แขกร่วม 100 ล้มป่วยปริศนาหลังร่วมปาร์ตี้ที่ “เพลย์บอย แมนชั่น”

 

เอเอฟพี/เอเจนซี - เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในนครลอสแองเจลีส เข้าตรวจสอบแมนชั่นสุดหรูของ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ เจ้าพ่อเพลย์บอย หลังจากมีรายงานว่า แขกที่ร่วมงานปาร์ตี้ในเคหสถานของเขาราว 100 คน ล้มป่วยด้วยอาการติดเชื้อทางเดินหายใจ
       
       ผู้คนร่วม 100 รายล้มป่วยหลังเข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่แมนชั่นสุดหรูของเฮฟเนอร์ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานส่วนหนึ่งของการประชุมระดมทุนโดเมนเฟสต์ โกลบอล ที่จัดเป็นประจำทุกปี โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางอินเทอร์เน็ต 700 คนจาก 30 ประเทศหารือกันเป็นเวลา 3 วัน
       
       ในวันศุกร์ (11) ที่ผ่านมา กรมสาธารณสุขของลอสแองเจลีสเคาน์ตี ได้ส่งอีเมลแจ้งแขกทุกคนที่ไปร่วมงาน เพื่อเตือนว่าพวกเขาอาจติดเชื้อโรคทางเดินหายใจ ซึ่งคล้ายกับโรคปอดอักเสบได้
       
       เดวิด แคสเทลโล ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แคสเทลโล ซิตีส์ อินเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์ก เผยกับหนังสือพิมพ์ลอสแองเจลีสไทมส์ ว่า เขาเดินไม่ได้นานถึง 5 วัน หลังจากเข้าร่วมงานดังกล่าว แม้ว่าอาการจะเป็นปกติแล้ว แต่เขาก็ยังรู้สึกอ่อนแรงอยู่

  ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารปลุกใจเสือป่า "เพลย์บอย"        แคสเทลโล ระบุว่า เขาต้องนอนพักอยู่บนเตียงนานหลายวัน เพื่อให้ฟื้นจากไข้ ซึ่งมีอาการไอแห้งๆ ปวดหัว กล้ามเนื้อเกร็ง ขณะที่น้องชายของเขา ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ด้านนอกของงาน กลับแข็งแรงปกติดี
       
       ผู้ป่วยหลายคนชี้ถึงสาเหตุของการติดเชื้อหมู่ครั้งนี้ ว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากเครื่องพ่นหมอกควัน ที่ใช้ในงานปาร์ตี้ดังกล่าว
       
       แอลเอไทมส์ เสริมว่า แขกหลายคนสงสัยว่าอาการของพวกเขามีส่วนคล้ายกับอาการลีจิโอเนลโลซิส หรือไข้ปอนติแอค อันเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียเฉียบพลันจากสิ่งแวดล้อม แต่รุนแรงน้อยกว่าโรคลีเจียนแนร์
       
       อาการเจ็บป่วยดังกล่าวนั้น มีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย ที่เติบโตในน้ำอุ่น และแพร่พันธุ์ในถังน้ำร้อน หรือระบบปรับอากาศ โดยคนสูดแบคทีเรียในละอองน้ำเข้าไป มากกว่าที่จะเป็นการแพร่จากคนสู่คน
       
       อย่างไรก็ตาม ผู้แทนของเพลย์บอยออกมาชี้แจงกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ ว่า ข่าวลือที่ว่าผู้คนล้มป่วยจากการเข้าร่วมงานที่เพลย์บอยแมนชั่นนั้นไม่เป็นความจริง ทั้งยังไม่มีหลักฐาน เนื่องจากไม่มีพนักงานของเพลย์บอยคนใดล้มป่วย แม้แต่ดีเจเปิดเพลงที่อยู่ท่ามกลางเครื่องพ่นหมอกก็ยังสบายดี

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...