ดีอย่างมากแล้ว  เรายังรู้อีกด้วยว่าคุณ A เป็น...ผู้ชาย

 

แต่อะไรล่ะที่ทำให้เราแยกได้ทันทีว่าคุณ A เป็นคาแรคเตอร์ชายโดยไม่ต้องวาดส่วนอื่น... ? อืม...นั่นก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน

 ช่างเถอะ  เอาเป็นว่า...

 

 

"วิธีต่อไปนี้  เป็นวิธีที่ใช้เพื่อเน้นความแมนของคาแรคเตอร์"

(คนอื่นมีวิธีอย่างไร  ไว้มาแชร์กันบ้างนะ XD)

 

1. วาดโครงหน้าแข็งแรง  คาแรคเตอร์ชายแบบแม้นแมนน่ะ  จะเน้นความเป็นแมนด้วยการวาดโครงหน้าที่ดูแข็งแรงก่อนเลย  สังเกตสันกราม  จะวาดให้เห็นชัด  และเส้นที่ใช้วาดก็จะแข็ง  กลับกัน รูปหน้าของคาแรคเตอร์หญิงจะใช้เส้นที่นุ่มและโค้ง  ลองดูเทียบกันนะ  สองเพศ  มุมเดียวกัน

2. วาดเน้นสันคิ้ว  จะวาดสันคิ้วของผู้ชายหนาและสูงกว่าผู้หญิง  สันคิ้วนี่เคล็ดลับเลย 555+ ยิ่งหนายิ่งแมน  โครงสร้างบริเวณสันจมูกก็เช่นกัน  ส่วนใหญ่จะวาดให้ดูสูง  เน้นความแข็งแรง  ในขณะที่ผู้หญิงจะพยายามวาดให้ดูมน  นุ่ม

 

สำหรับ  คาแรคเตอร์ชายที่มีโครงหน้าเรียว  สันคิ้วนี่ละจะเป็นตัวแสดงความแมน  กร๊าก~ก

ส่วนขนคิ้ว  รูปคิ้ว  จะหนาจะบางก็แล้วแต่การออกแบบคาแรคเตอร์  แต่ อา...  สังเกตไหมว่าคิ้วหนาเข้มจะเปล่งรัศมีแมนมากกว่าคิ้วเพรียวบาง?

3. วาดริมฝีปากบางๆ ถ้าวาดริมฝีปากอิ่ม  จะดูเหมือนผู้หญิง  กลับกัน  ริมฝีปากบางจะดูเป็นผู้ชายมากกว่า  ส่วนใหญ่จะวาดริมฝีปากผู้ชายบางกว่าผู้หญิง  แต่ไม่ใช่ว่าผู้ชายต้องปากบางตลอดนะ!  แล้วแต่คาแรคเตอร์ของเราด้วย  ปากไม่ใช่ตัวตัดสินความแมน  เพียงแต่มีส่วนบ้าง  จริงๆ นะ......

 

 

...จริงๆ นะจ๊ะ...

 

4. วาดดวงตารี  เพื่อให้ดูสมชาย  มักจะวาดรูปตาของคาแรคเตอร์ชายรีกว่าคาแรคเตอร์หญิงล่ะ  อา...แล้วก็  ขนตา  ถ้างอนงามมากจะดูเป็นผู้หญิงหรือผู้ฉิงไปเลย   ขนตานี่เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย  ผู้ชายมีขนตาเหมือนผู้หญิงนะ  แต่ในการวาด  จะพยายามระวังไม่ให้มันเด่นเด้ง

(สำหรับภาพสี  ถ้าเป็นคาแรคเตอร์ชาย  ในแสงปกติ  จุดไฮไลต์จุดเดียวในมุมที่แสงส่อง  จุดเดียวก็เกินคุ้ม  ระยิบระยับมากไปมันก็แปลกๆ)

  5. วาดคางไม่แหลม  รูปคางของคาแรคเตอร์ชายจะไม่แหลมมนเท่ากับคาแรคเตอร์หญิง  แล้วถ้าวาดคางตัด  หรือคางบุ๋ม  จะขับเน้นความแมนเป็นพิเศษ

 

6. อันนี้แถม  ถ้าลองทำทั้งหมดนี่แล้ว  คาแรคเตอร์ของเรายังไม่แมนอีก....ก็...วาดหนวดเคราเติมลงไปโลด...!  มีหนวดเคราจะยิ่งแมนเลย!  555+

อา  ก็พูดไป...แต่ว่า  ที่จริงแล้วหนวดเคราเป็นแค่อุปกรณ์เสริมความแมนเท่านั้น  ไม่ใช่อุปกรณ์สร้างความแมน  ถ้าลักษณะหน้าไม่แมนเลย  เติมหนวดเคราไปจะดูประหลาดด้วยซ้ำ  และเช่นเดียวกัน...  ความแมนมันก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบรวมๆ ล่ะนะ ถ้าเราเอาคาแรคเตอร์หญิงมาใส่หนวดเครา  เธอก็จะยังดูเป็นคาแรคเตอร์หญิงอยู่ดีนั่นเอง  ฮิๆ~♥

  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...